Thứ 4, 24/04/2024 00:13:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:43, 03/02/2020 GMT+7

Học sinh Bình Phước vẫn đi học bình thường, chỉ nghỉ khi cần thiết

Thanh Liêm
Thứ 2, 03/02/2020 | 09:43:00 508 lượt xem
BPO - Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước cho rằng, do không là một trong những địa phương có bệnh nhân bị nhiễm bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona gây ra nên ngành vẫn cho học sinh đi học bình thường và chỉ nghỉ học khi cần thiết.
Học sinh Trường THPT chuyên Quang Trung trong một tiết học giáo dục quốc phòng

Theo đó, sở đã có văn bản hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra trong trường học đến các phòng GD-ĐT trực thuộc và đơn vị trực thuộc sở.

Sở GD-ĐT khuyến cáo việc cần tuyên truyền đến trẻ em, học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, người lao động trong ngành đeo khẩu trang đến những nơi đông người, tránh tiếp xúc với những nơi đông người, không thoáng khí, tránh tiếp xúc quá gần với các loại vật nuôi hoặc hoang dã.

Bên cạnh đó, duy trì các hoạt động vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn bán trú, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho học sinh, giáo viên. Trong trường hợp cần thiết, Giám đốc Sở GD-ĐT xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.

Thầy Lý Thanh Tâm, Giám đốc Sở GD-ĐT nói: “Đến nay, Bình Phước chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona. Do đó, sau cuộc họp chiều nay 3-2 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do chủng mới của virus corona gây ra, ngành GD-ĐT tỉnh sẽ có những thông tin rõ ràng về việc học tập của học sinh trên địa bàn".

Theo ghi nhận sáng ngày 3-2, tâm lý chung của các bậc phụ huynh, nhất là công nhân lao động đang làm việc trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước rất quan tâm đến sức khỏe của con cái mình, nhưng cũng rất lo lắng nếu nghỉ học đột xuất. “Nếu nghỉ thì tôi sẽ gửi 2 đứa con mình ở đâu để đi làm việc, nghỉ ở nhà trông con thì lấy gì trang trải cuộc sống?” – chị T.T.K. đang làm việc tại Khu công nghiệp Đồng Xoài II, thành phố Đồng Xoài nói.

Tương tự, một số phụ huynh đang làm việc tại Khu công nghiệp Đồng Xoài II cũng cho biết, những ngày qua họ rất quan tâm đến lịch học của con cái mình. Họ cũng được lãnh đạo công ty hướng dẫn, khuyến cáo về việc chăm sóc sức khỏe, cách phòng ngừa để tránh dịch bệnh, làm thế nào để đảm bảo sức khỏe và đáp ứng công việc của đơn vị.

Trong khi đó, chị N.T.P., công nhân Khu công nghiệp Đồng Xoài II nói: “Vì ở quê quá khó khăn nên hơn 5 năm nay gia đình tôi phải đưa con cái từ tỉnh Hà Tĩnh vào Bình Phước làm việc với mong muốn cuộc sống sẽ ổn định hơn. Từ khi có tin dịch bệnh vi rút corona, hai vợ chồng theo dõi thường xuyên. Vợ chồng tôi rất mong ngành giáo dục cũng như công ty nơi làm việc sẽ sắp xếp lịch học, thời gian làm việc cho hợp lý trong tình hình hiện nay”.

Tiến sĩ, bác sĩ Quách Ái Đức, Giám đốc Sở Y tế cho biết, đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh tuy chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, nhưng tất cả các bệnh viện đều trong tư thế sẵn sàng để ứng phó.

"Hiện nguồn lực bác sĩ đã được tăng cường về các địa phương và đều được tập huấn. Bên cạnh đó, trang thiết bị, vật tư y tế bảo đảm đủ để ứng phó khi có trường hợp lây nhiễm xảy ra.

Sở sẽ phối hợp chặt chẽ cùng các ngành chức năng và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh tiến hành rà soát, nếu phát hiện có người từ vùng dịch bệnh đến Bình Phước sẽ kịp thời cách ly theo dõi" - tiến sĩ, bác sĩ Quách Ái Đức nói.

  • Từ khóa
89369

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu