Thứ 6, 19/04/2024 20:50:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 08:25, 05/03/2020 GMT+7

Hướng tới không sử dụng tiền mặt thanh toán tiền điện

Ngân Hà - Đông Kiểm
Thứ 5, 05/03/2020 | 08:25:00 341 lượt xem
BPO - Thời gian qua, Điện lực Chơn Thành đẩy mạnh tuyên truyền, phối hợp các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian triển khai tới khách hàng đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Đến nay có hơn 60% khách hàng trên địa bàn huyện không sử dụng tiền mặt trong thanh toán tiền điện. Điện lực Chơn Thành cũng đang tích cực triển khai các giải pháp, đa dạng hình thức thanh toán và hướng tới mục tiêu 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trong năm 2020.

Đơn giản, dễ dàng và tiện lợi là đánh giá của nhiều khách hàng khi đăng ký thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt thông qua ngân hàng và các tổ chức trung gian. Ông Nguyễn Trọng Thắng ở tổ 4, ấp 3, xã Minh Thành, huyện Chơn Thành nói: “Hằng tháng, sau khi nhận được tin nhắn thông báo số tiền điện phải trả, tôi vào phần mềm được cài đặt trên điện thoại để thanh toán qua dịch vụ Internet Banking của ngân hàng. Ngành điện đang hướng đến sự chuyên nghiệp, tạo ra sự đổi mới và hình ảnh thân thiện đối với khách hàng”.

Đơn giản, tiện lợi

Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt rất phù hợp với những người làm kinh doanh bận rộn như chị Nguyễn Thị Ngọc Dung ở ấp Hiếu Cảm, thị trấn Chơn Thành. “Việc không sử dụng tiền mặt nộp tiền điện giúp tôi tiết kiệm thời gian, quản lý chi tiêu dễ dàng do luôn nắm được thông báo của ngành điện về điện năng sử dụng, thông tin của khách hàng và dữ liệu của ngành điện cũng được bảo mật tốt hơn. Qua đó, tôi tập trung kinh doanh, không phải bận tâm đến việc có thể bị cắt điện khi quá thời hạn nộp tiền” - chị Dung chia sẻ. 

Nhân viên Điện lực Chơn Thành hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua mạng

Triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt từ tháng 7-2019, đến nay Điện lực Chơn Thành có 14.807/23.690 khách hàng đăng ký thanh toán tiền điện qua các ngân hàng và tổ chức trung gian, đạt 60,2%. Để đạt mục tiêu 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trong năm 2020, Điện lực Chơn Thành đã tổ chức truyền thông qua các kênh thông tin, làm thay đổi nhận thức của khách hàng, nhấn mạnh những ưu điểm, thuận tiện khi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt để khách an tâm sử dụng.

Bên cạnh đó, Điện lực Chơn Thành cũng hợp tác với 8 ngân hàng và 6 tổ chức trung gian triển khai tới khách hàng đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Khách hàng cũng có thể thanh toán tiền điện tại các điểm giao dịch của ngân hàng, các điểm thu của Viettel như: cửa hàng Viettel, đại lý cửa hàng bán điện thoại di động, Thế giới di động, Điện máy xanh, quầy thu của các tổ chức trung gian và bưu cục trên toàn tỉnh. Vì vậy, việc thanh toán tiền điện sẽ dễ dàng, tiện lợi so với trước đây, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, nhất là cán bộ, công nhân viên, doanh nghiệp bận rộn và thường không có thời gian đóng tiền điện vào khung giờ hành chính.

Thế giới di động Long Quang là một trong các điểm thu hộ tiền điện đặt ngay cổng Khu công nghiệp Minh Hưng III. Ngoài kinh doanh các mặt hàng chính về điện thoại di động, cửa hàng còn ký hợp đồng thu hộ tiền điện với Điện lực Chơn Thành. “Khách hàng đến đây giao dịch đa số là công nhân làm trong các khu công nghiệp nên không thể đi đóng tiền điện trong giờ hành chính. Để tạo thuận lợi cho khách hàng, cửa hàng làm việc từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối” - chị Hồ Thị Liệu, chủ Thế giới di động Long Quang cho biết.

Sẽ không còn thu tiền điện tại nhà

Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình (ABBank) chi nhánh Chơn Thành Lê Đức Thọ cho biết: Bên cạnh phối hợp với Điện lực Chơn Thành triển khai hoạt động thanh toán tiền điện bằng các hình thức không dùng tiền mặt, ngân hàng còn triển khai thêm các kênh thanh toán trực tuyến khác. Đồng thời hướng dẫn khách hàng mở tài khoản, cách thức sử dụng thẻ để thanh toán các dịch vụ; sự tiện ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt để khách hàng dần quen với các hình thức thanh toán bằng thẻ, ứng dụng điện tử hướng tới thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Sau 8 tháng triển khai, đến nay Điện lực Chơn Thành đã thu tiền điện không dùng tiền mặt ở 5 xã, thị trấn Chơn Thành, Minh Hưng, Minh Thành, Thành Tâm, Minh Long. 6 tháng cuối năm nay, Điện lực Chơn Thành sẽ triển khai tại các xã còn lại, mục tiêu đến hết năm 2020, tất cả xã, thị trấn trên địa bàn huyện không thu tiền điện tại nhà.

Phó giám đốc Điện lực Chơn Thành Đào Lê Cướng

Mặc dù hình thức thu tiền điện không dùng tiền mặt có nhiều lợi ích nhưng theo đánh giá của Điện lực Chơn Thành, nhiều người dân vẫn e dè, chưa mạnh dạn sử dụng dịch vụ. “Nhiều khách hàng lớn tuổi chưa quen sử dụng thiết bị công nghệ hiện đại để truy cập các trang thanh toán điện tử, dịch vụ trực tuyến của các ngân hàng, tổ chức trung gian. Một khó khăn khác là thói quen dùng tiền mặt của người dân còn phổ biến. Trước thực tế này, Điện lực Chơn Thành phối hợp các ngân hàng và tổ chức thanh toán trung gian đẩy mạnh tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ và vận động khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt nhằm đáp ứng yêu cầu xã hội và tạo thuận lợi cho công tác quản lý” - ông Đào Lê Cướng, Phó giám đốc Điện lực Chơn Thành cho biết.

Bên cạnh mở ra nhiều kênh thanh toán tiền điện phong phú, Điện lực Chơn Thành cũng cho ra mắt app chăm sóc khách hàng trên điện thoại thông minh. Với app này, khách hàng có thể tra cứu được các thông tin chỉ số sử dụng điện, tiền điện, lịch ngừng giảm cung cấp điện của khách hàng cùng những thông tin của Chính phủ, ngành điện nhanh chóng, kịp thời.

Có thể thấy, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tất cả các bên đều được lợi. Ngành điện tiết kiệm được nhân lực; phía khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, không mất phí; đơn vị trung gian có thêm khách hàng sử dụng dịch vụ... Đặc biệt, sử dụng các kênh thanh toán tiền tự động sẽ mang lại những lợi ích tối đa cho người sử dụng bởi tính an toàn và tiết kiệm thời gian. Khách hàng có thể chủ động thanh toán mọi lúc mọi nơi mà không mất bất kỳ khoản chi phí nào. Từ đó góp phần tạo sự minh bạch, thuận tiện và đa dạng hóa phương thức giao tiếp giữa khách hàng với ngành điện.

  • Từ khóa
45523

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu