Thứ 4, 24/04/2024 12:39:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:43, 22/05/2020 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP, TIẾN TỚI ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Học theo Bác đã tạo ra “phép màu” giữa đời thường

Ngọc Bích
Thứ 6, 22/05/2020 | 14:43:00 356 lượt xem
BPO - Thành lập hơn 10 năm, Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo (Hội Bảo trợ) thị xã Phước Long đã trở thành điểm tựa cho người nghèo, người khuyết tật, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn thị xã. Có được điều này, nhờ vào quan điểm xuyên suốt của Ban Chấp hành Hội Bảo trợ thị xã Phước Long: “Sống nêu gương theo Bác về tấm lòng nhân ái, thương người như thể thương thân”.

Từ sự quan tâm kịp thời về vật chất, tinh thần, kế sách mưu sinh của Hội Bảo trợ thị xã Phước Long, nhiều trẻ em bị bệnh tim, bệnh hiểm nghèo giành lại được sự sống; người nghèo, người khuyết tật có thêm sức mạnh để vươn lên.

7 CHƯƠNG TRÌNH ĐỒNG HÀNH “NGƯỜI YẾU THẾ”

Tổng số tiền vận động từ các nguồn để thực hiện 7 chương trình trong năm 2019 là hơn 4 tỷ đồng. Với nguồn quỹ vận động được, 7 chương trình của hội đề ra đều hoạt động rất hiệu quả.

Trong 7 chương trình này, hội tập trung vào chương trình bếp cơm tình thương tại Bệnh viện đa khoa thị xã Phước Long và mổ tim miễn phí cho người nghèo. Với tính nhân văn sâu sắc, những người chung tay tham gia thực hiện đều làm việc bằng trái tim, trải qua hơn 10 năm nhưng bếp cơm tình thương của hội vẫn được nhiều người chung tay góp sức duy trì ổn định. Nguồn quỹ hỗ trợ bệnh nhân bị bệnh tim ngày càng lớn, không chỉ trẻ em mà còn hỗ trợ mổ tim đối với bệnh nhân người lớn có hoàn cảnh khó khăn. Đây là điểm mạnh của Hội Bảo trợ thị xã Phước Long mà chưa có đơn vị nào trên địa bàn tỉnh thực hiện được.

Lãnh đạo thị xã và Hội Bảo trợ thị xã Phước Long đến thăm gia đình em Phan Bá Phước ở khu phố 4, phường Long Thủy

Năm 2019, hội vận động 5,995 tấn gạo, trị giá hơn 46,6 triệu đồng, bếp cơm tình thương mang đến 48.570 suất ăn với trị giá hơn 333,144 triệu đồng phục vụ bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện đa khoa thị xã Phước Long. Trong năm 2019 và quý 1/2020, hội đã vận động và trao 174 xe đạp cho học sinh nghèo với số tiền 261 triệu đồng. Đối với chương trình mổ tim miễn phí cho người nghèo, hội đã phối hợp với Bệnh viện Tim Tâm Đức TP. Hồ Chí Minh khám sàng lọc cho 720 ca trên địa bàn tỉnh; chỉ định phẫu thuật chuyên môn 24 ca, dưới sự giúp đỡ của Hiệp hội A Lam Capen Tier, chương trình nhịp tim cho em, quỹ Hiểu về trái tim, Viện tim TP. Hồ Chí Minh...

Thực hiện chương trình ánh sáng cho người nghèo, đơn vị đã phối hợp Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh khám sàng lọc cho người dân trên địa bàn 6 huyện, thị xã trong tỉnh với 615 người. Hỗ trợ phẫu thuật đục thủy tinh thể (paco), cườm, mụn thịt 111 ca. Tặng 80 kính cho các bệnh nhân với tổng 845 triệu đồng. Trao 28 xe lăn, 5 xe lắc và 8 chiếc xe cho người khuyết tật trị giá 148 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch Hội Bảo trợ thị xã Phước Long cho biết: Với phương châm chăm lo cho người bệnh, hội đã chú trọng chất lượng khẩu phần bữa ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để họ an tâm. Hội luôn vận động nguồn gạo đủ để phục vụ hằng ngày cho người bệnh. Đối với phẫu thuật tim, mắt, tiền vận động để trả chi phí cho bệnh nhân, chúng tôi không cầm tiền trực tiếp mà chỉ hoàn tất thủ tục hồ sơ và chuyển cho đơn vị tài trợ để họ chủ động trả viện phí. Làm như thế, các nhà tài trợ thêm tin tưởng nên ủng hộ và gắn bó lâu dài với hội.

“PHÉP MÀU” TỪ LÒNG NHÂN ÁI

Có 3 người con nhưng từ khi con trai thứ 2 là Phan Bá Phước ra đời, bị bệnh tim bẩm sinh, cuộc sống của gia đình chị Lê Thị Phương, tổ 5, khu phố 4, phường Long Thủy, thị xã Phước Long ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà.

“Kinh tế gia đình khánh kiệt, nhưng con vẫn không khỏe. Nghèo đến nỗi cháo cho con ăn cũng phải mua nợ. Từ khi được Hội Bảo trợ thị xã Phước Long hỗ trợ mổ tim cho bé thì cuộc sống gia đình khởi sắc hơn về tinh thần, kinh tế, đặc biệt là sức khỏe của Phước gần như người bình thường sau khi trải qua 4 lần mổ tim với chi phí hơn 685 triệu đồng. Với gia đình tôi, hội đã mang “phép màu” đến làm thay đổi cuộc sống. Hội giúp tôi cứu sống đứa con, giữ được ngôi nhà đang ở và có vốn phát triển kinh tế gia đình” - chị Lê Thị Phương nghẹn ngào kể về hành trình tìm lại sức khỏe cho con trai.

Ngôi nhà của chị Phương “suýt” nữa phải bán để có tiền chữa bệnh cho con, nay trở thành quán tạp hóa nhỏ và 1 nhà xưởng chứa nhiều vật dụng phục vụ công trình xây dựng. Vợ chồng chị Phương mỗi người mỗi việc tất bật xoay xở để nuôi 3 người con ăn học và dần ổn định kinh tế.

Thị xã Phước Long hiện có khoảng 127 người khuyết tật, 38 người nhiễm chất độc da cam, 19 trẻ mồ côi, 149 hộ nghèo... Để giúp những trường hợp này, hội đã đề ra nhiệm vụ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền vận động công tác xã hội. Đồng thời triển khai 7 chương trình gồm: Ánh sáng cho người mù; trợ giúp người khuyết tật; mổ tim miễn phí cho người nghèo; hỗ trợ chữa bệnh cho người nghèo; bữa cơm từ thiện; trợ giúp trẻ em nghèo; nhà tình thương cho người nghèo, hộ khuyết tật.

Ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo thị xã Phước Long

Là gia đình đặc biệt khó khăn, ông Lưu Thành Nam tại thôn Bù Xiết, xã Long Giang được hội vận động các tổ chức thiện nguyện giúp đỡ 165,665 triệu đồng để chữa bệnh. Ông Điểu KBương, thôn Bình Minh, xã Bình Sơn được hỗ trợ 40 triệu đồng xây nhà tình thương, thoát khỏi nhà tạm.

Đây chỉ là một trong hàng trăm trường hợp khó khăn, bệnh tật được Hội Bảo trợ thị xã Phước Long giúp đỡ trong nhiều năm qua. Họ đã thoát được bệnh hiểm nghèo, khó khăn nhờ được hỗ trợ về tinh thần, vật chất để có đủ sức mạnh vươn lên. Những việc mà hội đã làm cho người nghèo, người khuyết tật, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo thời gian qua, được người dân Phước Long xem như là “phép màu” làm thay đổi cuộc sống của họ.

Ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch Hội Bảo trợ và bà Phạm Thị Yến Thủy, Ủy viên Ban Chấp hành Thị hội cho rằng: Chúng tôi là những cán bộ đã về hưu, là đảng viên ngày nào còn sức khỏe, trí tuệ vẫn tiếp sức Đảng và Nhà nước giúp người dân. Học theo Bác thương người như thể thương thân.

Ông Nguyễn Duy Chính, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy cho biết: Tập thể Hội Bảo trợ thị xã Phước Long đã tạo được hình ảnh đẹp trong lòng người yếu thế, người nghèo, bệnh nhân nghèo và người dân ở thị xã nói riêng, trên địa bàn tỉnh nói chung; là tập thể nêu cao tinh thần học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực. Học tập và làm theo Bác của đơn vị được thực hiện qua việc làm hằng ngày của hội, từng chương trình mà hội thực hiện đậm chất nhân văn, nhân ái.

  • Từ khóa
2421

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu