Thứ 6, 29/03/2024 07:53:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:52, 21/07/2020 GMT+7

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bù Đăng

Đông Kiểm
Thứ 3, 21/07/2020 | 09:52:00 909 lượt xem
BPO - Sáng 21-7, Đảng bộ huyện Bù Đăng long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025 với chủ đề đoàn kết - dân chủ - phục vụ - phát triển. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi dự và phát biểu chỉ đạo đại hội.

Đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, nguyên lãnh đạo huyện Bù Đăng qua các thời kỳ cùng 276/277 đại biểu chính thức được đại hội triệu tập đại diện cho 60 chi, đảng bộ cơ sở với 3.850 đảng viên trong toàn đảng bộ. Đại hội diễn ra trong 2 ngày (21 và 22-7).

Toàn cảnh đại hội

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bù Đăng lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025

Báo cáo chính trị trình đại hội cho thấy, tình hình kinh tế huyện Bù Đăng tiếp tục phát triển, các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với nghị quyết đề ra, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt 7,89%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tỷ trọng ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản chiếm 44%, thương mại - dịch vụ chiếm 36%; công nghiệp - xây dựng chiếm 20%. Thu nhập bình quân đầu người 54 triệu đồng, gấp 2,2 lần so với năm đầu nhiệm kỳ.

Tổng thu ngân sách tăng bình quân 17%/năm, vượt 2% so với nghị quyết. Tổng chi ngân sách tăng bình quân 19%/năm (nghị quyết 12-15%/năm). Trong 40 chỉ tiêu cơ bản, có 28 chỉ tiêu vượt, 10 chỉ tiêu đạt và 2 chỉ tiêu gần đạt. Kinh tế của huyện duy trì ổn định, phát triển cơ bản đúng hướng, tạo cơ sở phát triển nhanh, bền vững cho những năm tiếp theo. Kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư, từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của huyện, bộ mặt nông thôn có chuyển biến tích cực. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; công tác giảm nghèo đạt kết quả tích cực; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. Quốc phòng, an ninh được giữ vững và ổn định. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể có sự tiến bộ. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng trên tất cả các mặt: chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập nghị quyết, nghe thông tin thời sự bình quân hàng năm đạt 97,7%. Chủ động nắm tình hình tư tưởng và dư luận xã hội, không để các thế lực thù địch lợi dụng thực hiện âm mưu “Diễn biến hòa bình” chống phá Đảng và chế độ. Công tác tuyên truyền, định hướng dư luận đã góp phần ổn định tư tưởng, tạo sự đoàn kết thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận trong nhân dân. Hoạt động của HĐND 2 cấp tiếp tục được đổi mới và nâng cao. Công tác cải cách hành chính được đổi mới, góp phần tạo sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng trình bày báo cáo chính trị tại đại hội

Trong ngày làm việc thứ nhất, đại hội nghe báo cáo chính trị; báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy khóa VII; báo cáo dự thảo chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VIII; báo cáo đề án nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa VIII.

Ngay trong ngày làm việc thứ nhất, đại hội tiến hành quán triệt và chia tổ thảo luận các văn kiện đại hội Đảng các cấp và đề án nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa VIII. Trước đó, đại hội đã tiến hành các nghi thức thực hiện phiên trù bị để thống nhất thông qua chương trình, quy chế đại hội.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin ngay sau khi có kết quả chỉ đạo, thảo luận tại đại hội.

  • Từ khóa
34563

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu