Thứ 4, 24/04/2024 20:41:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 07:34, 18/02/2020 GMT+7

Khi đảng viên tích cực làm kinh tế

Đức Hiến
Thứ 3, 18/02/2020 | 07:34:00 176 lượt xem
BPO - Phát huy vai trò tiên phong, đảng viên trẻ Cao Đức Nam, công tác tại Ban Tổ chức Huyện ủy Bù Gia Mập đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế - xã hội, tạo việc làm và nhiệt tình hoạt động xã hội từ thiện tại địa phương. Với những đóng góp tích cực, anh Nam là một trong 40 đảng viên tiêu biểu được Tỉnh ủy tuyên dương nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

 Ông Lê Thành Long, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Bù Gia Mập cho biết: Với vai trò là cán bộ, đảng viên công tác tại Ban Tổ chức Huyện ủy Bù Gia Mập, ngoài thời gian làm việc tại cơ quan, đồng chí Cao Đức Nam luôn dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu phát triển nông nghiệp, nhất là lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Bù Gia Mập có thế mạnh về phát triển nông nghiệp, tuy nhiên hiện trên địa bàn lại chưa có hợp tác xã (HTX) chính thống trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để sản xuất, sơ chế các sản phẩm rau, củ, quả sạch và an toàn, có thương hiệu, uy tín. Chính vì vậy, việc đồng chí Nam mạnh dạn áp dụng khoa học - công nghệ để xây dựng thành công mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại HTX thương mại - dịch vụ Phương Nam được xem là bước khởi đầu mang tính đột phá trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp của huyện.

Mô hình nông nghiệp công nghệ cao của Hợp tác xã thương mại - dịch vụ Phương Nam, huyện Bù Gia Mập bước đầu đem lại hiệu quả kinh tế

Anh Nam không chỉ đam mê làm nông nghiệp mà còn là tấm gương tiêu biểu của tuổi trẻ huyện Bù Gia Mập trong việc thực hiện các phong trào hoạt động đoàn thể và công tác xã hội, nhất là chương trình tiếp bước cho em đến trường, tặng quà học sinh hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi tại các địa bàn. Đồng thời tích cực vận động doanh nghiệp ủng hộ tiền, vật chất giúp đỡ các gia đình khó khăn vào dịp lễ, tết.

Ông Lê Thành Long,
Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Bù Gia Mập

Anh Nam cho biết: Với vị trí địa lý, giao thông thuận lợi, đất đai màu mỡ là cơ sở tốt cho việc sản xuất hàng hóa có thương hiệu, làm đầu mối liên kết sản xuất, tiêu thụ đầu ra cho nông dân trong tỉnh, tạo vùng nguyên liệu tập trung để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong tỉnh và các vùng lân cận. HTX thương mại - dịch vụ Phương Nam đã sản xuất thành công 2 sản phẩm chính, đó là dưa lưới và rau hữu cơ có năng suất, chất lượng vượt trội so với các HTX khác. Ông Hoàng Phú Hội, Giám đốc HTX Nguyên Khang Garden (Phú Riềng), đại diện đơn vị chuyển giao công nghệ cho biết: Mặc dù mới sản xuất lần đầu tiên nhưng mô hình dưa lưới của HTX Phương Nam đạt hiệu quả rất tốt, tỷ lệ trái loại 1 đạt trên 95%. điều này cho thấy, HTX Phương Nam đã nắm vững quy trình kỹ thuật từ khâu trồng, chăm sóc và phòng ngừa dịch bệnh.

Anh Nam cho biết thêm, hiện HTX đã đầu tư xây dựng 1 ha nhà màng để trồng dưa lưới và rau hữu cơ. Thời gian tới, HTX sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô lên 4 ha. Trong đó dành riêng 3,5 ha đầu tư nhà màng phát triển dưa lưới, cà chua và rau hữu cơ; 0,5 ha còn lại sẽ được đầu tư xây dựng khu trưng bày, nhà điều hành, khu chế xuất và các công trình phụ trợ khác, tổng vốn đầu tư  dự kiến khoảng 25 tỷ đồng, tại địa bàn xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập. Theo kế hoạch đến năm 2025, HTX sẽ cung cấp số lượng rau lớn, trái cây sạch ra thị trường, giải quyết việc làm cho khoảng 20 lao động địa phương.

Mô hình nông nghiệp công nghệ cao của HTX thương mại - dịch vụ Phương Nam (Bù Gia Mập)

Sau khi tham quan thực tế tại mô hình, nghe báo cáo kết quả của HTX thương mại, dịch vụ Phương Nam và đơn vị chuyển giao, lãnh đạo Huyện ủy Bù Gia Mập cho biết: Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của lộ trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp huyện, từng bước nâng cao giá trị kinh tế trong sản xuất nông nghiệp. Do đó, HTX và đơn vị chuyển giao tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng chuyển giao để hoàn thiện mô hình. Sau khi HTX Phương Nam hoàn thiện dự án phát triển nông nghiệp ứng dụng công ngệ cao theo định hướng của huyện, nơi đây sẽ là mô hình điểm để người dân trong huyện đến tham quan học tập, nhân rộng

  • Từ khóa
45460

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu