Thứ 6, 29/03/2024 05:29:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 15:45, 09/01/2018 GMT+7

Khá lên từ đồng vốn ưu đãi

Thứ 3, 09/01/2018 | 15:45:00 274 lượt xem
BP - Cách đây gần 3 năm, gia đình chị DaPo ở ấp 3, xã Nha Bích (Chơn Thành) được vay 12 triệu đồng từ nguồn vốn nước sạch và vệ sinh môi trường, 50 triệu đồng vốn ưu đãi hộ nghèo để phát triển chăn nuôi. Nhờ biết tận dụng và phát huy hiệu quả vốn vay nên sau hơn 3 năm, hộ chị DaPo đã gây dựng được đàn bò 9 con và có cuộc sống ổn định.

Được hỗ trợ vốn, chị DaPo đã mua 2 con bò giống về nuôi, bên cạnh đó, chị còn được Hội Nông dân xã hướng dẫn kiến thức khoa học - kỹ thuật áp dụng vào sản xuất, chăn nuôi. Cần cù, chịu khó, tích cực lao động sản xuất cộng với biết tính toán làm ăn và chi tiêu tiết kiệm, gia đình chị phát huy hiệu quả vốn vay mỗi ngày. Chị DaPo cho biết: “Trước đây, gia đình tôi thuộc diện khó khăn vì cả 2 vợ chồng đều không có việc làm ổn định, lại thiếu vốn sản xuất nên không biết xoay xở thế nào. Nhờ vốn vay ưu đãi tôi có tiền đầu tư vào sản xuất và chăn nuôi, từ đó tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống. Hiện nay, kinh tế gia đình đã khá lên, không những lo được cuộc sống ổn định mà còn có điều kiện chăm lo cho hai con ăn học. Ngoài ra, tôi còn dành dụm được tiền tiết kiệm”.

 

Nhờ vốn vay ưu đãi, hiện gia đình chị DaPo có đàn bò 9 con và cuộc sống ổn địnhNhờ vốn vay ưu đãi, hiện gia đình chị DaPo có đàn bò 9 con và cuộc sống ổn định

 

Cùng với đánh bắt cá, nuôi gà, trồng rau, mỗi tháng hộ chị DaPo dành dụm được 700 ngàn đồng gửi tiết kiệm. Chị DaPo cho rằng, số tiền gửi tiết kiệm sẽ giúp gia đình chị không phải lo tiền gốc trả ngân hàng.

Chị Nguyễn Thị Suốt, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn Chi hội Nông dân ấp 3, xã Nha Bích cho biết: “Tổ đã họp xét cho chị DaPo vay vốn phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo. Số tiền vay chị đầu tư vào chăn nuôi phát triển kinh tế. Đến nay, gia đình chị có đàn bò, tiền dư gửi vào tổ tiết kiệm và vay vốn”.

Để đồng vốn đến với người nghèo, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức hội, đoàn thể, trong đó có hội nông dân các xã, thị trấn trong toàn huyện để xây dựng hợp đồng ủy thác; xác định đối tượng cho vay vốn, từ đó hình thành mạng lưới tổ tiết kiệm và vay vốn tại cơ sở giúp người dân tiếp cận dễ dàng vốn vay. Anh Nguyễn Hoài Nam, cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Chơn Thành phụ trách địa bàn xã Nha Bích cho biết: “Trước đây, hộ chị DaPo rất khó khăn, sau khi được vay vốn, chị đã biết sử dụng đúng mục đích và làm ăn hiệu quả nên kinh tế ngày càng khá lên. Chị là tấm gương để các hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn học tập”.

Bên cạnh hỗ trợ vốn vay, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện còn tích cực phối hợp các ngành chuyên môn, xã, thị trấn tổ chức tư vấn, hướng dẫn các hộ vay vốn áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất - kinh doanh, học tập các mô hình kinh tế phù hợp. Để đảm bảo nguồn vốn ưu đãi phát triển bền vững, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện còn phối hợp tổ chức huy động vốn tiết kiệm từ nhân dân để thêm điều kiện cho những hộ khó khăn, hộ nghèo vay phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống; đồng thời vận động người dân sử dụng vốn vay đúng mục đích, mang lại hiệu quả cao.

T.Công

  • Từ khóa
39713

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu