Thứ 7, 20/04/2024 10:53:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:48, 22/05/2020 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP, TIẾN TỚI ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Phát huy sức mạnh đoàn kết

Phương Dung
Thứ 6, 22/05/2020 | 07:48:00 349 lượt xem
BPO - Học tập và làm theo lời Bác, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Chi bộ Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Phước Long đã có nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả. Nhờ thay đổi cách làm, cán bộ, đảng viên đã hiểu rõ hơn nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, từ đó nhận thức rõ hơn về vị trí, tầm quan trọng của đạo đức đối với sự phát triển của bản thân, sức mạnh đoàn kết đối với sự phát triển của đơn vị.

Thực hiện Đề án số 04-ĐA/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã và Quyết định số 1480/QĐ-UBND của UBND thị xã, ngày 13-6-2018, Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Phước Long hoạt động trên cơ sở sáp nhập các đơn vị: Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao, Đài Truyền thanh và Nhà thiếu nhi thị xã. Hiện Chi bộ phòng Văn hóa và Thông tin có 20 đảng viên, trực thuộc Thị ủy Phước Long.

Đơn vị có 4 cơ sở nhưng ở vị trí cách xa nhau nên việc quản lý cán bộ, viên chức chưa chặt chẽ, khó khăn trong phân công công tác và chỉ đạo các bộ phận thực hiện nhiệm vụ... Để giải quyết những khó khăn sau khi sáp nhập, chi bộ đã tập trung lãnh đạo, từng bước ổn định tổ chức bộ máy, bố trí sắp xếp, lựa chọn người có đủ trình độ, năng lực để đảm nhiệm công tác chuyên môn. Song song đó, chi bộ thay đổi cách tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng cơ quan mới, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Chi bộ duy trì nền nếp sinh hoạt Đảng định kỳ hằng tháng, lồng ghép các buổi sinh hoạt với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Thị ủy Phước Long tặng hoa chúc mừng Chi ủy Chi bộ Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Phước Long, nhiệm kỳ 2020-2025 tại đại hội

Đặc biệt, chi bộ đã quán triệt cho cán bộ, đảng viên và viên chức có ý thức cần, kiệm, liêm, chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chuyên môn, phục vụ tốt nhân dân. Tại các buổi sinh hoạt, chi bộ dành 45 phút học tập chuyên đề với hình thức giao 1 đảng viên sưu tầm kể mẩu chuyện, bài viết về Bác, sau đó trao đổi, thảo luận, liên hệ bản thân với từng nội dung đã đăng ký.

Cách làm này bước đầu đã mang lại những kết quả tích cực, như: tiết kiệm văn phòng phẩm, điện, nước, sử dụng có hiệu quả tài sản công; cán bộ, công chức, viên chức khi phục vụ nhân dân có thái độ lịch sự, không hách dịch cửa quyền, có tinh thần hợp tác, ý thức tổ chức kỷ luật và trách nhiệm... Các phong trào hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện được cán bộ, đảng viên tham gia tích cực như hiến máu nhân đạo, ủng hộ người nghèo, người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lụt... Hằng năm, nhân dịp tết Trung thu, Ngày quốc tế thiếu nhi (1-6), tổng kết hè, đơn vị tổ chức tham gia công tác xã hội tại các vùng khó khăn như thôn Bàu Nghé (xã Phước Tín), Tập đoàn 7 (xã Long Giang). Thông qua các hoạt động này đã vận động tặng quà cho 477 trẻ em khó khăn, mồ côi với tổng trị giá hơn 92 triệu đồng và 75 nón bảo hiểm. Đêm hội xuân yêu thương đã huy động được 57 triệu đồng tặng quà cho 226 học sinh hoàn cảnh khó khăn. Hưởng ứng phong trào tiết kiệm vì người nghèo, từ năm 2012 đến nay, chi bộ đã tiết kiệm được hơn 30 triệu đồng.

 Bà Ngô Thị Minh Đông, Bí thư Chi bộ Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Phước Long cho biết: Thực hiện Đề án 999 của Tỉnh ủy về việc thực hiện sáp nhập các đơn vị sự nghiệp trong lĩnh vực văn hóa, đơn vị gặp rất nhiều khó khăn như tinh giảm biên chế, cơ sở vật chất thiếu thốn, chưa bổ nhiệm chức danh lãnh đạo... Tuy nhiên, đơn vị nhận được sự quan tâm, chỉ đạo và định hướng của cấp trên, đặc biệt sự đồng lòng, đoàn kết của cán bộ, viên chức, người lao động, tinh thần tiên phong gương mẫu của người đảng viên nên đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Dấu ấn nhiệm kỳ qua là tập thể chi bộ đã thật sự coi trọng và giữ gìn sự đoàn kết, nhất trí trong Đảng. Trong cơ quan thể hiện không khí dân chủ, cởi mở, tôn trọng lẫn nhau; không có biểu hiện quan liêu, chia rẽ, bè phái, cục bộ. Hoạt động của đơn vị đã có sự đổi mới, tiến bộ trong quản lý, điều hành, bố trí cán bộ chuyên môn phù hợp với khả năng. Các tổ chức đoàn thể chính trị trong đơn vị được củng cố và kiện toàn, bám sát nhiệm vụ hoạt động và chăm lo quyền, lợi ích  thiết thực của đoàn viên.

Nhờ có nhiều cách làm hiệu quả trong học và làm theo Bác, Chi bộ Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã nhiều năm liền được Thị ủy, UBND thị xã Phước Long khen thưởng; liên tục 2 năm (2018, 2019) được UBND tỉnh tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc trong hoạt động chuyên môn. Năm 2018, Bí thư Chi bộ Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Ngô Thị Minh Đông đoạt giải nhất cuộc thi Bí thư chi bộ giỏi cấp thị xã do Thị ủy Phước Long tổ chức.

  • Từ khóa
2422

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu