Thứ 5, 28/03/2024 21:19:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 00:00, 13/07/2011 GMT+7

Phân loại cụ thể đơn thư khiếu nại và giải quyết đúng quy trình

Thứ 4, 13/07/2011 | 00:00:00 1,598 lượt xem

Sáng ngày 13-7, Ông Phạm Văn Tòng, Phó chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Tổ công tác kiểm tra, hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng. Tham dự có đại diện Thanh tra tỉnh, Văn phòng Ban chỉ đạo của tỉnh về phòng chống tham nhũng (PCTN).

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo UBND tỉnh, trong 2 năm 2009-2010, Văn phòng BCĐ phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức được 85 đợt tuyên truyền với 7.717 lượt người tham dự. Thị xã Phước Long, huyện Chơn Thành và huyện Đồng Phú là những đơn vị đạt hiệu quả tuyên truyền cao… Công tác triển khai và thực hiện kê khai tài sản, thu nhập trên địa bàn tỉnh được quan tâm và cơ bản thực hiện tốt. Năm 2009, tỷ lệ kê khai tài sản đạt 100%, năm 2010 đạt 86% đối với kê khai lần đầu và 84% đối với kê khai bổ sung. Giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo cũng được phân loại, giải quyết đúng quy trình, đạt hiệu quả. Trong hai năm, UBND tỉnh giao thanh tra tỉnh tham mưu giải quyết 369 đơn và đã giải quyết đạt 100% theo đúng quy định.

Qua một tuần làm việc tại tỉnh, tổ công tác Thanh tra Chính phủ đã đi thực tế tại các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên - Môi trường, huyện Đồng Phú và xã Tân Lập.

Tại buổi làm việc, đại diện tổ công tác Thanh tra Trung ương nêu lên những việc làm được và mặt hạn chế của tỉnh trong công tác phòng chống tham nhũng. Theo đó, vấn đề trọng tâm được tổ công tác Thanh tra Chính phủ quan tâm là: Triển khai Nghị định, văn bản pháp luật về phòng chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh Bình Phước thực hiện tốt, nghiêm túc; Nội dung giải quyết đơn thư, khiếu nại được các cấp thống kê, phân loại xử lý và làm việc đúng quy trình, tuy nhiên thời gian tới cần phải làm chặt chẽ hơn nữa trong khâu phân loại nội dung đơn thư, đơn thư nặc danh tùy tính chất cụ thể của vụ việc có thể linh hoạt xử lý; Bình Phước đã tổ chức tốt quy trình kê khai tài sản nhưng cần kiểm tra thường xuyên ở các huyện, thị …

Sau khi nghe báo cáo kết quả kiểm tra, Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những ý kiến đóng góp của tổ công tác Trung ương và hứa thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian tới, phó chủ tịch lưu ý các cơ quan chức năng cần tập huấn tuyên truyền sâu rộng công tác phòng chống tham nhũng, thực hiện các biện pháp được cụ thể và hiệu quả hơn.

Cẩm Liên

  • Từ khóa
3535

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu