Thứ 5, 25/04/2024 16:32:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 16:39, 05/06/2014 GMT+7

Hoa hậu Việt loay hoay giữ mình cho xứng vương miện

Thứ 5, 05/06/2014 | 16:39:00 196 lượt xem
BPO - Vương miện hoa hậu là niềm tự hào nhưng cũng là "chiếc vòng kim cô" trên đầu các người đẹp.

Sau mỗi đêm chung kết hoa hậu, bên cạnh nước mắt, nụ cười hạnh phúc của người chiến thắng, các cô gái mười tám đôi mươi ngay lập tức trở thành tâm điểm của dư luận. Việc hoa hậu gặp tai tiếng là chuyện quen thuộc đến nỗi, mỗi khi có người đẹp nào đăng quang, công chúng lại nín thở chờ xem chuyện gì xảy ra với cô ấy.


Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 Triệu Thị Hà.

Nổi tiếng chỉ sau một đêm, lại được đặt lên vai danh hiệu, trọng trách và kỳ vọng khi tuổi đời còn rất trẻ, các người đẹp thường dễ "đánh mất mình" hoặc phạm sai sót. Đặc biệt là khi họ chớm bước ra khỏi gia đình nhưng lại không nhận được sự quản lý, định hướng của một tổ chức nhất định. Khi các cuộc thi nhan sắc khép lại, ban giám khảo và ban tổ chức đều giải thể. Có cuộc thi yêu cầu hoa hậu ký hợp đồng ràng buộc với ban tổ chức nhưng cũng có cuộc thi không đòi hỏi điều này.

Ở trường hợp không bị ràng buộc, sau đêm đăng quang, phần nhiều hoa hậu phải "tự bơi". Có người đẹp chọn cuộc sống và công việc tách khỏi showbiz. Nhưng với những hoa hậu muốn bước chân vào làng giải trí, họ đều phải có riêng người quản lý, êkíp giúp đỡ. Việc phát triển hình ảnh của hoa hậu phần nhiều phụ thuộc vào định hướng do người quản lý vạch ra. Bằng những mối quan hệ của mình, các bầu sô này giúp hoa hậu có được những sô diễn, những hợp đồng quảng cáo... giúp tên tuổi họ đến gần với công chúng. Nếu có kế hoạch tốt, hình ảnh hoa hậu trở nên tốt hơn, sự nghiệp của họ cũng theo đó mà phát triển.

Nhưng khi mối quan hệ này gián đoạn vì nhiều lý do thì hầu hết hoa hậu đều hoạt động theo hướng tự phát. Đây có thể là nguyên nhân khiến nhiều người đẹp không kiểm soát được tai tiếng xảy ra với mình. Scandal khai gian tình trạng hôn nhân vừa qua của Diễm Hương là một ví dụ. Người đẹp này từng có một người quản lý thân thiết. Nhưng anh chủ yếu giúp cô thực hiện các bộ ảnh để quảng bá cũng như giữ liên lạc với truyền thông. Sau một vài sự cố trong đời sống riêng tư, Diễm Hương có người quản lý mới thay thế. Nhưng người này cũng khó lòng nắm hết được những ngóc ngách bên trong cuộc sống của người đẹp. Vì thế, khi sự cố xảy ra, Diễm Hương dường như phải tự xoay xở để giải quyết mọi chuyện cũng như đưa ra tiếng nói bảo vệ hình ảnh trước công luận.

Hoa hậu Diễm Hương đang bắt đầu xây dựng lại hình ảnh sau scandal.
Hoa hậu Diễm Hương đang bắt đầu xây dựng lại hình ảnh sau scandal.

Trước Diễm Hương, không ít hoa hậu từng dính phải nhiều tai tiếng. Hoa hậu Việt Nam Mai Phương bị nghi mất tích bí ẩn không lâu sau đăng quang, sau đó được đính chính là "đi chơi với bạn bè". Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền dính nghi án bị đánh ghen. Còn các người đẹp như Thùy Dung, Thu Thảo cũng bị dị nghị bởi chuyện thi cử hay bảng điểm không sáng sủa... Mỗi khi scandal xảy ra, các hoa hậu ngay lập tức bị dư luận đặt vấn đề, liệu họ có xứng đáng tiếp tục giữ vương miện.

Nhưng ngay cả trong trường hợp có ràng buộc với đơn vị tổ chức, hoa hậu vẫn có thể không đạt mục tiêu mong muốn. Ký hợp đồng trong vòng hai năm với đơn vị tổ chức Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, rốt cuộc, Triệu Thị Hà viết đơn xin từ bỏ danh hiệu vì cảm thấy quá áp lực. Người đẹp còn cho biết thêm, trong thời gian hợp đồng, cô không thể tự mình có những hoạt động riêng để tăng thêm thu nhập, cải thiện hình ảnh.

Trước tình trạng này, bà Nguyễn Thu Trang, giám đốc marketing một công ty thời trang - thành viên giám khảo của Hoa hậu Đại Dương 2014, cho rằng, ban tổ chức các cuộc thi trong nước nên học hỏi cách làm của một số cuộc thi nhan sắc quốc tế lớn.

Bà Trang chia sẻ, theo format của các công ty quản lý hoa hậu quốc tế,Hoa hậu và 2 Á hậu sau khi đăng quang được một công ty quản lý từ 1 đến 2 năm. Trong thời gian này, công ty sẽ đưa ra những kế hoạch hoạt động cụ thể cho họ: trang bị kiến thức, kỹ năng, cách giao tiếp với công chúng, học ngoại ngữ, luyện tập hình thể... tham gia các chương trình biểu diễn, hoạt động từ thiện và tuyên truyền quảng bá các dự án cộng đồng.

Để tránh các sự cố, sau đêm chung kết Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2014, nhà thiết kế Võ Việt Chung, người sáng lập cuộc thi cho biết, công ty anh ký hợp đồng làm việc hai năm với Hoa hậu Đặng Thu Thảo. Đơn vị lên kế hoạch cho cô tham gia nhiều hoạt động thời trang, thiện nguyện xoay quanh chủ đề chung là gắn với hoạt động bảo vệ môi trường biển. "Chúng tôi còn có ý định thuê chuyên gia nước ngoài huấn luyện cho Thu Thảo các kỹ năng sống, cho cô tham gia các buổi học tiếng Anh, bổ sung kiến thức vì dự kiến Thảo sẽ tham dự cuộc thi Miss Ocean World", ông Võ Việt Chung cho biết.

Hoa hậu Việt Nam 1990 Diệu Hoa là một trong số ít hoa hậu có cuộc sống gia đình êm ấm, hạnh phúc, sự nghiệp vững vàng. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Hoa hậu Việt Nam 1990 Diệu Hoa là một trong số hoa hậu "nói không với scandal". Chị có cuộc sống gia đình êm ấm, hạnh phúc, sự nghiệp vững vàng

Còn với Hoa hậu Việt Nam 1990 Diệu Hoa thì chuyện có hợp đồng hay không không quan trọng bằng chính phẩm chất và ý thức trách nhiệm của người đẹp đó trước dư luận. Diệu Hoa cho biết, cách đây gần 24 năm, khi chị đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1990, không có hợp đồng hay cam kết giấy tờ gì giữa ban tổ chức và chị. Mà thay vào đó, Diệu Hoa ghi nhớ một điều, mặc nhiên hình thành một thông lệ trong mối quan hệ giữa hoa hậu cũng như các người đẹp của cuộc thi với ban tổ chức: vui vẻ, hăng hái tham gia các hoạt động xã hội một cách tự nguyện, không phải chỉ trong một thời gian nhất định mà cả về lâu dài.

"Tôi luôn tự nhủ bản thân: 'Mình có những mặt tốt, mặt mạnh nhất định nên đã được trao vương miện nhan sắc. Nay cần phát huy những ưu điểm đó, không ngừng trau dồi phẩm chất, tri thức, phong cách và vẫn phải chú ý chăm sóc nhan sắc. Hoa hậu được dư luận quan tâm theo dõi thì nên hết sức tránh những lời nói, hành vi có thể gây phản cảm. Tất nhiên, lúc nào tôi cũng cần tiếp tục tích cực tham gia các hoạt động xã hội và luôn cố gắng là người tốt và biết làm việc tốt", Diệu Hoa bộc bạch.

Nguồn VnExpress

  • Từ khóa
108032

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu