Thứ 5, 25/04/2024 18:15:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 19:33, 01/06/2020 GMT+7

Hội nghị tiếp xúc cử tri thị xã Bình Long trước kỳ họp thứ 12

Đông Kiểm
Thứ 2, 01/06/2020 | 19:33:00 310 lượt xem
BPO - Ngày 1-6, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đã có buổi tiếp xúc cử tri thị xã Bình Long. Tham gia buổi tiếp xúc còn có Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Minh Hợi và các đại biểu HĐND thị xã Bình Long.
Đại biểu Huỳnh Thị Hằng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đại biểu HĐND tỉnh, thị xã Bình Long tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Phú Thịnh và xã Thanh Phú đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và phản ánh những vấn đề cụ thể như: tình hình nước thải ở hệ thống cống nước tràn ra đường gây ô nhiễm môi trường sống. Nước máy cung cấp cho sinh hoạt của người dân thường xuyên vẩn đục, không đảm bảo vệ sinh. Người dân thiếu thuốc khi khám bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế, thủ tục cấp phát tiền chế độ bảo trợ xã hội cho người cao tuổi rườm rà dẫn đến mất thời gian và gây khó khăn.

Cử tri cũng phản ảnh tình trạng xe quá khổ, quá tải chạy trong khu dân cư làm ảnh hưởng đến chất lượng đường giao thông nông thôn. Việc vận chuyển đá khai thác tại Núi Gió thường rơi vãi trên đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Tình hình cấp đất thổ cư cho dân còn chậm. Mặt đường đô thị thường xuyên đào lên, lấp xuống, vỉa hè bị lấn chiếm gây mất mỹ quan đô thị. Năm 2020 gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 nhưng chỉ tiêu giao các nguồn thu còn cao, gây khó khăn cho các thôn, ấp và người dân, nên cần hạ thấp để hoàn thành chỉ tiêu.

Cử tri Nguyễn Đình Lý, phường Phú Thịnh phản ánh tình trạng rơi vãi đá trên đường tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông

Tại buổi tiếp xúc, đại diện các cơ quan chức năng của thị xã Bình Long đã giải trình đầy đủ nội dung, vấn đề cử tri quan tâm.

Bí thư Thị ủy Bình Long Nguyễn Minh Hợi đã lắng nghe, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Vấn đề nước sinh hoạt bẩn và nhiều vấn đề khác cử tri phản ánh, ông Hợi cho biết, Huyện ủy sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng thị xã kiểm tra để có phương án khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu kết luận, bà Huỳnh Thị Hằng chia sẻ những khó khăn của cử tri do ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh Covid-19. Bà lưu ý, các địa phương cần giảm, giãn các khoản thu để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phát triển kinh tế.

“Thực trạng người dân bỏ tiền mua nước sạch nhưng lại nhận được nước bẩn là điều khó chấp nhận, các công ty, nhà máy cung cấp nước cần phải có giải pháp khắc phục. Chuyện đào đường, lấp đường lâu nay gây lãng phí lớn và làm mất mỹ quan đô thị, địa phương cần hết sức lưu ý” - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng, nói.

  • Từ khóa
33905

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu