Thứ 6, 19/04/2024 23:14:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:53, 07/01/2017 GMT+7

Huyện đoàn Lộc Ninh chung tay vì người nghèo

Thứ 7, 07/01/2017 | 09:53:00 356 lượt xem
BP - Anh Mai Quế Anh, Bí thư Huyện đoàn Lộc Ninh cho biết, áp dụng mô hình Chiến dịch xuân biên giới do Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn tổ chức vào dịp tết hằng năm, năm nay Huyện đoàn chủ động tham mưu UBND huyện tổ chức các hoạt động chăm lo cho người nghèo lồng ghép vào chương trình ngày hội “Hành động vì người nghèo”.

Chương trình “Chung tay vì người nghèo” được Huyện đoàn triển khai chủ yếu tại 3 ấp Bù Nồm, Bù Linh và Vẻ Vang, xã Lộc Phú với sự tham gia của hơn 100 đoàn viên thanh niên các cơ sở đoàn, đội của huyện và xã. 50 phần quà ý nghĩa đã được đoàn cán bộ của Trung tâm Nghiên cứu kinh tế miền Nam (TP. Hồ Chí Minh) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Huyện đoàn cũng tổ chức sân chơi lưu động dành cho thiếu nhi ở các ấp nhân dịp tết đến xuân về, cùng 30 phần quà tặng học sinh vượt khó học tốt, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Chi đoàn ấp Vẻ Vang Lâm Út phấn khởi: “Đây là hoạt động rất ý nghĩa, nhất là đối với những ấp khó khăn, đông đồng bào dân tộc thiểu số, qua đó đã giúp người dân cũng như thiếu nhi có thêm niềm vui, sự động viên lớn khi xuân về. Tôi hy vọng chương trình sẽ được Huyện đoàn duy trì trong những năm tới”.

Tuổi trẻ Lộc Ninh tổ chức sân chơi lưu động cho thiếu nhi xã Lộc Phú

Trong không khí đầu năm vui vẻ, người dân tại 3 ấp cũng lựa chọn cho mình những bộ trang phục tại các gian hàng quần áo miễn phí với hơn 2.000 bộ do Huyện đoàn vận động các cơ sở đoàn hỗ trợ, đóng góp. Công an huyện và nhóm thiện nguyện “Nụ cười xanh” tổ chức làm mới và cấp lại giấy chứng minh nhân dân cho người dân, thành lập các gian hàng cắt tóc miễn phí và tặng quà thiếu nhi, người dân.

Bí thư Huyện đoàn Mai Quế Anh cho biết: Do là năm đầu tiên tổ chức chương trình nên còn gặp phải một số khó khăn, Huyện đoàn sẽ rút kinh nghiệm và cố gắng duy trì hoạt động này hằng năm với tên gọi “Chiến dịch xuân yêu thương” nhằm mục đích mang niềm vui, nụ cười đến người dân và các em thiếu nhi vùng khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số.

Chương trình khép lại với đêm văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân Đinh Dậu 2017 gây quỹ “Vì người nghèo”. Hơn 20 tiết mục văn nghệ của Huyện đoàn, Nhà thiếu nhi, Đoàn xã Lộc Hiệp và xã Lộc Phú đã mang đến cho chương trình nhiều màu sắc, thu hút sự tham gia của đông người dân trong xã.

Không khí tết Nguyên đán đang về trên khắp đất nước cũng như tại mảnh đất Lộc Ninh anh hùng. Những phần quà, hoạt động của chương trình cùng với hơn 30 triệu đồng từ đêm văn nghệ gây quỹ đã  phần nào mang đến niềm vui cho người dân nơi đây, giúp họ đón tết an lành, hạnh phúc bên người thân và gia đình.

Hà Tân

  • Từ khóa
81794

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu