Thứ 5, 25/04/2024 20:14:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:14, 10/01/2020 GMT+7

Hớn Quản: Đổi mới cách làm để thu hút sự quan tâm của cử tri

Quý Son
Thứ 6, 10/01/2020 | 08:14:00 243 lượt xem
BPO - “Cô Hòa ơi, cô Hòa! Hôm nay, cô thấy đường vào ấp của tôi có đẹp không? Chúng tôi mới đổ bê tông với chiều ngang 4m”. Đó là những lời khoe của ông Trần Văn Thái, Ban công tác Mặt trận ấp Sóc Ruộng 2, xã Tân Quan (Hớn Quản), sau buổi tiếp xúc cử tri của tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện sáng 7-1.

Sáng 7-1, tại hội trường UBND xã Tân Quan, khi đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Thị Xuân Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hớn Quản cùng tổ đại biểu HĐND huyện đã có mặt từ rất sớm để tiếp xúc với cử tri xã Tân Quan theo như lịch đã thông báo cách đó 1 tuần. Tuy nhiên, số cử tri có mặt chỉ vài người, phần còn lại là cán bộ, công chức, viên chức của xã. Đến 8 giờ tiếp tục lác đác một vài cử tri lớn tuổi đến.

Trong không khí cởi mở, sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu ý kiến, các vị đại biểu HĐND đã thu hút sự quan tâm, đóng góp của cử tri xã Tân Quan (Hớn Quản)

Thấy buổi tiếp xúc có ít cử tri đến, trong khi lịch tiếp xúc đã thông báo cụ thể trước đó, đại biểu HĐND 2 cấp không muốn hủy buổi tiếp xúc. Phần vì làm như vậy cử tri sẽ mất lòng tin ở đại biểu, phần vì muốn được lắng nghe cử tri nói. Đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Thị Xuân Hòa cho sắp xếp lại bàn ghế giống như buổi nói chuyện, giao lưu hơn là hội nghị tiếp xúc thông thường, và cử tri đến bao nhiêu thì gặp bấy nhiêu.

Buổi tiếp xúc, trao đổi tưởng chừng như sẽ không thành công thì lại thu được nhiều kết quả tích cực. Trong không khí cởi mở, sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu ý kiến, các vị đại biểu đã tiếp nhận được 19 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Tân Quan.

Cử tri Sỹ Danh Nghĩa ở ấp Xạc Lây vui mừng trước những thay đổi cả về diện mạo xã và chính quyền phục vụ đã chia sẻ ngay tại buổi tiếp xúc: Đất cho trường mầm non kiến nghị 10 năm vẫn không có kết quả gì, nhưng đến nay đã có. Bộ máy chính quyền làm việc ở đây rất đặc biệt. Đặc biệt thứ nhất là đã phát huy được sức mạnh tổng thể của toàn dân để xây dựng lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước. Thứ hai, chính quyền huyện Hớn Quản làm việc gần gũi với người dân và rất có trách nhiệm, ví như xây dựng đường giao thông nông thôn và trường mầm non...

Thời gian gần đây, công tác tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện Hớn Quản đã có nhiều đổi mới. Các cuộc họp HĐND cấp huyện luôn được phát trực tiếp trên mạng xã hội cũng như trang thông tin huyện để thu hút sự quan tâm, chú ý của cử tri. Các vị đại biểu HĐND huyện sẵn sàng tiếp nhận ý kiến, tổng hợp và trả lời tại cuộc họp phát trực tiếp trên mạng xã hội và trang thông tin điện tử. Trên cơ sở lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND huyện thường xuyên phản ánh những vấn đề nổi cộm tại các phiên thảo luận tại tổ và hội trường, tích cực tham gia chất vấn đối với những vấn đề cử tri quan tâm.

Đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Thị Xuân Hòa cho biết: “Trước đây, để thu hút cử tri đến với đại biểu, đến với chính quyền để tuyên truyền, hay đối thoại một vấn đề đã là một thành công. Nhưng hiện nay, xã hội thay đổi, người dân có nhiều điều kiện tiếp xúc với internet hay mạng xã hội thì thông tin nắm bắt ngày càng tăng cao. Vì vậy, chính quyền không thay đổi cách đối thoại, cách lắng nghe sẽ không thể thu hút được người dân đến với chính quyền và càng không thể phát huy hết được sức mạnh tổng thể từ nhân dân. Chúng ta không nên chỉ nói hay tuyên truyền những vấn đề của địa phương mà phải tạo cơ hội cho người dân được nói, được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình. Có như vậy mới phát huy được sức mạnh từ nhân dân, từ đó xây dựng được chính quyền phục vụ”.

Với những cách làm mới của huyện Hớn Quản, hy vọng cử tri sẽ quan tâm hơn tới các buổi tiếp xúc giữa đại biểu và cử tri. Và cử tri khi tham dự càng có nhiều cơ hội được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình hơn đến với đại biểu, chính quyền các cấp.

  • Từ khóa
1620

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu