Thứ 6, 29/03/2024 05:12:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 13:09, 02/03/2014 GMT+7

LHQ họp khẩn cấp, Mỹ đề nghị Nga rút quân khỏi Ukraine

Chủ nhật, 02/03/2014 | 13:09:00 261 lượt xem

Mỹ kêu gọi Nga rút quân khỏi Ukraine trong khi Kiev kêu gọi Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc (LHQ) có những hành động kịp thời nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Ukraine, theo AFP.


Binh sĩ vũ trang trong quân phục không phù hiệu ngồi trong một xe quân sự mang biển số Nga tại thị trấn Balaclava của Crimea ngày 1-3

Trong phiên họp khẩn cấp của Hội đồng bảo an LHQ về tình hình Ukraine ngày 1-3, Đại sứ Mỹ tại LHQ, bà Samantha Power, nói việc Quốc hội Nga cho phép Tổng thống Putin động binh ở Ukraine là một hành động “nguy hiểm”.

Bà Power cho rằng việc Nga điều quân đến Khu tự trị Crimea của Ukraine là vi phạm luật pháp quốc tế và kêu gọi Moscow rút quân khỏi Ukraine, theo AFP.

Bà Power kêu gọi LHQ cùng Tổ chức An ninh và hợp tác ở châu Âu triển khai lực lượng giám sát ở Ukraine, và bà cũng ủng hộ việc tiến hành một sứ mạng hòa giải tại Crimea.

“Lực lượng quân sự sẽ không bao giờ là giải pháp cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine”, bà Power cho biết thêm.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon ngày 1-3 đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, bày tỏ quan ngại đặc biệt về tình hình Ukraine.

Ông Ban Ki-moon kêu gọi ông Putin tiến hành đối thoại với chính quyền lâm thời Ukraine, nhằm hạ nhiệt tình hình căng thẳng tại Ukraine.

Đại sứ Ukraine tại LHQ, ông Yuriy Sergeyev, cho biết: “Chúng tôi kêu gọi Hội đồng bảo an LHQ làm mọi thứ có thể để ngăn chặn Nga xâm lược Ukraine”.

Cũng trong ngày 1-3, chính quyền lâm thời Ukraine lên tiếng cảnh báo nguy cơ bùng nổ chiến tranh, yêu cầu quân đội đề cao cảnh giác.

Nguồn TNO

  • Từ khóa
70852

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu