Thứ 6, 19/04/2024 05:21:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 13:44, 03/03/2020 GMT+7

“Khát vọng sống” trao yêu thương đến em Châu Gia Bảo

Thiên Thư
Thứ 3, 03/03/2020 | 13:44:00 796 lượt xem
BPO - Em Châu Gia Bảo ở ấp 8, xã Tân Thành, TP. Đồng Xoài. Ba bỏ đi khi em tròn 12 tháng tuổi, còn mẹ em cũng lập gia đình mới, sinh sống, làm ăn ở TP. Hồ Chí Minh nhưng hoàn cảnh khó khăn nên không có điều kiện quan tâm, chăm sóc con. Bà ngoại em hoàn cảnh nghèo khó, ở đâu cũng chẳng biết nên hiện Bảo sống với bà cố là cụ Nguyễn Thị Huệ, năm nay 80 tuổi.

Cuộc đời cụ Huệ cũng lắm chông gai. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, cụ cùng gia đình về xã Tân Thành làm kinh tế mới. Ngày đó, cuộc sống rất khó khăn, thiếu thốn và luôn phải đối mặt với bệnh sốt rét. Trong số 5 người con của cụ có 2 người chết vì bệnh sốt rét, người con đầu tâm trí không bình thường, còn lại 2 người con gái thì một là bà ngoại của Bảo. Người con còn lại ở gần nơi cụ Huệ sinh sống nhưng cũng rất khó khăn, phải đi phụ việc nhà kiếm sống nên chẳng thể lo được cho mẹ.

Từ sự kết nối của chương trình “Khát vọng sống”, các nhà hảo tâm đến chia sẻ với gia đình em Châu Gia Bảo

2 cụ cháu nương tựa vào nhau sống qua ngày và cụ luôn cố gắng tạo điều kiện cho Bảo được đến trường. Thế nhưng, 7 năm trước, cụ Huệ bị tai biến, không đi lại được, cuộc sống của 2 cụ cháu càng thêm chật vật. Nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương, các thầy cô giáo và bà con lối xóm, Bảo vẫn tiếp tục được đến trường. Hiện căn nhà ở của 2 cụ cháu rất nhỏ nhưng để có thêm thu nhập, cụ nhường phần rộng hơn phía trước cho một công nhân thuê sinh sống với giá 500 ngàn đồng/tháng, còn 2 cụ cháu ở chỗ chái bếp nhỏ, ra vô phải cúi đầu.

Cô Nguyễn Thị Hường, giáo viên chủ nhiệm của Bảo chia sẻ: “Bảo là học sinh chăm ngoan, hiếu thảo được thầy cô và bạn bè trong Trường THCS Tân Thành yêu mến. Ngoài thời gian đi học, em còn tranh thủ phụ giữ xe, phụ bán căn tin trong trường, đi nhặt ve chai để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống và nuôi bà cố. Tuy phải mưu sinh sớm nhưng Bảo luôn có thành tích học tập rất tốt. Thời gian qua, nhà trường luôn quan tâm, tạo điều kiện cho Bảo học tập nhưng trong trường còn nhiều học sinh khó khăn nên sự hỗ trợ cũng hạn chế. Vì vậy, rất mong sự quan tâm, hỗ trợ của toàn xã hội để Bảo có điều kiện học tập tốt hơn”.

Thương cảm hoàn cảnh khó khăn của 2 cụ cháu, vừa qua Ban tổ chức chương trình truyền hình nhân đạo “Khát vọng sống” phối hợp Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh tổ chức chương trình làm cầu nối, đưa các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đến thăm, trao tặng em 190 triệu 150 ngàn đồng. Với số tiền này, Ban tổ chức chương trình thống nhất trích 40 triệu đồng sửa chữa căn nhà đang xuống cấp, 2 triệu 150 ngàn đồng dành đưa cụ Huệ đi khám bệnh, 3 triệu đồng trả khoản nợ vay khoan giếng trước đây. Số tiền còn lại giao UBND xã Tân Thành lập sổ tiết kiệm phục vụ việc học tập của Bảo sau này.

Chị Trần Thị Thanh Hằng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hạt gạo nhân ái cho biết: “Chương trình “Khát vọng sống” đến với gia đình em Bảo, câu lạc bộ rất vui và tiếp tục đồng hành để hỗ trợ, giúp đỡ em. Hy vọng, với số tiền này cuộc sống của 2 cụ cháu sẽ bớt khó khăn, Bảo có cơ hội học tập tốt để có tương lai tươi sáng hơn”. 

  • Từ khóa
91482

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu