Thứ 6, 19/04/2024 00:32:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 10:22, 19/09/2019 GMT+7

Huawei kỳ vọng doanh thu tăng từ việc tung ra 5G vào năm tới

Nguồn TTXVN
Thứ 5, 19/09/2019 | 10:22:00 278 lượt xem
BPO - Phó Chủ tịch Huawei cho biết trong khi việc triển khai đang tăng tốc, công ty này tin rằng họ sẽ vẫn cần phải chờ đợi một thời gian trước khi 5G đóng góp một phần lớn vào tổng doanh thu.

Huawei ky vong doanh thu tang tu viec tung ra 5G vao nam toi hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Huawei Technologies dự kiến sẽ tung ra các mạng không dây 5G thế hệ tiếp theo để bắt đầu đóng góp vào doanh thu của hãng từ năm sau, khi Trung Quốc ra mắt các dịch vụ hỗ trợ mạng dữ liệu di động thế hệ 5.

Phát biểu tại một sự kiện ngày 18-9 ở Thượng Hải, Phó Chủ tịch Huawei Ken Hu cho biết hãng này đã bảo đảm hơn 50 hợp đồng thương mại 5G ngay cả khi đang bị Mỹ và đồng minh bao vây cấm vận.

Ông Ken Hu nói rằng trong khi việc triển khai đang tăng tốc, đặc biệt là ở châu Á, công ty công nghệ Trung Quốc tin rằng họ sẽ vẫn cần phải chờ đợi một thời gian trước khi 5G đóng góp một phần lớn vào tổng doanh thu.

Ông Hu ước tính rằng Huawei đã ký kết khoảng 60 hợp đồng triển khai mạng 5G.

Ba nhà mạng viễn thông lớn của Trung Quốc đang chạy đua triển khai các dịch vụ 5G tại hơn 50 thành phố trong năm nay, sau các quốc gia như Hàn Quốc và Mỹ. Mạng 5G được cho là sẽ hỗ trợ các công nghệ mới như xe tự hành.

Thị trường Trung Quốc đang trở nên quan trọng hơn đối với Huawei kể từ khi Mỹ hồi tháng 5 cấm các công ty Mỹ giao dịch với hãng công nghệ Trung Quốc do lo ngại về an ninh quốc gia.

Nhà sáng lập và là Tổng Giám đốc điều hành Huawei Nhậm Chính Phi tuần trước đã nói với tạp chí The Economist rằng để giải quyết các mối quan ngại của Mỹ, ông sẵn sàng bán công nghệ 5G của công ty mình - bao gồm bằng sáng chế, mã nguồn, bản thiết kế, bí quyết sản xuất - cho các công ty phương Tây.

Ông Hu cho biết nếu đề xuất trên thành hiện thực, một mặt sẽ hỗ trợ cạnh tranh nhiều hơn trong lĩnh vực 5G trên toàn chuỗi cung ứng toàn cầu, và sự cạnh tranh như vậy có lợi cho người tiêu dùng và cũng đóng góp cho chính ngành công nghiệp điện tử viễn thông.

  • Từ khóa
96942

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu