Thứ 5, 18/04/2024 10:32:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:09, 12/08/2018 GMT+7

Khi hôn nhân không còn tình yêu

Chủ nhật, 12/08/2018 | 14:09:00 369 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em kết hôn được 3 năm và hiện có 1 bé trai hơn 1 tuổi. Thời điểm mang thai em có mối quan hệ ngoài luồng. Bây giờ em không biết bé là con ai nên rất lo lắng. Em luôn mặc cảm từ lúc phản bội chồng tới giờ. Trong lòng vẫn yêu người kia nhưng hiện em đã tránh không gặp nữa. Nhiều lần em muốn kể với chồng nhưng sợ anh không tha thứ, cộng với lo dư luận xã hội nên em chọn im lặng. Chồng em là người tốt, biết lo cho vợ con nhưng sao em không có cảm xúc với anh...

Cũng vì thế, em có ý định ly hôn, không phải để đến với người kia mà muốn bớt đi cảm giác tội lỗi, được sống thanh thản hơn. Thời gian qua, sống trong sự lừa dối em cũng không sung sướng gì. Nhất là những lúc chồng quan tâm lo lắng nhiều cho vợ con, em lại càng tự trách mình sao nông nổi chạy theo cảm xúc bản năng để giờ phải ân hận, giày vò như thế. Đã có lúc em muốn tìm đến cái chết cho nhẹ lòng. Nhưng rồi chính con trai đã giúp em trụ lại, cố gắng chịu đựng vì con. Em cảm thấy quá mệt mỏi, nặng nề với cuộc hôn nhân không tình yêu và mặc cảm tội lỗi bản thân. Em sợ nếu tiếp tục cuộc sống như hiện nay mà không thể giải tỏa cùng ai thì có lúc em sẽ tìm đến cái chết hoặc hóa điên. Rất mong chị cho em lời khuyên.

Kim Ngọc (Đồng Xoài)

Kim Ngọc thân mến!

Em đang băn khoăn về việc đứa con hiện tại, nếu là của chồng thì em đỡ cảm giác tội lỗi còn ngược lại, mối tình vụng trộm kia cũng rất khó khép lại. Nhưng có lẽ, điều làm em day dứt nhất lúc này là việc phải đối diện với chồng hằng ngày và tỏ ra hạnh phúc mà không hề yêu. Đó mới chính là bất hạnh, tạo áp lực khiến em mệt mỏi và muốn dừng cuộc hôn nhân này.

Chị không biết mối quan hệ giữa em và người đàn ông kia hiện tại như thế nào, nhưng nếu em đã không còn liên lạc với anh ta cũng không nên băn khoăn về việc cha đứa bé là ai. Giờ chỉ nên giải quyết chuyện tình cảm của em với chồng. Nếu kéo dài việc kìm nén cảm xúc yêu thương với một người để sống chung với người khác chỉ gây tổn hại cho hôn nhân và những người liên quan. Cảm giác áy náy, tội lỗi của em sẽ càng tăng thêm khi chồng vẫn tốt, dành sự quan tâm tới em, trong khi em không còn yêu chồng.

Thực ra, việc kể hay không kể với chồng về đứa con là quyền lựa chọn của em; cũng như đi tiếp cuộc sống hôn nhân hay dừng lại. Bởi chỉ em mới biết mình nên làm gì để ít gây đau khổ cho bản thân và những người thân yêu của mình (kể cả chồng, con). Trong một mối quan hệ tình cảm hay hôn nhân, sự chân thành từ cả hai phía đóng vai trò rất quan trọng để quyết định nên duy trì hay không. Nếu tình cảm có đủ sự nồng cháy, thu hút và sự hấp dẫn nhưng cả hai không tôn trọng nhau, chưa thành thực với nhau, không chấp nhận được con người nhau thì việc duy trì tình cảm sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Còn thành thực nhưng thiếu vắng hơi ấm của tình cảm càng khiến việc duy trì gặp trắc trở hơn.

Để đi đến quyết định sáng suốt, em cần trả lời được câu hỏi vô cùng quan trọng: Mục đích duy trì cuộc hôn nhân này là gì và có thể cố gắng thế nào vì nó? Em có thoải mái và hạnh phúc không? Còn lựa chọn dừng mối quan hệ này lại, em được gì, mất gì, phải đối mặt với chuyện này trong tương lai ra sao? Không có quyết định đúng hay sai, chỉ có quyết định nào em sẽ nỗ lực vì nó nhất.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107913

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu