Thứ 5, 25/04/2024 02:52:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:57, 13/04/2015 GMT+7

“Hotboy kẹo kéo” chế “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng M-TP

Thứ 2, 13/04/2015 | 14:57:00 406 lượt xem
BPO - Tập 2 chương trình “Vietnam Idol” diễn ra vào tối 12-4 với nhiều giọng hát hay nhưng cũng có không ít thí sinh khiến giám khảo cười nghiêng ngả.

Chàng trai bán kẹo kéo
Chàng trai bán kẹo kéo với giấc mơ âm nhạc


Một trong những thí sinh khiến giám khảo Thu Minh bối rối là chàng trai bán kẹo kéo Vĩnh Phúc. Với ngoại hình khá, Vĩnh Phúc được ví như “hot boy” của vòng thử giọng. 

Chia sẻ cơ duyên trở thành “hotboy kẹo kéo”, Vĩnh Phúc cho biết trước đây anh vốn là thợ hớt tóc nhưng trong một lần vô tình nhìn thấy một anh bán kẹo kéo chạy ngang qua hớt tóc và dừng lại hát, giây phút đó đã khiến anh quyết định thay đổi công việc hiện tại để chuyển sang bán kẹo kéo như một chân lý cuộc sống của mình. 

Đi bán rồi đi hát hàng đêm, “nghệ sĩ đường phố” này đến với Vietnam Idol như là tìm đến một cơ hội để phát triển giọng hát một cách chuyên nghiệp nhất và mang giọng hát của mình đến với nhiều người hơn bởi với anh, chỉ cần có ước mơ có quyết tâm thì điều gì cũng có thể thành hiện thực.

Vĩnh Phúc được ca sĩ, nhạc sĩ Thanh Bùi "vớt" vào vòng trong
Vĩnh Phúc được ca sĩ, nhạc sĩ Thanh Bùi "vớt" vào vòng trong


Ngay từ lúc mới bước vào phòng thi, với một tay cầm micro và một tay kéo thùng loa, Vĩnh Phúc đã mang đến ngạc nhiên thú vị cho ban giám khảo. Không chỉ thể hiện khá thành công ca khúc “Gọi mưa”, Phúc còn khiến các giám khảo bật cười thích thú khi biến tấu ca từ trong đoạn cuối của ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” (Sơn Tùng MTP) khiến giám khảo cười nghiêng ngả.

Cách thể hiện niềm đam mê ca hát một cách chân thật và hồn nhiên của anh chàng này được giám khảo Thanh Bùi đánh giá rất cao, thậm chí nam ca sĩ này còn cho rằng “em thật hơn nhiều nghệ sĩ chuyên nghiệp, đang làm nghề hiện nay. Và chương trình Thần tượng Âm nhạc Việt Nam cần một người như em”.

Thế nhưng, với nữ ca sĩ Thu Minh, quan điểm của chị rất rõ ràng: “Nội dung âm nhạc của em là nội dung âm nhạc đường phố. Khi em đứng trên sân khấu của Thần tượng Âm nhạc Việt Nam nó rất khác”. Cùng suy nghĩ với nữ ca sĩ, nhạc sĩ Quốc Trung cho rằng: “Một nghệ sĩ chuyên nghiệp đứng trên sân khấu cần rất nhiều yếu tố, đó là kỹ năng, thẩm mỹ và phong cách. Chuyện em đi hát là điều anh rất trân trọng, nhưng để đứng trên sân khấu thì cần nhiều yếu tố khác nữa”.
 

Cô nàng Việt Kiều
Cô nàng Việt kiều Quỳnh Trần với màn biểu diễn được cho chưa cởi mở


Những giọt nước mắt của Vĩnh Phúc đã khiến nữ giám khảo Thu Minh bối rối nhưng chị vẫn quyết định “không để tình cảm xen vào”. May mắn đã đến với chàng trai này vì ca sĩ Thanh Bùi đã “cứu” anh chàng vào giây phút cuối nhờ vào “ngôi sao may mắn”.

Trong tập 2, bên cạnh xuất hiện những tiết mục mang tính hài hước, cũng đã xuất hiện một số giọng hát hay. Điển hình là thí sinh Nguyễn Bích Ngọc (Cần Thơ) hiện đang theo học Khoa Kiến trúc - Nội thất của Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM. Gia đình có hai anh em nhưng anh trai đi làm xa tận Sóc Trăng, Ngọc sống cùng mẹ tại Sài Gòn, còn ba thì đã bỏ gia đình đi lâu rồi. Với cô gái trẻ này, âm nhạc như là một phần trong cuộc sống của mình và nhờ có âm nhạc, Ngọc mới có thể quên đi những nhàm chán thường ngày. 

Chọn ca khúc “Đông” của Vũ Cát Tường, Bích Ngọc đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của ban giám khảo bởi chất giọng đầy nội lực và cách xử lý ca khúc mang màu sắc rất riêng. Phần trình diễn của Bích Ngọc nhận được nhiều lời khen của giám khảo và thí sinh này cũng nhận 4 sự đồng ý của giám khảo để vào vòng trong.

Thí sinh Victoria Quỳnh Trần xuất hiện ở tập 2 cũng là một trong những thí sinh được nhận vé vàng từ giám khảo. Hiện đang định cư tại Mỹ nhưng Victoria Quỳnh Trần – người từng được khán giả trong nước biết đến là ca sĩ Vân Quỳnh, đã quyết định tạm gác lại mọi việc để quay về quê hương tham dự Vietnam Idol 2015. Chọn ca khúc nổi tiếng của nữ danh ca Alicia Keys “If I ain’t got you” và tự đệm đàn piano để dự thi, Vân Quỳnh đã giới thiệu một giọng hát chất chứa nhiều tâm sự. Với ca sĩ Thu Minh, ký ức của cô về Vân Quỳnh là “một giọng ca rất tiềm năng của thị trường âm nhạc Việt Nam”. Dù nhận vé vàng của giám khảo nhưng theo các giám khảo, Vân Quỳnh cần phải xóa bỏ rào cản về tâm lý để thể hiện tốt hơn nữa.

Tập tiếp theo của “Thần tượng âm nhạc Việt Nam” sẽ là màn thi tài của những thí sinh đến từ khu vực phía Nam được phát sóng vào lúc 20h ngày 19-4-2015 trên kênh VTV3.

Nguồn HNM

  • Từ khóa
108135

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu