Thứ 4, 24/04/2024 02:27:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:09, 07/01/2020 GMT+7

Họp bàn nâng cao hiệu quả triển khai cuộc thi viết thư quốc tế

Diệc Quyền
Thứ 3, 07/01/2020 | 14:09:00 331 lượt xem
BPO - Ngày 7-1, ông Nguyễn Minh Quang, Phó giám đốc phụ trách Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) chủ trì cuộc họp với các ngành liên quan để thống nhất nội dung tham mưu UBND tỉnh thành lập ban chỉ đạo, nâng cao hiệu quả triển khai tổ chức cuộc thi viết thư quốc tế (UPU) do Liên minh Bưu chính thế giới tổ chức.

Dự cuộc họp có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Tỉnh đoàn, Bưu điện tỉnh, Hội Văn học - Nghệ thuật, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước.

Các đại biểu họp thống nhất nội dung, kế hoạch triển khai tổ chức cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 49, năm 2020 tại Bình Phước

Cuộc thi UPU lần thứ 49, năm 2020 dành cho lứa tuổi dưới 15 (tính đến ngày 31-12-2019) đang được triển khai trong cả nước. Thông qua cuộc thi nhằm góp phần phát triển khả năng viết văn, nâng cao tư duy sáng tạo; giúp các em thiếu niên, học sinh tiếp cận và nhận thức các vấn đề của xã hội, thể hiện suy nghĩ trước những vấn đề mình quan tâm; giúp các em nuôi dưỡng niềm tin, khát vọng, tình cảm và trách nhiệm của mình với xã hội và những vấn đề đang diễn ra trong nước và thế giới.

Tại cuộc họp, các đại biểu đánh giá cao tính nhân văn, ý nghĩa của cuộc thi nhưng cũng tỏ ra băn khoăn khi nhiều năm qua cuộc thi chưa được các ngành tham mưu để UBND tỉnh chỉ đạo triển khai sâu rộng tại Bình Phước. Công tác tuyên truyền về cuộc thi, công tác triển khai cũng chưa được quan tâm đúng mức. Vì thế, đã qua 49 lần tổ chức, phong trào này chưa được nhiều địa phương trong tỉnh biết đến.

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, đề xuất các giải pháp nâng cao công tác tuyên truyền và hiệu quả tổ chức cuộc thi, Phó giám đốc phụ trách Sở TT-TT Nguyễn Minh Quang cho rằng, theo quy định thì địa phương không thành lập ban tổ chức, không tham gia bình chọn tác phẩm, không tổ chức trao giải. Tuy nhiên, việc tham mưu UBND tỉnh thành lập ban chỉ đạo và tổ giúp việc là rất cần thiết, nhằm giúp công tác chỉ đạo, triển khai, đôn đốc để cuộc thi đạt hiệu quả trên địa bàn tỉnh. Dự kiến thành viên ban chỉ đạo sẽ là lãnh đạo các cơ quan: Sở TT-TT, Sở GD-ĐT, Tỉnh đoàn, Bưu điện tỉnh, Đài PT-TH và Báo Bình Phước.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở TT-TT đề nghị cơ quan báo chí trong tỉnh, Sở GD-ĐT, Tỉnh đoàn tăng cường truyền thông về tính chất quan trọng, nội dung ý nghĩa của cuộc thi; đồng thời cho biết Sở TT-TT sẽ khẩn trương lấy ý kiến thông nhất của các ngành để trình UBND tỉnh xem xét thành lập ban chỉ đạo cuộc thi trong thời gian sớm nhất. Sở TT-TT cho biết, trước tiên sẽ đặt mua 130 cuốn sách tập hợp các bài viết đạt giải cao tại các cuộc thi viết thư quốc tế UPU để kịp phát đến các trường học trong tỉnh. Tài liệu này sẽ giúp các giáo viên định hướng để các em học sinh tham khảo trước khi tham gia cuộc thi.

Chủ đề cuộc thi viết thư quốc tế năm nay là “Em hãy viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống” (Tiếng Anh: Write a message to an adult about the world we live in).

Theo thể lệ, tất cả học sinh Việt Nam dưới 15 tuổi (tính đến 31-12-2019) đều được dự thi. Bài thi là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 800 từ. Các bài dự thi viết bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt gửi kèm.

Bài dự thi cho vào phong bì có dán tem, ghi rõ địa chỉ người gửi/địa chỉ nơi nhận, kèm mã bưu chính (11611) và gửi từng bức thư qua đường bưu điện. Nơi nhận bài thi: Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5, Hòa Mã, Hà Nội - 11611.

Thời gian nhận bài thi từ ngày 6-12-2019 đến 25-02-2020 (theo dấu bưu điện).

Về giải thưởng, ban tổ chức sẽ trao 1 giải nhất 5 triệu đồng; 3 giải nhì, mỗi giải 3 triệu đồng; 5 giải ba, mỗi giải 2 triệu đồng; 30 giải khuyến khích, mỗi giải 1 triệu đồng. Ngoài ra, còn có các giải phụ: Giải dành cho thí sinh là người dân tộc thiểu số, giải dành cho thí sinh là người khuyết tật, giải “Cây bút triển vọng”…

  • Từ khóa
89293

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu