Thứ 5, 28/03/2024 18:20:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 15:18, 27/05/2019 GMT+7

Khám phá những địa điểm ngắm ‘Mùa vàng Tam Cốc’ đẹp nhất

Nguồn TTXVN
Thứ 2, 27/05/2019 | 15:18:00 392 lượt xem
BPO - Mùa lúa chín tháng Sáu, không ít người từng mê mẩn khung cảnh nên thơ khi được chèo đò trên dòng sông Ngô Đông với hai bên là những cánh đồng lúa dưới chân núi đá đầy thơ mộng ở Tam Cốc, Ninh Bình.

Mùa lúa chín Tam Cốc nhìn toàn cảnh từ Hang Múa. (Ảnh: CTV)Mùa lúa chín Tam Cốc nhìn toàn cảnh từ Hang Múa.

Tháng Sáu là thời điểm vàng của những cánh đồng lúa chín đẹp bậc nhất Việt Nam, những thửa ruộng bậc thang lưng chừng trời Đông Bắc, Tây Bắc hay những cánh đồng trải dài bất tận ở miền Tây.

Nhưng còn một địa điểm tuyệt đẹp khác rất gần Hà Nội, phù hợp cho chuyến đi ngắn ngày hay dành cho những phút bất chợt ai đó muốn đổi gió ra khỏi nơi ồn ào, khói bụi của đô thị: lúa vàng Tam Cốc (tỉnh Ninh Bình).

Dọc theo dòng sông Ngô Đồng ở Tam Cốc là cánh đồng lúa trải dài ngút ngàn. Không ít người từng mê mẩn khung cảnh nên thơ khi được chèo đò trên dòng sông, hai bên là những cánh đồng lúa dưới chân núi đá đầy thơ mộng ấy.

Kham pha nhung dia diem ngam ‘Mua vang Tam Coc’ dep nhat hinh anh 1Thu trọn 'mùa vàng Tam Cốc' trong tầm mắt

Nét đặc biệt và khác biệt của cánh đồng lúa ở Tam Cốc so với các “thiên đường lúa” khác chính là nằm giữa những núi đá vôi cổ, màu vàng trải rộng khắp vùng cố đô chứ không chỉ riêng hai bên bờ Ngô Đồng thơ mộng. Cánh đồng nằm vị trí giữa sông và núi tạo thành khung cảnh vừa nên thơ, vừa trữ tình lại không kém phần cổ tích.

Những “thợ” săn ảnh cho hay, thời điểm ngắm lúa vàng Tam Cốc đẹp nhất là vào cuối tháng Năm, đầu tháng Sáu, khi lúa chín vàng rực hai bên sông. Họ gọi với cái tên mỹ miều là “Mùa vàng Tam Cốc” và đây cũng chính là một trong những khung cảnh nên thơ bậc nhất đất cố đô, thu hút rất đông khách du lịch trong nước và quốc tế.

Kham pha nhung dia diem ngam ‘Mua vang Tam Coc’ dep nhat hinh anh 2Đi thuyền trên dòng sông Ngô Đồng

Có hai cách để thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp này, một là ngồi thuyền đi trên dòng Ngô Đồng, thả hồn hòa mình giữa thiên nhiên hay có thể bao trọn tầm nhìn từ Hang Múa, nơi được mệnh danh là ngắm lúa vàng đẹp nhất Ninh Bình.

Hang Múa còn được gọi là “Vạn lý trường thành phiên bản Việt,” đang là địa điểm “checkin” hấp dẫn nhất miền Bắc hơn một năm trở lại đây. Từ đỉnh núi Múa, bạn có thể ngắm nhìn và có những bức ảnh bao trọn cả “mùa vàng Tam Cốc” chỉ trong một khung hình.

Kham pha nhung dia diem ngam ‘Mua vang Tam Coc’ dep nhat hinh anh 3Đường lên đỉnh núi Múa để ngắm trọn cánh đồng lúa chín Tam Cốc

  • Từ khóa
90409

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu