Thứ 5, 25/04/2024 14:06:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 22:13, 03/02/2020 GMT+7

Học sinh được nghỉ học tránh dịch Corona, phụ huynh loay hoay tìm nơi gửi

Hồng Cúc
Thứ 2, 03/02/2020 | 22:13:00 349 lượt xem
BPO - Bắt đầu từ chiều nay (3-2), Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bình Phước đã có thông báo chỉ đạo các cơ sở giáo dục cho học sinh nghỉ học 1 tuần (từ ngày 4-2 đến ngày 9-2) để tránh những diễn biến phức tạp dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. Mặc dù rất ủng hộ với quyết định này của Sở Giáo dục - Đào tạo nhưng không ít phụ huynh cũng đang vất vả tìm phương án gửi con.

Khó khăn tìm người giữ con

Phải rước bà ngoại từ Huế vào trông con, chị Trần Thị Lệ, công nhân Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú cho biết, dù xa xôi nhưng vẫn phải đón bà vào vì vợ chồng đều đi làm. Chị Lệ có 1 cháu học lớp nhóm hiện đang gửi trường tư và một cháu học lớp 1 trường Tiểu học Tân Phú B. Trước thông tin các trường học và cơ sở mầm non tư thục cho học sinh nghỉ học, vợ chồng chị phải tìm phương án “ứng phó” ngay.

Nhiều phụ huynh cũng rất ủng hộ việc cho học sinh nghỉ học để phòng dịch bệnh

Đón cháu tại trường Mầm non Họa Mi, ông Lê Xuân Hồng, ở khu phố Phú Tân, phường Tân Phú cho biết, gia đình chưa có chỗ trông cháu, vì ông bà vẫn phải đi phụ hồ, bố mẹ cháu làm công nhân Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú. “Tình hình này có thể bà nội phải nghỉ làm để trông cháu. Bình thường nghỉ hè gia đình gửi cháu cho cô giáo nhưng nay dịch bệnh như thế này thì phải cho ở nhà”, ông Hồng chia sẻ

Có con đang học lớp Lá trường Mầm non Họa Mi, anh Phạm Tiến Hiệp ở khu phố Suối Cam, phường Tiến Thành cũng trăn trở khi con được nghỉ học 1 tuần. Anh Hiệp nói: “Việc cho các cháu nghỉ học đột xuất quá, tôi chưa nghĩ ra sẽ gửi cháu ở đâu. Bình thường như nghỉ hè thời gian dài còn nhờ ông bà lên trông, giờ bất ngờ như vậy ông bà ở Đồng Nai không sắp xếp lên kịp”.

Cũng là tình huống tương tự, chị Hồng Loan làm việc tại Khu công nghiệp Đồng Xoài II chưa biết tính cách nào trước việc nghỉ học của con. “Cho học sinh nghỉ học, gia đình tôi lại một phen đau đầu vì bị động. Vợ chồng đều làm công nhân, ông bà ở tận ngoài Bắc không thu xếp công việc ruộng vườn được. Vợ chồng chỉ có một cháu đang học mầm non nên không thể để ở nhà một mình. Giờ tôi chưa biết tính sao nữa”, chị Loan tỏ ra lo lắng.

Quyết định hoàn toàn phù hợp

Cô Lê Thị Tiến, Phó hiệu trưởng trường Mầm non Họa Mi cho biết, hôm nay ngày đi học đầu tiên sau tết nhưng vì lo ngại dịch bệnh nCoV nên sỉ số học sinh của trường chỉ đạt một nửa (230/460 học sinh). Nhiều phụ huynh không muốn đưa con đến trường vì các cháu còn quá nhỏ chưa biết phòng bệnh cho bản thân.

Khác với sự âu lo tìm nơi gửi con của các phụ huynh, chị Huỳnh Thị Thanh Thủy, khu phố Phú Cường, phường Tân Phú lại hoàn toàn ủng hộ với quyết định cho phép học sinh nghỉ học. Chị Thủy cho rằng, nếu con đi học thì sẽ lo lắng nhiều hơn vì dù được cô giáo hướng dẫn sử dụng khẩu trang, rửa tay thường xuyên nhưng các cháu chỉ làm khi được nhắc nhở, đeo khẩu trang cũng chỉ một lúc là vứt bỏ.

Còn anh Trần Huy Tuấn, ở phường Tân Phú cũng cho rằng, nếu nhà trường không cho học sinh nghỉ thì anh cũng sẽ cho con nghỉ vài ngày để qua đợt dịch. “Dịch bệnh nguy hiểm, chưa có thuốc chữa trị, phòng bệnh vẫn hơn. Nếu có điều kiện nên để các cháu ở nhà cho an toàn, vì các cháu còn nhỏ”, anh Tuấn nói.

Đón con ở cổng trường nên anh Đặng Đức Tài, ở phường Tân Phú vẫn chưa nghe thông tin con được nghỉ học, tuy nhiên anh cho biết hoàn toàn ủng hộ quyết định của nhà trường, song cần bố trí thời gian học bù cho các cháu. Anh hy vọng với các biện pháp phòng chống dịch, nhà nước và các ngành sẽ kiểm soát tốt dịch bệnh để các cháu sớm quay lại trường học.

Ngay sau khi có quyết định cho học sinh tạm nghỉ học, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đều chấp hành nghiêm túc và có thông báo đến phụ huynh. Cô Nguyễn Thị Quý Hợi, chủ cơ sở cơ sở Mầm non tư thục Sao Mai (phường Tân Phú) cho biết, mặc dù phải loay hoay tìm chỗ gửi con nhưng vì sức khỏe của con em mình nên phụ huynh cũng đều rất hài lòng.

  • Từ khóa
58792

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu