Thứ 6, 29/03/2024 22:39:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

15:06, 17/10/2020 GMT+7

Kết nối và tìm cơ hội phát triển rau quả Bình Phước

Diệc Quyền
Thứ 7, 17/10/2020 | 15:06:00 838 lượt xem
BPO - Sáng nay 17-10, Hội Nữ doanh nhân tỉnh Bình Phước gặp mặt làm việc với Hiệp hội rau quả Việt Nam (Vinafruit) để bàn về các chương trình liên kết xúc tiến đầu tư phát triển sản phẩm rau quả của Bình Phước trong thời gian tới.

Tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Vinafruit; bà Giang Thị Lan Thu, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Khoa học - Công nghệ, Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và Du lịch cùng các doanh nhân tỉnh Bình Phước.

Giới thiệu về tiềm năng rau, quả của Bình Phước, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Giang Thị Lan Thu cho biết, Bình Phước có rất nhiều lợi thế để phát triển rau quả vì có diện tích đất nông nghiệp lớn và khí hậu, thổ những phù hợp. Trong đó, một số loại cây như cây bơ, điều, sầu riêng trồng ở Bình Phước cũng đã tạo được thương hiệu và xuất khẩu nhiều quốc gia. Một số doanh nghiệp trước đây chỉ tập trung vào các sản phẩm đặc trưng của địa phương như cao su, điều, tiêu thì cũng đang bắt đầu tìm hướng mở rộng sản phẩm sang rau, quả và đầu tư các nhà máy chế biến sâu.

Buổi làm việc giữa Hiệp hội rau quả Việt Nam và Hội Nữ doanh nhân tỉnh Bình Phước mở thêm cơ hội phát triển lĩnh vực kinh doanh rau quả cho doanh nghiệp trong tỉnh

Bà Giang Thị Lan Thu mong muốn, Hiệp hội rau quả Việt Nam sẽ giúp định hướng đầu tư các loại rau, quả phù hợp cho các hội viên Hội Nữ doanh nhân. Đồng thời, qua buổi làm việc sẽ tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại để đem đến nhiều hơn nữa cơ hội mở rộng sản phẩm kinh doanh cho các doanh nghiệp tỉnh Bình Phước.

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Vinafruit nhấn mạnh, ngành rau, quả Việt Nam đang có nhiều tiềm năng phát triển và mở rộng thị trường xuất khẩu. Hiện nay thị trường xuất khẩu chủ yếu tập trung 70% ở Trung Quốc, tiếp đến là Nhật Bản. Trước đây, thị trường Trung Quốc không quá khắt khe trong các tiêu chuẩn về chất lượng. Tuy nhiên hiện nay, nước này đã có sự thay đổi về chính sách nhập khẩu, chuyển từ giao dịch biên mậu sang nhập khẩu chính ngạch. Đồng thời áp dụng các chính sách thắt chặt kiểm soát chất lượng nông sản nhập khẩu.

Do đó, ông Bình cho rằng, ngành rau quả phải nhanh chóng thay đổi phương thức sản xuất, nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu của thị trường. Không phải chỉ xuất khẩu thô mà phải xây dựng vùng nguyên liệu và phát triển chế biến sâu.

Ông Bình cũng cũng cam kết, Vinafruit sẽ luôn nỗ lực tìm tòi, triển khai thực hiện các biện pháp cụ thể, mang lại kết quả thiết thực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Bình Phước định hướng danh mục sản phẩm rau quả. Đồng thời tạo cầu nối giúp các doanh nghiệp tăng cường xuất khẩu các sản phẩm thế mạnh ra các thị trường trong và ngoài nước.

Buổi làm việc lần này giữa 2 bên sẽ giúp cho các doanh nghiệp Bình Phước thu được nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ ích trong việc nâng cao hiệu quả kinh tế của hoạt động trồng, chế biến, xuất khẩu rau quả trong thời gian tới.

  • Từ khóa
111955

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu