Thứ 5, 28/03/2024 23:51:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:21, 28/05/2014 GMT+7

Hoa hậu Triệu Thị Hà: Trả vương miện vì BTC cấm yêu

Thứ 4, 28/05/2014 | 09:21:00 311 lượt xem
BPO - Sau khi làm 'nóng' báo giới với vụ việc bất ngờ đòi trả vương miện Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam, Triệu Thị Hà bất ngờ về quê làm lụng. Từ Cao Bằng, Triệu Thị Hà đã cho iHay.vn một cuộc phỏng vấn về nội tình sự việc gây lùm xùm những ngày qua.


Hình ảnh rực rỡ của cô gái Triệu Thị Hà đến từ Cao Bằng, người dân tộc Nùng lúc đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam ở tuổi 19 


Ba năm sau, vướng scandal lùm xùm, Triệu Thị Hà trở về với cuộc sống ở quê

BTC cấm không cho yêu đương, bản thân Hà thì nghĩ yêu đương là tự do của mỗi người chứ không nên cấm cản, vì thế Hà mới viết đơn
Triệu Thị Hà

* Với vụ việc lùm xùm vừa qua, nhiều người cho rằng Triệu Thị Hà và ê kíp của mình cố tình tạo scandal bằng cách trả vương miện để nổi tiếng nhưng không ngờ bị phản tác dụng. Bạn nghĩ sao?

Về chuyện tạo scandal thì Hà xin khẳng định là không có. Hà biết sau scandal này thì nhiều người cũng có cái nhìn không tốt về Hà. Chuyện này Hà không mong muốn xảy ra.

* Với vụ việc lùm xùm vừa qua, nhiều người cho rằng Triệu Thị Hà và ê kíp của mình cố tình tạo scandal bằng cách trả vương miện để nổi tiếng nhưng không ngờ bị phản tác dụng. Bạn nghĩ sao?

Về chuyện tạo scandal thì Hà xin khẳng định là không có. Hà biết sau scandal này thì nhiều người cũng có cái nhìn không tốt về Hà. Chuyện này Hà không mong muốn xảy ra.

* Khi chuyện tình cảm bị phanh phui trên báo, hậu trường cuộc thi được show ra công chúng, người ta sẽ nhìn thấy mảng tối của làng giải trí. Bạn có lường được hết hậu quả của nó không? Cái mất lớn nhất của bạn trong vụ việc này là gì?

Hà không biết được showbiz lại phức tạp thế. Hà không chủ động tạo scandal nên Hà cũng không lường trước được mọi chuyện nó lại xảy ra như thế này. Qua scandal lần này Hà hiểu hơn, có cơ hội va chạm, tiếp xúc và cũng biết cách để ứng xử lần sau cho tốt hơn.

Qua chuyện này, Hà cũng mất đi một số tình cảm mà người hâm mộ dành cho và vẫn có một số thông tin sai lệch về Hà dẫn đến mọi người có thể hiểu sai.


Triệu Thị Hà và bà Kim Hồng lúc đăng quang Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2011

* Có thông tin cho rằng bà Kim Hồng bị đe dọa kể từ sau khi lên tiếng phản ứng bạn. Bạn có biết thông tin đó không? Bạn có nghĩ là mình vô can và khẳng định là mình vô can không?

Hà không có nhắn tin cho cô Hồng để khủng bố. Hà chỉ nhắn tin là Hà không có làm chuyện đó, cũng mong tình cảm cô cháu không vì chuyện này bị ảnh hưởng. Hà vẫn mong muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp đối với cô Hồng.

Có thời điểm Hà từng ước mình được giống như cô Hồng. Cô ấy là một phụ nữ xinh đẹp giỏi giang. Trong quá trình tổ chức cuộc thi, cô Hồng đã rất quan tâm đến thí sinh, hỏi xem ăn uống có phù hợp khẩu vị không. Có một số dịp gặp cô Hồng ở ngoài, Hà thấy cô cũng rất giản dị, chăm sóc cho mọi người.

* Nhiều người đẹp mong có vương miện và được gắn mác hoa hậu để có thể tiến thân trong cuộc sống. Bây giờ nghĩ lại, bạn có thấy mình vội vàng và nông nổi? Cái được và mất khi làm hoa hậu là gì, trong trường hợp của bạn?

Hà chưa bao giờ có ý định muốn trả lại vương miện cả, chỉ là vì Hà phải chịu quá nhiều sức ép như phải đi tiếp khách khuya, rồi đi tiếp khách không rõ lý do… BTC lại cấm không cho yêu đương, bản thân Hà thì nghĩ yêu đương là tự do của mỗi người chứ không nên cấm cản, vì thế Hà mới viết đơn.

Hà viết đơn và gửi BTC vào tháng 3.2013 mà đến giờ mới thấy có thông tin trên báo là Hà trả vương miện, chứ không phải bây giờ Hà mới có ý định trả. Là hoa hậu ai cũng muốn nhưng là hoa hậu như Hà thì phải chịu nhiều áp lực quá.

* Cũng đăng quang trong một cuộc thi lớn thế nhưng, phải đến khi quyết định trả vương miện thì công chúng mới biết nhiều đến bạn. Ngẫm lại, bạn có thấy mình thụ động và không biết tận dụng danh hiệu không?

Khi ký cam kết với BTC là Hà phải tham gia các hoạt động của BTC đề ra nhưng BTC lại không có chiến lược kế hoạch PR và chiến lược phát triển nào cho Hà cả.

* Một viễn cảnh tương lai như thế nào theo bạn hình dung, sau khi vụ việc này kết thúc?

Khi chuyện này xảy ra, bản thân Hà cũng buồn lắm, tinh thần suy sụp nhưng giờ mọi chuyện vẫn chưa được giải quyết nên Hà cũng chưa tính gì.

* Cảm ơn Triệu Thị Hà!

Ủy ban Dân tộc đồng ý thu hồi danh hiệu hoa hậu của Triệu Thị Hà
Ngày 26.5.2014, Ủy ban Dân tộc đã có văn bản số 497/UBDT-CIAT trả lời Công ty CP quảng cáo và hội chợ thương mại quốc tế CIAT về đề xuất thu hồi danh hiệu của Triệu Thị Hà.
Văn bản có đoạn: “Đối chiếu với các quy định hiện hành, Uỷ ban Dân tộc đồng ý với hướng đề xuất của Ban tổ chức và Công ty CP quảng cáo, hội chợ thương mại quốc tế CIAT. Do là cơ quan phối hợp tổ chức cuộc thi, không phải là cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực này, nên Ủy ban Dân tộc trân trọng đề nghị Công ty CIAT báo cáo Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch (VHTTDL) là cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết để xin ý kiến chỉ đạo”.
Trước đó, ngày 23.5.2014, Sở VHTTDL TP.HCM cũng đã có công văn số 2647/SVHTTDL-VP, do ông Võ Trọng Nam, Phó giám đốc sở ký, gửi CIAT đồng ý thu hồi lại danh hiệu Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 của Triệu Thị Hà.
Trong khi đó, chiều 23.5.2014, ông Vũ Xuân Thành - Chánh thanh tra Bộ VHTTDL cho biết không thể thu hồi vương miện của Triệu Thị Hà vì hiện cô chỉ là cựu hoa hậu.

Nguồn ihay

  • Từ khóa
108021

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu