Thứ 4, 24/04/2024 05:41:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:33, 20/05/2020 GMT+7

Hôm nay Quốc hội khai mạc kỳ đầu tiên có họp trực tuyến

Nguồn TTO
Thứ 4, 20/05/2020 | 08:33:00 254 lượt xem
BPO - 8h sáng nay 20-5, lần đầu tiên trong lịch sử, kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV được khai mạc với hình thức họp trực tuyến từ Nhà Quốc hội (Hà Nội) tới 63 tỉnh, thành phố.

Hôm nay Quốc hội khai mạc kỳ đầu tiên có họp trực tuyến - Ảnh 1.Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đại biểu Quốc hội dự họp tại điểm cầu Nhà Quốc hội, đến đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng 19-5 - Ảnh: Quochoi.vn

Sau phát biểu khai mạc của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Quốc hội sẽ nghe các báo cáo của Chính phủ về tình hình kinh tế - xã hội và báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Kinh tế, báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Phần lớn thời gian của ngày làm việc đầu tiên Quốc hội sẽ dành để xem xét việc phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do giữa CHXHCN Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA); Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa một bên là CHXHCN Việt Nam và một bên là Liên minh châu Âu và các nước thành viên Liên minh châu Âu (EVIPA).

Do thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, kỳ họp lần này tiến hành theo 2 đợt: đợt 1 họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 63 Đoàn ĐBQH các tỉnh, thành phố (từ ngày 20-5 đến 29-5); đợt 2 họp tập trung tại Nhà Quốc hội (từ ngày 8-6 đến 18-6).

Quốc hội sẽ xem xét, quyết định nhiều vấn đề kinh tế - xã hội quan trọng; xem xét 10 dự án luật và nhiều nghị quyết quan trọng.

Đây cũng là kỳ họp không tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn trực tiếp. Theo Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, các đại biểu Quốc hội có vấn đề cần chất vấn sẽ gửi văn bản đến người được chất vấn và người được chất vấn có trách nhiệm trả lời đai biểu.

Cũng tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ dành thời gian xem xét, quyết định công tác nhân sự. Cụ thể, Quốc hội sẽ tiến hành các thủ tục miễn nhiệm chức vụ Phó thủ tướng Chính phủ đối với ông Vương Đình Huệ (do ông đã nhận nhiệm vụ mới là Bí thư Thành uỷ Hà Nội); và miễn nhiệm chức vụ Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đối với bà Nguyễn Thanh Hải (do bà đã được phân công chuẩn bị giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên).

  • Từ khóa
33729

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu