Thứ 6, 29/03/2024 15:45:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:37, 28/05/2017 GMT+7

Khéo léo tạo dựng niềm tin ở chồng

Chủ nhật, 28/05/2017 | 09:37:00 246 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em năm nay 32 tuổi, từng có một đời chồng và con gái 7 tuổi. Chồng trước mất do tai nạn giao thông, 5 năm sau em mới có cảm tình và kết hôn với chồng hiện nay. Anh ấy hơn em 10 tuổi, cũng đã có một đời vợ. Vì sống không hạnh phúc nên họ ly hôn, con gái của anh sống với mẹ.

Chúng em cưới nhau được hơn 1 năm và em đang có thai 4 tháng. Em rất yêu chồng và anh ấy cũng quan tâm, chăm sóc em chu đáo; coi con gái em như con ruột anh. Chỉ có điều làm em rất buồn là tính ghen tuông của anh. Từ khi yêu và lấy anh, em đã hy sinh rất nhiều như: công việc, bạn bè, thậm chí là cả người thân... nhưng anh vẫn ghen tuông, đòi kiểm soát mọi chuyện.

Vì mang thai nên em nghỉ không lương ở nhà. Công việc hằng ngày của em chỉ đưa đón con gái đi học và cơm nước chờ anh về. Biết anh hay ghen nên dù cảm thấy trống vắng khi anh đi làm em cũng không dám gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp. Vậy mà chỉ cần biết em gọi điện, nhắn tin cho ai là anh nổi giận, biến thành một con người khác hẳn. Vì mỗi lần ghen tuông là anh lại sẵn sàng lăng mạ, chửi bới em không tiếc lời, cứ như em đang phạm tội tày đình vậy. Em cố gắng nhẫn nhịn và chỉ góp ý khi vợ chồng đi ngủ. Nhưng chồng em hứa hẹn, xin lỗi rồi vẫn thế. Thời gian yêu nhau em cũng biết anh có tính hay ghen nhưng về chung sống anh bộc lộ hơn nhiều. Em thường xuyên khóc thầm vì tính ghen vô lối của anh. Bây giờ em không biết làm sao để hôn nhân của chúng em bớt ngột ngạt?

Thu Cẩm (Chơn Thành)

Thu Cẩm thân mến!

Đọc những dòng tâm sự, tôi cảm nhận em vì muốn hôn nhân yên bình mà cam chịu, chấp nhận thiệt thòi dù trong lòng ấm ức, tổn thương. Với những gì em đang phải trải qua thì có lẽ, sự nhẫn nhịn ấy sẽ không thể giúp hôn nhân tồn tại bền lâu được. Bởi sức chịu đựng của con người có giới hạn và khi em không thể chịu đựng được nữa sẽ đẩy mọi chuyện đi đến mất kiểm soát, thậm chí tồi tệ hơn rất nhiều. Chính vì thế, việc em nên làm ngay là tìm hiểu xem điều gì khiến chồng ghen tuông mất kiểm soát như vậy? Có phải anh ấy ghen do cách ăn mặc hay các mối quan hệ trước đây của em? Liệu rằng trong quá khứ anh ấy có bị tổn thương về tình cảm đến mức không tin vào sự thủy chung? Và em đã nỗ lực hết mình để anh ấy thật sự tin tưởng chưa?

Việc chồng em hay ghen vô cớ còn có thể là biểu hiện do anh ấy mặc cảm, thiếu tự tin vào bản thân. Điều đó khiến anh ấy không yên tâm, sợ vợ đi theo người khác. Mặt khác, việc ghen tuông có thể bắt nguồn từ thói ích kỷ và tính muốn chiếm hữu của chồng em. Thói ích kỷ không bắt nguồn từ tình yêu mà muốn em là của riêng anh ấy, do anh ấy quản lý, điều khiển và khi “nạn nhân” tỏ ý không tuân phục thì ngay lập tức dùng lời nói hoặc hành động mất kiểm soát. Chỉ khi tìm hiểu đúng nguyên nhân, việc “điều trị” của em mới có kết quả.

Nếu tâm sự riêng không hiệu quả, em có thể chia sẻ với những người anh ấy tin tưởng như mẹ chồng, chị gái (em gái) hoặc bạn thân và nhờ họ tác động, khuyên nhủ giúp anh ấy ổn định tâm lý hơn. Đồng thời, em hãy học cách tạo dựng niềm tin nơi anh ấy, luôn lắng nghe và quan tâm để anh ấy có thể tin tưởng vào tình yêu hai em đã và đang vun đắp. Mỗi khi chồng “lên cơn ghen”, em đừng cố tìm cách giải thích hoặc nổi giận với anh ấy, càng khiến tình hình trở nên căng thẳng. Thay vào đó em hãy cư xử thật khéo léo và nhẹ nhàng để xoa dịu, giúp anh ấy tự tin hơn vào bản thân.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107837

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu