Thứ 6, 29/03/2024 09:03:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 16:14, 11/08/2016 GMT+7

Hoàng Xuân Vinh đi vào lịch sử Thể thao Việt Nam

Thứ 5, 11/08/2016 | 16:14:00 208 lượt xem
BPO - Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã thi đấu xuất sắc giành Huy chương Bạc nội dung 50m súng ngắn bắn chậm. Lần đầu tiên thể thao Việt Nam có được 2 tấm huy chương ở 1 kỳ Thế vận hội. Tuyệt vời - HOÀNG XUÂN VINH!!!

Trả lời phóng viên VTV sau khi nhận Huy chương, Hoàng Xuân Vinh cho biết, anh đã có những khoảnh khắc hồi hộp khi thi đấu. 

Bởi trong đấu trường này sự kiểm soát tâm lý rất là khó với các VĐV, ai kiểm soát tốt sẽ chiến thắng. Xuân Vinh cũng rất tiếc vì hiệu xuất thi đấu của mình. 

Anh cũng chúc mừng Jin Jong Oh - người chiến thắng trong cuộc đấu hôm nay.

Đi vào lịch sử

Sau khi chứng kiến màn thi đấu lịch sử sau khi lọt vào top 8 xạ thủ thi đấu ở nội dung súng ngắn bắn chậm 50m và giành được HCB cho nước nhà, từ Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng lần thứ 2 đến xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Trong thư, Bộ trưởng bày tỏ vui mừng và phấn khởi sau khi vận động viên Hoàng Xuân Vinh giành thêm một tấm HCB cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Bộ VH,TT&DL, Bộ trưởng nhiệt liệt biểu dương thành tích đặc biệt xuất sắc mà vận động viên Hoàng Xuân Vinh đã đạt được. 

"Với 1 HCV, 1 HCB, Hoàng Xuân Vinh đã đi vào lịch sử của Thể thao Việt Nam với tư cách là vận động viên đầu tiên giành HCV, xác lập kỷ lục Olympic và giành 2 huy chương trong một kỳ Thế vận hội".

Đánh giá cao thành tích mà vận động viên Hoàng Xuân Vinh đã đạt được, Bộ trưởng khẳng định thành tích này một lần nữa tạo động lực cho Thể thao Việt Nam nói chung và Đoàn Thể thao Việt Nam nói riêng trong việc hướng tới những đấu trường lớn.

 

Bộ trưởng cũng gửi lời chia vui và cảm ơn tới ban huấn luyện, chuyên gia, vận động viên đội tuyển Bắn súng nói riêng và Đoàn Thể thao Việt Nam nói chung đang ngày đêm nỗ lực phấn đấu không ngừng vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

* Với thành tích 1 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đang nằm trong tốp 4 những vận động viên xuất sắc nhất tại Olympic Rio 2016.

Cụ thể, vị trí số 1 trong danh sách những vận động viên xuất sắc nhất đang được chia đều cho Michael Phelps của đoàn thể thao Mỹ và Katinka Hosszú của Hungary. Cả hai VĐV này đều đã giành được ba tấm huy chương vàng ở môn bơi lội.

Katie Ledecky, nữ kình ngư người Mỹ cũng đã thi đấu ấn tượng khi giành 2 tấm huy chương vàng, 1 huy chương bạc - xếp ở vị trí thứ 2. Vị trí thứ ba thuộc về vận động viên thể dục dụng cụ người Nhật Bản Kōhei Uchimura - giành được 2 tấm huy chương vàng.

Hoàng Xuân Vinh đứng ở vị trí thứ tư với 1 huy chương vàng, 1 huy chung bạc, cùng các vẫn động viên khác là Astier Nicolas (Anh, đua ngựa), Sarah Sjöström (Thụy Điển, bơi), Michael Jung (Đức, đua ngựa) và Sun Yang (Trung Quốc, bơi).

Gửi lời về quê nhà, Hoàng Xuân Vinh chia sẻ niềm vui tới toàn thể người dân Việt Nam, với gia đình. 

Anh cũng gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo đoàn thể thao Quân đội, lãnh đạo ngành Thể dục Thể thao Việt Nam, mong muốn thể thao nước nhà sẽ có thêm nhiều vinh quang trong thời gian tới.

22.00' HOÀNG XUÂN VINH BẮT ĐẦU BẮN CHUNG KẾT !!! Xạ thủ Việt Nam đã qua 2 lượt bắn đều được 9 điểm.

HOÀNG XUÂN VINH LÊN THỨ HAI !!! Sau lượt thứ 8, xạ thủ Việt Nam được 77,5 điểm và vươn lên vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp.

Lúc 22.10' HOÀNG XUÂN VINH.... DẪN ĐẦU RỒI với 96,9 điểm ! 

22.14': HOÀNG XUÂN VINH đang dẫn đầu sau 11 lượt bắn với 107,4 điểm.

22.17': HOÀNG XUÂN VINH vẫn đang dẫn đầu với 136,8 điểm !!!
 
22.18': Sau lượt 15, Hoàng Xuân Vinh có 146,8 điểm, bỏ khá xa đối thủ xếp thứ hai. CÒN 5 LƯỢT BẮN NỮA !!!

Sau lượt thứ 17, Hoàng Xuân Vinh có 165,5 điểm !!! Chúng ta chắc chắn có huy chương rồi !!! 

Ở lượt bắn thứ 19, Hoàng Xuân Vinh bắn 8,5 điểm và đã bị Jin Jong Oh vượt qua trên bảng tổng sắp.
 
22.24': Ở phát đạn cuối cùng, Hoàng Xuân Vinh chỉ có 8,2 điểm, còn Jin Jong Oh bảo vệ thành công tấm HCV Olympic của mình. Xạ thủ Việt Nam giành HCB !!! 

Vòng loại nội dung 50m súng ngắn bắt đầu vào lúc 19h. Hoàng Xuân Vinh có sự khởi đầu không tốt ở viên đạn đầu tiên, khi chỉ bắn được 8 điểm. Trong khi đó đồng đội của anh bắn được 9 điểm. Sau lượt 1, Xuân Vinh đạt tổng điểm khá thấp là 90 điểm, còn Quốc Cường được 92 điểm.

Ở lượt bắn thứ 2 Xuân Vinh thi đấu tốt hơn, với tổng số điểm là 93. Trong khi đó người đồng đội của anh là Quốc Cường chỉ bắn được 86 điểm.

Thời điểm này, Hoàng Xuân Vinh đã tạm vươn lên vị trí 19 với 118 điểm, xếp ngay sau là Trần Quốc Cường.

Ở loạt bắn thứ 3 Xuân Vinh được 91 điểm, còn Quốc Cường là 92. Sau lượt thứ 4 với 92 điểm, Xuân Vinh tạm đứng ở vị trí 21/41.

Sang lượt bắn thứ 5, Xuân Vinh đạt 95 điểm. Với số điểm khá cao này, giúp xạ thủ Việt Nam vươn lên vị trí thứ 12. 

Ở loạt bắn cuối cùng (thứ 6), với bản lĩnh của nhà đương kim vô địch (nội dung 10m súng ngắn hơi), Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc bắn được 94 điểm (2 viên cuối đều ghi được 10 điểm), qua đó giúp anh có tổng 556 điểm, xếp vị trí thứ 6 vòng loại, giành vé vào chung kết. Đồng đội của Xuân Vinh là Quốc Cường đứng ở vị trí 31/41, với tổng số điểm là 542.

Chung kết nội dung 50m súng ngắn nam diễn ra vào lúc 22h (giờ Việt Nam). 

Trước đó, nhận được tin vận động viên bắn súng Hoàng Xuân Vinh giành được Huy chương Vàng và phá kỷ lục Olympic, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có thư chúc mừng toàn thể cán bộ, chuyên gia, huấn luyện viên của Đoàn Thể thao Việt Nam, đặc biệt là vận động viên Hoàng Xuân Vinh và các huấn luyện viên, vận động viên đội tuyển bắn súng Việt Nam.

Trong thư, Thủ tướng vui mừng nhận được tin trong ngày thi đấu đầu tiên tại Olympic, vận động viên bắn súng Hoàng Xuân Vinh thi đấu đặc biệt xuất sắc, giành được Huy chương Vàng và phá kỷ lục Olympic, trở thành vận động viên Việt Nam đầu tiên bước lên đỉnh cao nhất của thể thao thế giới. Thành tích mà vận động viên Đoàn Thể thao Việt Nam vừa giành được đã mang lại vinh dự cho Tổ quốc, sự tự hào cho cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên và những người hâm mộ thể thao cả nước.

Gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ, chuyên gia, huấn luyện viên của Đoàn Thể thao Việt Nam, đặc biệt là vận động viên Hoàng Xuân Vinh và các huấn luyện viên, vận động viên đội tuyển bắn súng Việt Nam, Thủ tướng mong toàn Đoàn tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm phấn đấu giành thêm nhiều thành tích tại Olympic lần này.

8 xạ thủ vào chung kết, Xuân Vinh đứng thứ 6

Luật thi đấu nội dung 50m súng ngắn

Tại vòng loại, mỗi xạ thủ tranh tài ở nội dung này được cấp 60 viên đạn, và bắn tự do trong 90 phút. Số điểm tối đa cho mỗi phát bắn là 10 điểm, như vậy, tổng điểm ở vòng loại là 600 điểm. 8 VĐV có tổng số điểm cao nhất sẽ giành quyền vào chung kết. Tại chung kết, mỗi người sẽ bắn 20 phát súng. Số điểm tối đa cho mỗi phát súng là 10,9 điểm.

Tám xạ thủ góp mặt ở vòng chung kết sẽ khởi đầu với số điểm 0. Tổng điểm ở vòng loại không được tính. Mỗi VĐV sẽ được bắn 2 loạt đạn, mỗi loạt 3 phát, khoảng cách giữa 2 loạt đạn là 150 giây. Tiếp theo đó sẽ là loạt 14 phát đạn cuối cùng, trong đó mỗi phát đạn không được cách nhau quá 50 giây. Sau 8 loạt, xạ thủ nào có số điểm thấp nhất sẽ bị loại. Thể thức loại dần sẽ được áp dụng sau mỗi 2 loạt bắn tiếp theo cho tới khi chỉ còn hai xạ thủ tranh HCV, tức loạt thứ 20.

Nếu sau loạt 20, hai xạ thủ có điểm số ngang bằng nhau, các loạt bắn loại trực tiếp sẽ được áp dụng để tìm ra người chiến thắng.

Nguồn Chinhphu.vn

  • Từ khóa
102022

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu