Thứ 7, 20/04/2024 16:06:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 11:21, 06/06/2020 GMT+7

Khai trương Sàn giao dịch điện tử “Vải thiều Bắc Giang”

Thanh Mảng
Thứ 7, 06/06/2020 | 11:21:00 250 lượt xem
BPO - Sáng ngày 6-6, UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị trực tuyến đến 63 điểm cầu trong và ngoài nước nhằm xúc tiến tiêu thụ vải thiều của địa phương này.
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Tại điểm cầu Bình Phước tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đại diện các đơn vị kinh doanh và nông dân trong tỉnh.

Vải thiều là cây trồng chủ lực trong phát triển kinh tế nông nghiệp của tỉnh Bắc Giang, với diện tích canh tác 21.800 ha, sản lượng ước đạt 160 ngàn tấn.

Hằng năm, giá trị sản xuất vải thiều Bắc Giang ước đạt khoảng 4.500 tỷ đồng, chiếm 28% giá trị trong ngành trồng trọt của tỉnh. Sản phẩm vải thiều Bắc Giang thu hoạch từ tháng 5 và kết thúc vào cuối tháng 7 được tiêu thụ nội địa và xuất khẩu đến thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Úc và các nước châu Âu.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 có thể ảnh hướng đến việc tiêu thụ vải thiều, ngay từ đầu năm tỉnh Bắc Giang đã chủ động xây dựng các phương án nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người dân sản xuất vải thiều tiêu thụ được sản phẩm.

Điểm cầu Bình Phước chứng kiến lễ bấm nút khai trương sàn giao dịch điện tử “Vải thiều Bắc Giang”

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cho biết, hiện nay Bắc Giang luôn chú trọng cả thị trường nội địa và xuất khẩu vải thiều, đồng thời luôn quan tâm khai thông các thị trường mới, tiềm năng, có hiệu quả kinh tế cao. Tỉnh đã chuẩn bị đủ nguồn vốn, tạo thuận lợi và đơn giản hóa về thủ tục hành chính, chuẩn bị kho bãi tập kết phương tiện rộng rãi, thông thoáng và các dịch vụ hỗ trợ khác để đưa vải thiều nhanh nhất đến với khách hàng.

UBND tỉnh Bắc Giang mong muốn các cơ quan truyền thông trong, ngoài nước tiếp tục hỗ trợ cho địa phương trong xúc tiến, quảng bá tiêu thụ vải thiều và phổ biến thông tin rộng rãi đến đông đảo người tiêu dùng về sản phẩm vải thiều - đặc sản của Bắc Giang.

Trong khuôn khổ hội nghị, tỉnh Bắc Giang cũng khai trương Sàn giao dịch điện tử “Vải thiều Bắc Giang” và làm lễ xuất hành đoàn xe vải thiều tiêu thụ tại thị trường trong nước và quốc tế.

Hội nghị là dịp để tỉnh Bắc Giang đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều, gắn với quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế thu hút đầu tư của tỉnh. Đồng thời, tạo cơ hội cho doanh nghiệp, thương nhân trong, ngoài nước gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm đối tác, ký kết hợp tác thu mua vải thiều và sản phẩm chế biến từ quả vải.

  • Từ khóa
45784

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu