Thứ 5, 25/04/2024 13:24:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 19:46, 28/06/2014 GMT+7

Khi hôn nhân không còn “lửa ấm”

Thứ 7, 28/06/2014 | 19:46:00 155 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Sống trên đời ai chẳng mong mình được hạnh phúc. Em cũng chỉ ao ước “hai nửa của nhau” biết yêu thương, tôn trọng, cùng vun đắp cho mái ấm hạnh phúc. Nhưng với em, ước mơ đó thật xa vời. Suốt 18 năm qua, em sống buồn khổ nhiều hơn là vui vẻ. Điều đáng nói là em vẫn chưa tìm được cho mình một lối thoát.

Em làm kế toán cho một công ty tư nhân nên rất bận, trong khi chồng em làm việc ở một cơ quan nhà nước nhưng chẳng bao giờ về nhà sớm để phụ việc nhà. Anh ấy còn có tính trăng hoa và luôn dùng tiền lương để “bao” bồ bịch. Em đã từng hận chồng vì khi sắp sinh cháu thứ hai nhưng anh ta đánh đến nỗi em phải sinh non và con mất sau đó ít ngày. Nguyên nhân cũng chỉ vì anh ta cặp bồ và em cằn nhằn về chuyện đó. Anh ta van xin em tha thứ và vì con gái mới 10 tuổi, vì sĩ diện gia đình nên em đã bỏ qua. Tuy vậy, anh ta vẫn không bỏ tính lăng nhăng và đánh vợ nếu em làm gì đó trái ý.

Em có thể chịu đựng được những trận đòn của chồng nhưng rất đau lòng khi thấy ánh mắt căm hờn, xem thường ba của con gái. Giờ cháu đã 16 tuổi, chuẩn bị bước vào cấp ba nên đã biết những bất hạnh mà mẹ phải gánh chịu.

Em càng thương con lại càng khổ tâm khi thấy con gái phải lớn lên, gồng mình chịu đựng một gia đình không hạnh phúc. Chính con gái đã nhiều lần tâm sự khuyên em nên ly hôn vì theo cháu, đó là sự giải thoát tốt nhất cho mẹ. Nhưng em lại lo điều đó ảnh hưởng đến tương lai của con nên đành cam chịu. Nhưng nhiều lúc em vẫn thấy bế tắc khi ngọn lửa hạnh phúc gia đình giờ chỉ còn lại tro tàn.   

          Nguyễn Nhi (Bù Gia Mập)


Nguyễn Nhi thân mến!

BP - Trong xã hội hiện đại, với sự tất bật công việc, giao du, thậm chí cả những mối quan hệ “ngoài luồng”... đã khiến nhiều người xao nhãng tổ ấm của mình. Nhưng người phụ nữ nào cũng cần có bờ vai vững chãi của chồng để nương tựa. Còn người đàn ông cũng cần có bóng dáng của người vợ hết lòng “nâng khăn sửa túi” cho chồng. Các con cũng cần sự quan tâm, chia sẻ của cha mẹ để giãi bày tâm tư, nguyện vọng. Em lo cho con như thế cũng là lẽ thường tình của một người mẹ. Bởi thực tế đã chứng minh, những đứa trẻ không sống trong tình yêu thương, quan tâm, chăm sóc, dạy dỗ của cha mẹ thì khó trở thành những đứa trẻ ngoan ngoãn, khỏe mạnh, phát triển tốt mà đa số tự ti, mặc cảm, thậm chí rơi vào vòng lao lý.

Tình thương của người mẹ với con là vô bờ bến, đơn cử như em đã cam chịu những trận đòn roi vô lý của chồng để con có cả cha lẫn mẹ. Nhưng chị không hiểu sao em lại cam chịu lâu đến thế mà không hề có sự phản kháng, để đến con gái cũng phải khuyên mẹ bỏ ba, điều mà chẳng đứa con nào muốn. Bởi hơn ai hết, cháu là người trong cuộc và thấy đó là điều cần thiết. Trước tình huống này, em cần cân nhắc để đi đến quyết định đúng. Nhưng trước khi đi đến quyết định thì cần nói chuyện rõ với chồng để anh ta hiểu nếu không muốn mất vợ con.                  

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107474

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu