Thứ 6, 29/03/2024 22:20:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 22:31, 23/02/2015 GMT+7

Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên: “Ngọc bất trác bất thành khí”

Thứ 2, 23/02/2015 | 22:31:00 339 lượt xem
BPO - 19 tuổi đã phải gánh trên vai trọng trách lớn của một tân Hoa hậu, dù không ít lần bị dư luận “ném đá” nhưng Kỳ Duyên đã cho thấy bản lĩnh của một người trẻ khi luôn tâm niệm rằng bị chê cũng là động lực để em rèn luyện mình.


Nguyễn Cao Kỳ Duyên ngày càng đẹp hơn sau khi đăng quang Hoa Hậu.

Nhân dịp đầu Xuân, phóng viên đã có cuộc trò chuyện về chặng đường đã qua cũng như những dự định trong năm mới của Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

“Em không kiệm lời”

- Chào tân Hoa hậu Kỳ Duyên, đăng quang trong tâm thế của cô gái mới lớn, dạo chơi qua một cuộc thi nhan sắc nhưng bất ngờ giành ngôi vị cao nhất. Để rồi sau đó liên tiếp nhận lấy nhiều luồng dư luận trái chiều, hỏi thật, có lúc nào đó Kỳ Duyên nản quá và muốn… buông?

Hoa hậu Kỳ Duyên: Cảm ơn chị vì những chia sẻ. Nói không buồn khi bị chê thì là nói dối, nhưng nỗi buồn đó qua đi cũng nhanh, và nó cũng là động lực để Kỳ Duyên rèn luyện, cố gắng để trưởng thành hơn mỗi ngày.

- Vốn dĩ xưa nay người đẹp thường khó tránh thị phi, và mỗi người đều chọn cách riêng để có thể tự bảo vệ mình. Một cô gái còn chưa đến đôi mươi như Kỳ Duyên thì sao?

Hoa hậu Kỳ Duyên: Kỳ Duyên không né tránh, bởi mọi chuyện đều cần đến thời gian và sự nỗ lực của bản thân mình. Duyên luôn tin, nếu mình quyết tâm và rèn rũa bản thân thật tốt, làm được nhiều việc có ích thì không có gì phải sợ cả.

- Phải chăng vì cần thời gian để “rèn rũa” mình như vậy mà sau đêm đăng quang, tôi thấy Kỳ Duyên khá kiệm lời. Dường như em cố gắng kiềm chế phát ngôn trực tiếp với báo giới, cũng là cầu nối đưa em tới gần hơn với công chúng?
 

Kỳ Duyên sở hữu những nét đẹp thanh tú. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)


Hoa hậu Kỳ Duyên: Em không kiệm lời, mà chỉ nói những điều cần nói thôi ạ. Kỳ Duyên vốn không phải tuýp người quá hoạt ngôn, và từ lúc đăng quang, em khá bận với lịch thi, lịch học và các hoạt động từ thiện, xã hội nên cũng không có thời gian gặp gỡ các anh chị báo chí nhiều.

- Giữa hai vẻ đẹp: một là vẻ đẹp “lộ thiên” không tì vết mà ai nhìn thấy cũng phải trầm trồ, ngưỡng mộ với một vẻ đẹp ví như viên ngọc thô, đẹp lên mỗi ngày, Kỳ Duyên thích vẻ đẹp nào hơn?

Hoa hậu Kỳ Duyên: Kỳ Duyên nghĩ rằng mỗi cô gái đều có vẻ đẹp của riêng mình. Có câu là “ngọc bất trác bất thành khí,” có nghĩa là dù có đẹp mà không mài giũa thì cũng khó có thể tỏa sáng.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam là đích đến cuối cùng

- Cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014-Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới vừa kết thúc đã định vị top 3 sẽ đại diện cho nhan sắc Việt tham dự ba cuộc thi lớn nhất hành tinh là Miss World, Miss International, Miss Supranational trong năm 2015. Và chương trình tiến tới sẽ được tổ chức thường niên. Như vậy cũng đồng nghĩa Kỳ Duyên đã hết cơ hội thử sức ở những đấu trường nhan sắc quốc tế lớn. Em có buồn và tiếc không?

Hoa hậu Kỳ Duyên: Với tất cả các cô gái tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, theo Kỳ Duyên nghĩ, vương miện Hoa hậu Việt Nam chính là đích đến cuối cùng và đáng tự hào nhất rồi.

- Có vẻ như Kỳ Duyên có rất nhiều tài lẻ như bơi lội, chơi cầu lông, ca hát với việc cover lại vài ca khúc khá thú vị… Ngoài ra, em còn có khả năng đặc biệt gì nữa không?

Hoa hậu Kỳ Duyên: Em nghĩ, mình không có khả năng nào đặc biệt, chỉ là làm gì em cũng cố gắng và quyết tâm làm bằng hết sức mình thôi ạ.


Kỳ Duyên trong thời gian tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

- Thần tượng của Kỳ Duyên là ai?

Hoa hậu Kỳ Duyên: Là bố, người đàn ông đã luôn là bờ vai vững chắc cho cả nhà. Và là mẹ, người phụ nữ đã hy sinh tất thảy cho chồng và các con.

- Thói quen mỗi khi rảnh rỗi của em là gì?

Hoa hậu Kỳ Duyên: Em thích đi xem phim cùng bạn bè, thích đọc những cuốn sách mới nói về kinh doanh và thích được đi mua sắm cùng mẹ.

- Có lẽ với một cô tân sinh viên như Kỳ Duyên, 2014 là năm đầy dấu ấn. Nếu để tổng kết một năm qua, Kỳ Duyên có thể nói điều gì?

Hoa hậu Kỳ Duyên: Vâng, một năm với rất nhiều sự cố gắng và thành quả đạt được là những món quà tuyệt với mà Kỳ Duyên muốn dành tặng bố mẹ, người thân và những khán giả đã luôn ủng hộ và dõi theo mình.

- Năm 2015 tới thì sao, với cương vị là một tân Hoa hậu, Kỳ Duyên dự định sẽ làm việc gì ý nghĩa cho cộng đồng, cho gia đình và cho bản thân?

Hoa hậu Kỳ Duyên: Không chỉ khi đã trở thành Hoa hậu Việt Nam, mà ngay khi còn ngồi trên ghế phổ thông trung học cho đến khi là sinh viên, Kỳ Duyên luôn ý thức được trách nhiệm của mình với gia đình và cả với cộng đồng.

Một người trẻ, chúng ta có thể làm được rất nhiều việc có ích, và là hoa hậu, Kỳ Duyên có nhiều hơn một thuận lợi để có thể kêu gọi được nhiều người cùng chung tay làm những việc tốt để chia sẻ những khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội.

- Kế hoạch Tết Nguyên Đán của Kỳ Duyên năm nay có gì đặc biệt không?

Hoa hậu Kỳ Duyên: Kỳ Duyên sẽ xuất hiện nhiều trên báo chí và sóng truyền hình trong nhiều chương trình. Duyên rất mong sẽ có thời gian để cùng với gia đình cùng ngồi đọc lại, xem lại chặng đường đã qua. Thời gian tới, Kỳ Duyên sẽ cố gắng tham gia được nhiều hơn nữa các công việc có ý nghĩa với cộng đồng.

- Cảm ơn những chia sẻ của Kỳ Duyên và chúc em một năm mới nhiều thành công.


Hoa hậu trẻ trung giữa đời thường. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Nguồn TTXVN 

  • Từ khóa
108119

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu