Thứ 7, 20/04/2024 03:46:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:09, 01/04/2020 GMT+7

Hoãn ngày trọng đại, chờ lùi “Cô Vi”

Thanh Mai
Thứ 4, 01/04/2020 | 15:09:00 630 lượt xem
BPO - Ngày cưới là sự kiện trọng đại trong cuộc đời mỗi người. Thế nhưng, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều cặp đôi trên địa bàn tỉnh đã tạm gác việc trọng đại để chung tay phòng, chống dịch. Điều đáng trân trọng là tinh thần tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên.

ĐẢNG VIÊN ĐI TRƯỚC

Ông Lại Quang Đạo, Bí thư Đảng ủy xã Phước An (Hớn Quản) tiên phong trong việc hoãn tổ chức tiệc cưới cho con gái mình là Lại Thủy Tiên, dự kiến diễn ra vào ngày 21-3 dương lịch. Đã mời khách trước đó 1 tuần nhưng do tình hình dịch bệnh phức tạp, ông hoãn khách, chỉ tổ chức nội bộ họ hàng 2 bên. Ông Đạo cho biết: Khi con gái nghe tin cũng hơi buồn nhưng tôi phân tích tình hình, cháu vui vẻ cho rằng cha làm như vậy là đúng, phải vì cộng đồng, đâu thể vì lợi ích cá nhân mà ảnh hưởng đến bao nhiêu người. Việc làm đó là cần thiết và phải làm gương cho nhân dân.

“Để quyết định hoãn ngày cưới dự kiến tổ chức vào ngày 29-3 dương lịch, gia đình tôi cùng nhà gái đã “nâng lên đặt xuống” rất nhiều lần. Khi cả nước chung tay phòng, chống dịch bệnh mà mình vẫn thờ ơ, tổ chức tiệc cưới cho con thì quả là có phần ích kỷ. Sau khi họp bàn gia đình, họ nhà gái, phân tích điều được và mất, các bên đồng tình quan điểm hoãn khách mời, tôi cảm thấy nhẹ nhõm đi nhiều” - ông Đoàn Công Binh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Tân Hưng (Hớn Quản) trải lòng. Với số lượng khách mời khoảng 800 người, ông Binh mất khá nhiều công sức để báo hoãn, nhưng vì bảo vệ sức khỏe cộng đồng nên mọi người đều vui vẻ.

“LÀNG NƯỚC” ĐỒNG LÒNG

Sau gia đình ông Đạo, ông Binh, tại huyện Hớn Quản, mỗi xã có khoảng 3-5 đám tiệc chuẩn bị tới ngày tổ chức đều hoãn chờ qua dịch vì an toàn sức khỏe mọi người, mọi nhà.

Status trên trang facebook cá nhân đầy trách nhiệm của anh Trương Lục Tân ở ấp 5, xã Đồng Nơ (Hớn Quản) thông báo hoãn cưới nhận được sự ủng hộ, đồng tình của nhiều facebooker

Ngày cưới đã định 28-3 dương lịch, thiệp hồng trao tay, rạp cưới đã dựng, dàn nhạc sống được thuê nhưng gia đình ông Trương Đắc Thanh ở ấp 5, xã Đồng Nơ quyết định hoãn ngày tổ chức đám cưới cho con trai Trương Lục Tân. Gia đình đã phải đấu tranh tư tưởng giữa niềm vui ngày trọng đại của con với nỗi lo dịch bệnh lây lan. Đây là kết quả của sự bền bỉ, quyết tâm của địa phương trong quá trình vận động người dân. Sau 3 lần vận động kiên trì, tác động từ nhiều phía như người thân, ban chỉ đạo phòng, chống dịch địa phương, gia đình đã quyết định hoãn ngày cưới để ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Anh Trương Lục Tân không chỉ đăng thông tin hoãn ngày cưới trên Facebook mà còn đi từng nhà và nhờ bạn bè, người thân thông tin hoãn 600 khách mời. Gia đình chấp nhận mất 4 triệu đồng trả tiền công dựng rạp cưới.

Một điển hình nữa là gia đình bà Nguyễn Thị Hường ở ấp Sở Líp, xã Phước An. 2 ngày trước khi diễn ra tiệc cưới (dự kiến ngày 22-3 dương lịch), khi mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng từ hình ảnh, bàn tiệc, nhóm họ, gia đình bà quyết định hoãn cưới cho con trai, may mắn nhà hàng không làm khó dễ mà đồng tình với việc làm của gia đình. Bà Hường nói: Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, vì cái chung nên gia đình quyết định hoãn tổ chức đám cưới cho cháu, chung tay với cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh rồi tổ chức sau. Hoãn cưới cũng cực lắm vì đã phát thiệp mời 500 khách rồi, gia đình, người thân phải đi từng nhà để thông báo hoãn cưới, mọi người đều thông cảm. Con trai bà Hường - anh Phạm Nguyễn Khánh Cường chia sẻ: Cưới vợ phải cưới liền tay. Tụi em háo hức chuẩn bị mọi thứ để chờ đến giây phút tay trong tay bước lên lễ đường nên khi nghe tin cũng buồn. Mẹ động viên vì sức khỏe của mọi người nên khi nào hết dịch thì tổ chức cưới, chúng em hiểu ra nên vui vẻ đồng ý. Quả thật, những ngày đại dịch vô tình đã đem đến phép thử giá trị tình yêu, hôn nhân đối với những đôi bạn trẻ.

Việc làm của cán bộ, đảng viên, nhân dân ở Hớn Quản đã góp phần lan tỏa tinh thần chống dịch phải bằng hành động và hành động theo sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, cũng chính là thể hiện ý thức, tinh thần trách nhiệm của mỗi người dân với cộng đồng xã hội. Đó là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần yêu nước, biết vì mọi người. 

  • Từ khóa
94221

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu