Thứ 5, 28/03/2024 16:58:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 07:19, 13/03/2019 GMT+7

Khi phụ nữ khởi nghiệp

Thứ 4, 13/03/2019 | 07:19:00 624 lượt xem
BP - Chị Trịnh Thị Ngọc Ửng là bác sĩ đông y, công tác tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, đồng thời là hội viên Chi hội phụ nữ thôn Tân Phú, xã Bù Nho (Phú Riềng). Nhiều năm qua, chị là hội viên tiêu biểu trong phát triển kinh tế, khởi nghiệp thành công với sản phẩm nấm linh chi và tinh bột nghệ mang tên Vạn Thọ tại nhà.

Chị Trịnh Thị Ngọc Ửng tại hội thi phụ nữ khởi nghiệp với sản phẩm nấm linh chi và tinh bột nghệ Vạn Thọ

 Với ý chí quyết tâm vươn lên làm giàu chính đáng, cuối năm 2017, chị Ửng bàn với gia đình vay vốn ngân hàng để kinh doanh. Nắm bắt nhu cầu của thị trường, cộng với chuyên môn là bác sĩ đông y, chị đã mạnh dạn mở cơ sở nuôi trồng, sản xuất nấm linh chi và tinh bột nghệ mang tên Vạn Thọ. Ban ngày đi làm, tối về vợ chồng chị tranh thủ sản xuất, vừa làm vừa rút kinh nghiệm. Không phụ lòng mong mỏi, những sản phẩm của cơ sở vợ chồng chị làm ra đã giúp ích cho bệnh nhân bị các bệnh lý mãn tính như cao huyết áp, đái tháo đường, mỡ máu, tăng men gan, bệnh lý dạ dày...

Chị Ửng cho biết: “Ngoài công tác chuyên môn, tôi sắp xếp làm ngoài giờ phải khoa học. Bắt đầu khởi nghiệp không dễ dàng, đã vài lần thất bại, vì gia đình tôi chưa biết bảo quản nguồn nguyên liệu, một số khâu phải thuê bên ngoài, chưa có cơ sở và mọi người còn e ngại khi dùng sản phẩm. Nhưng tôi vẫn quyết tâm làm và gây dựng được cơ sở tại nhà”.

Tuy mới ở giai đoạn khởi nghiệp mà doanh thu của cơ sở gia đình chị năm 2018 đạt 350 triệu, lợi nhuận 150 triệu đồng. Chị đầu tư thêm trang thiết bị máy móc sản xuất, thu mua nguyên liệu tại chỗ, đồng thời tạo việc làm cho lao động địa bàn. Hoạt động có hiệu quả, sản phẩm nấm linh chi và tinh bột nghệ của gia đình chị đã được cấp giấy chứng nhận sản phẩm đạt chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, được nhiều người trong và ngoài tỉnh sử dụng. Hơn nữa, sản phẩm hiện đã có mặt tại một số quầy thuốc, phòng mạch trong và ngoài tỉnh.

Tháng 12-2018, chị tham gia hội thi phụ nữ khởi nghiệp do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức. Sản phẩm nấm linh chi, tinh bột nghệ của chị đã đoạt giải ba và được hỗ trợ vay vốn. Đây là động lực lớn để chị tiếp tục mở rộng sản xuất. Tấm gương khởi nghiệp của chị Ửng được nhiều người khâm phục, là điển hình làm kinh tế giỏi để các chị em học tập.

Minh Châu

  • Từ khóa
38526

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu