Thứ 7, 20/04/2024 23:23:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:48, 12/09/2020 GMT+7

Hơn 60 bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh được cập nhật kiến thức và trao đổi kinh nghiệm CT-MRI

Phương Dung
Thứ 7, 12/09/2020 | 13:48:00 1,424 lượt xem
BPO - Sáng nay 12-9, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước phối hợp Hội Chẩn đoán hình ảnh, Hội Y học TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học cập nhật vai trò CT-MRI trong chẩn đoán.
PGS-TS Phạm Ngọc Hoa, Chủ tịch Hội Chẩn đoán hình ảnh TP. Hồ Chí Minh trình bày báo cáo tại hội thảo

Tham dự hội thảo có PGS-TS Phạm Ngọc Hoa, Chủ tịch Hội Chẩn đoán hình ảnh TP. Hồ Chí Minh; TS-BS Võ Tấn Đức, Trưởng bộ môn Chẩn đoán hình ảnh Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh; đại diện Khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi Đồng cùng hơn 60 bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

Hội thảo giới thiệu về những kỹ thuật mới sẽ được triển khai tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, bao gồm: Nguyên tắc vật lý và ứng dụng lâm sàng của cộng hưởng từ (MRI), hình ảnh học chấn thương bụng, CT bệnh lý bụng cấp cứu không chấn thương, thuốc tương phản trong Chẩn đoán hình ảnh.

Đây là cơ hội để đội ngũ bác sĩ của tỉnh cập nhật kiến thức, nâng cao tay nghề và gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm với các bác sĩ tuyến trên về vai trò của chụp cắt lớp vi tính và cộng hưởng từ trong chẩn đoán. Đồng thời có thêm kinh nghiệm để sử dụng hiệu quả máy CT Scan 128 lát cắt và máy MRI 1.5 Tesla mới được trang bị trong Dự án Mở rộng Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Chụp cắt lớp vi tính (CT) và cộng hưởng từ (MRI) là những kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh cao cấp hiện nay, đang được ứng dụng rộng rãi tại các cơ sở y tế trong cả nước để phục vụ công tác khám chữa bệnh. Ngày nay kỹ thuật này được chỉ định nhiều trong thực hành lâm sàng, giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả hơn trong nhiều bệnh lý. Trong đó, cộng hưởng từ là bước tiến vượt trội của lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh. Kỹ thuật này cung cấp những hình ảnh rõ ràng hơn trên nhiều bình diện mà các phương tiện hình ảnh học khác còn hạn chế. Hơn nữa, cộng hưởng từ ứng dụng nguyên lý từ trường, không sử dụng tia X nên an toàn trong điều trị đối với bệnh nhân, ít ảnh hưởng đến môi trường.

  • Từ khóa
59523

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu