Thứ 6, 29/03/2024 07:11:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:18, 30/07/2020 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ KHỐI CƠ QUAN VÀ DOANH NGHIỆP TỈNH LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2020-2025

Khẳng định vị thế, vai trò của Ðảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Thứ 5, 30/07/2020 | 09:18:00 271 lượt xem
BPO - Với số lượng đảng viên đông, nhiều đồng chí nắm giữ chức vụ quan trọng trong các cơ quan đảng, chính quyền của tỉnh, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh và các đảng bộ, chi bộ trực thuộc có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh. Yêu cầu đặt ra đối với Đảng bộ khối hết sức nặng nề, xứng tầm là Đảng bộ có các cơ quan, đơn vị trực thuộc làm công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành và triển khai các chủ trương, chính sách, giải pháp điều hành phát triển kinh tế - xã hội. Trước thềm đại hội, phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Nguyễn Phúc Hậu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối CQ&DN tỉnh để làm rõ hơn về vấn đề này.

* Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Khối CQ&DN tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi hầu hết các chỉ tiêu nhiệm vụ trọng tâm. Nói vắn tắt về thành công trong nhiệm kỳ, trên cương vị người đứng đầu cấp ủy, theo đồng chí đâu là những dấu ấn đáng nhớ?

Trong nhiệm kỳ qua, với sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, sâu sát, kịp thời của các cấp ủy đảng và tâm huyết của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối nhiệm kỳ 2015-2020. Thành công nhất chính là sự đồng thuận, thống nhất cao trong tư tưởng và hành động của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong thực hiện Đề án 999 của Tỉnh ủy. Đây là nghị quyết có sự tác động rất lớn đến tư tưởng, quyền lợi của cán bộ, đảng viên và thu hút sự quan tâm của nhiều người. Do yêu cầu của thực tiễn và với quyết tâm chính trị cao, dưới sự lãnh đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, 100% cấp ủy đảng trong Đảng bộ khối đã chấp hành nghiêm theo tinh thần đề án.

Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Phúc Hậu trao quyết định thành lập Chi bộ Xí nghiệp thu phí Tân Lập, Công ty cổ phần đầu tư xây lắp miền Nam

Kết quả, đối với cấp tỉnh, đã giảm được 106 đơn vị cấp phòng và hợp nhất 3 ban quản lý dự án cấp tỉnh; sáp nhập 3 trường cao đẳng của tỉnh thành Trường cao đẳng Bình Phước; hợp nhất 2 Đảng bộ Khối Cơ quan và Khối Doanh nghiệp; thực hiện Văn phòng Tỉnh ủy phục vụ chung cho các cơ quan tham mưu giúp việc; Văn phòng MTTQ tỉnh phục vụ chung khối MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội tỉnh; hợp nhất Báo Bình Phước và Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước thành Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước… Đây là kết quả bước đầu quan trọng, làm tiền đề để tỉnh tiếp tục đẩy mạnh sắp xếp, tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động tại các cơ quan, đơn vị trong thời gian tới.

Qua triển khai thực hiện, hầu hết đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có sự đồng thuận, thống nhất cao; chấp hành nghiêm sự điều động của tổ chức, giữ vững phẩm chất chính trị, lập trường tư tưởng vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào đề án của Tỉnh ủy, yên tâm công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

* Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng đảng. Đồng chí có thể cho biết những đổi mới, bước chuyển trong công tác này ở Đảng bộ khối thời gian qua?

Một trong những hạn chế, khuyết điểm đối với các tổ chức đảng trong cơ quan hành chính, doanh nghiệp tồn tại nhiều năm qua đó là việc tổ chức sinh hoạt chi bộ, chuẩn bị nội dung sinh hoạt chưa tốt. Nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối CQ&DN tỉnh đã có nhiều đổi mới trong công tác này. Theo đó, Đảng ủy đã ban hành các nghị quyết chuyên đề, hướng dẫn chi tiết, cụ thể nội dung, hình thức sinh hoạt chi bộ; phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành phụ trách các chi, đảng bộ cơ sở để hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết; tổ chức kiểm tra, giám sát thường xuyên tình hình hoạt động của các tổ chức đảng; cụ thể hóa các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy bằng nhiều hình thức sát với thực tiễn...

Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Phúc Hậu cùng đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh làm trưởng đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội

Để giúp các đồng chí bí thư, cấp ủy các cấp nắm chắc văn bản, quy định của Đảng, nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã tổ chức nhiều hội nghị tập huấn, tổ chức hội thi bí thư chi bộ giỏi, tọa đàm về giải pháp thực hiện Chỉ thị số 05... Qua đó giúp cấp ủy, các đồng chí bí thư chi bộ nắm chắc các văn bản hướng dẫn, quy định của Đảng, kỹ năng lãnh đạo, quản lý đảng viên trong chi bộ, từ đó góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở cơ sở.

Đối với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, thời gian qua, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã có sự đổi mới cả về nội dung và phương pháp giảng dạy, gắn lý luận với thực tiễn và phù hợp với từng đối tượng tham gia. Đảng ủy chú trọng công tác theo dõi, khảo sát, nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức bằng nhiều hình thức. Tổ chức thông tin kịp thời các tài liệu thông tin tuyên truyền; tổ chức chào cờ đầu tháng, các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, xây nhà tình nghĩa, tình thương cho các gia đình chính sách; tổ chức về nguồn báo công, kết nạp đảng viên tại các di tích lịch sử; tổ chức tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới… Thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tiễn giúp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động nâng cao ý thức trách nhiệm, sống có lý tưởng, hoài bão…

* Phát huy kết quả đạt được, để xứng tầm là Đảng bộ trung tâm trực thuộc Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ khối xác định những mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, đột phá vào những lĩnh vực nào, thưa đồng chí?

Trên cơ sở những thành tựu đạt được, nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Chấp hành Đảng bộ khối xác định mục tiêu tổng quát: “Tăng cường cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn tại các cơ quan, doanh nghiệp; không ngừng nâng cao đời sống của người lao động và đáp ứng các chế độ, chính sách đúng theo quy định. Tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực quản lý, điều hành; thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức”. 

Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án 999 của Tỉnh ủy về sắp xếp tinh gọn bộ máy; xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Đảng bộ cũng đề ra 9 chỉ tiêu chủ yếu và xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá, gồm: Xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng chiến lược gắn với công nghiệp hóa và đô thị hóa, đô thị thông minh; ban hành các chính sách khuyến khích và ưu đãi đầu tư, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử; vận hành, khai thác có hiệu quả cao Cổng thông tin điện tử chung của tỉnh để đảm bảo tầm nhìn phát triển chung; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong tất cả cơ quan nhà nước, nhất là các ngành hải quan, thuế... theo hướng cắt giảm thủ tục, minh bạch quy trình, hạn chế giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp với cán bộ thực thi công vụ...  

Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Minh Luận - Phạm Tăng (thực hiện)

  • Từ khóa
34740

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu