Thứ 6, 19/04/2024 15:20:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 12:29, 08/09/2020 GMT+7

Họp tổ phản ứng nhanh giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp

Trần Cảnh - Trung Quang
Thứ 3, 08/09/2020 | 12:29:00 309 lượt xem
BPO - Sáng nay 8-9, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh chủ trì cuộc họp các thành viên trong tổ phản ứng nhanh về giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp, từ đó tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư, đẩy nhanh tiến độ dự án.

Toàn cảnh cuộc họp

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch - Đầu tư (cơ quan thường trực Tổ phản ứng nhanh), trên địa bàn huyện Đồng Phú hiện có 4 dự án được doanh nghiệp xin chủ trương đầu tư, gồm 3 dự án chăn nuôi, tái chế nhựa và gạch không nung.

Qua khảo sát thực tế, các dự án được các cơ quan chuyên môn của tỉnh cơ bản thống nhất. Tuy nhiên, UBND huyện chưa đồng ý do các dự án không nằm trong vùng quy hoạch và người dân không đồng thuận cao thông qua công tác nắm bắt dư luận xã hội.

Các thành viên tổ phản ứng nhanh cũng cho ý kiến đối với dự án khu đô thị đi bộ, du lịch, mua sắm và vui chơi giải trí quy mô 10 - 50 ha của Công ty Hà Minh Anh tại thành phố Đồng Xoài; dự án Nhà máy xử lý chất thải sinh hoạt, công nghiệp và nguy hại của công ty Viettech tại xã Long Tân, huyện Phú Riềng công suất 490 tấn/ngày đêm. Ngoài ra có 3 dự án tại Đồng Xoài gồm: Khu đô thị mới FLC Bình Phước diện tích 14ha tại phường Tân Bình; khu Trung tâm thương mại- khách sạn kết hợp thương mại, nhà phố 4,5 ha tại khu Nhà khách tỉnh; khu thương mại, dịch vụ kết hợp nhà phố, 3ha tại trường Cao đẳng Y tế cũ, xã Tiến Thành của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho biết, định hướng phát triển của tỉnh trong 5 năm tới sẽ tập trung vào lĩnh vực chăn nuôi tập trung theo chuỗi giá trị, hướng đến xuất khẩu, góp phần bình ổn giá thực phẩm. UBND tỉnh thuận chủ trương cho doanh nghiệp đầu tư chăn nuôi trên cơ sở tuân thủ chặt chẽ các quy định về bảo vệ môi trường, trong đó có sự tham gia giám sát, kiểm tra của các cơ quan chuyên môn.

Với sự cần thiết của các dự án xử lý rác thải, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành chức năng, doanh nghiệp phối hợp với Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng thống nhất địa điểm đầu tư.

Đối với những kiến nghị của Becamex Bình Phước, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng huyện Chơn Thành nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường phối hợp với chủ đầu tư kịp thời tháo gỡ khó khăn liên quan đến vấn đề giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm của tỉnh.

  • Từ khóa
45953

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu