Thứ 5, 25/04/2024 22:32:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 07:56, 22/06/2014 GMT+7

Khi chồng mắc bệnh ghen hoang tưởng

Chủ nhật, 22/06/2014 | 07:56:00 2,017 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Chồng em luôn có suy nghĩ là vợ ngoại tình mặc dù chẳng có chứng cứ gì. Hết thời gian làm việc ở cơ quan, em luôn về thẳng nhà ngay. Vậy mà em vẫn luôn gặp rắc rối vì sự quy chụp của anh ấy. Đang đi trên đường mà em cười và chào một người quen nào đó, kể cả đồng nghiệp nam mà chồng em nhìn thấy thì hôm đó gia đình sẽ không thể yên ổn. Anh ấy nhiếc móc em không tiếc lời và nếu em cự lại thì bị bạt tai ngay.

Quá hiểu chồng nên em luôn dè chừng trong mọi mối quan hệ với người khác giới. Song mọi cố gắng của em cũng chẳng cải thiện được tình hình. Hôm qua, chồng em cũng đã đánh em chỉ vì thấy em cười với một người đàn ông sửa giúp em chiếc xe chết máy giữa đường. Chồng em bảo em có chồng rồi còn lẳng lơ với trai. Quá oan ức nên em cãi lại, thế là phải lãnh hậu quả là thâm bầm một bên má.

Bình thường anh ấy là người hiền lành, hiểu biết, được nhiều người quý mến. Khi vợ chồng vui vẻ, em cũng đã khuyên nhủ và anh ấy cũng thừa nhận là mình sai. Anh ấy chân thành xin lỗi em và hứa không tái phạm. Nhưng sự việc lại vẫn tái diễn mỗi khi em ra khỏi nhà.

Em rất chán nản và đang nghĩ đến giải pháp ly hôn! Mong chị cho em một lời khuyên.          

V.A (TX. Phước Long)

V.A thân mến!

Ghen là một thuộc tính của tình yêu. Vì thế người ta hay nói “có yêu mới ghen”. Nhưng nhiều khi, đó chỉ là một sự ngụy biện, là tính cách của một số người không tin vào người bạn đời và chính bản thân mình dẫn đến ghen tuông vô lối.

Nguy hiểm nhất vẫn là ghen bệnh hoạn, không căn cứ như chồng em. Ở anh ta, ghen đã không còn là vì yêu mà chỉ vì muốn khẳng định “quyền sở hữu” của mình đối với người bạn đời.

Nguyên nhân căn bản của chứng ghen bệnh hoạn cũng vì không hiểu và tin tưởng bạn đời. Từ đó, lúc nào trong đầu cũng bị ám ảnh về sự không chung thủy của vợ (chồng) mình. Họ hành hạ người bạn đời dưới danh nghĩa “ghen” nhằm giữ hạnh phúc gia đình mà không ý thức được rằng gia đình mình đang ở bên bờ vực của sự đổ vỡ. Đàn ông ghen nguy hiểm hơn vì họ thể hiện cơn ghen bệnh hoạn bằng bạo hành. Lối ghen bệnh lý như chồng em các nhà tâm thần học gọi là hoang tưởng ghen tuông.

Em đừng vội tìm cách giải thoát cho mình bằng ly hôn. Hãy thuyết phục anh ấy đi điều trị ở chuyên khoa tâm thần. Không phải anh ấy điều trị ghen mà điều trị tâm lý hoang tưởng. Là người hiểu biết em sẽ không khó thuyết phục để anh ấy tự nguyện đi chữa bệnh để giữ gìn hạnh phúc của mình, phải không em!

Ngọc Mai   

  • Từ khóa
107471

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu