Thứ 4, 24/04/2024 15:36:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 17:14, 10/02/2020 GMT+7

Kết nối ĐT 741 với đường Đồng Phú - Bình Dương

Minh Luận - Trần Cảnh
Thứ 2, 10/02/2020 | 17:14:00 3,097 lượt xem
BPO - Chiều 10-2, đoàn công tác do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi làm trưởng đoàn đi kiểm tra các công trình đầu tư công xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện Đồng Phú.

Cùng đi có Ủy viên Ban Thường vụ, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Trai; Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện UBND huyện Đồng Phú cho biết, từ nguồn 200 tỷ đồng tỉnh giao năm 2020 để đầu tư các công trình xây dựng cơ bản, huyện sẽ dành 50 tỷ đồng đầu tư cho 2 xã và huyện về đích nông thôn mới năm 2020. 150 tỷ đồng sẽ đầu tư xây dựng 3 tuyến đường kết nối ĐT741 với đường Đồng Phú - Bình Dương với chiều dài các tuyến 4,4km, 6,2km và 8,3km, mặt đường rộng 28-32m.

Tuy nhiên, các tuyến đường này chưa được cập nhật vào quy hoạch mạng lưới giao thông và quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của tỉnh. Các tuyến đường băng qua suối Rạt nên phải xây dựng cầu dài khoảng 40m bằng bê tông cốt thép. Qua khảo sát, còn một số hộ dân chưa đồng thuận với chủ trương xây dựng các tuyến đường này...

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi phát biểu kết luận buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Phú

Trên cơ sở ý kiến của các thành viên dự họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi khẳng định, việc kết nối ĐT 741 với đường Đồng Phú - Bình Dương rất quan trọng để mở rộng không gian phát triển kinh tế cho tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy thống nhất với phương án xây dựng các tuyến đường kết nối do huyện đưa ra. Đồng thời đề nghị các ngành chức năng của tỉnh trên cơ sở phương án xây dựng của huyện,  điều chỉnh, bổ sung quy hoạch giao thông nội vùng; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. UBND huyện Đồng Phú tiếp tục khảo sát kỹ 3 tuyến đường này, để tập trung nắn tuyến hướng vào đất công, đất cao su của Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam, hạn chế đền bù, giải tỏa đất của nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, trong năm 2020, huyện cần tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân và thực hiện giải phóng mặt bằng, phóng tuyến ngay những tuyến đường với mặt cắt các tuyến từ 6 làn xe trở lên.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi cùng các thành viên trong đoàn kiểm tra tại thực địa

Sau khi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Phú, đoàn đã đi khảo sát vị trí đấu nối các tuyến đường, nghe các ngành chức năng của tỉnh và huyện trao đổi về những khó khăn, vướng mắc có thể phát sinh. Bí thư Tỉnh ủy đã có những chỉ đạo cụ thể tại thực địa nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho huyện trong triển khai thực hiện các công trình.

  • Từ khóa
41749

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu