Thứ 5, 28/03/2024 18:00:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 10:49, 28/03/2019 GMT+7

Hoa anh đào đua nhau khoe sắc tại thủ đô Washington

Thứ 5, 28/03/2019 | 10:49:00 431 lượt xem
BPO - Hàn Quốc và Nhật Bản sở hữu nhiều điểm ngắm hoa anh đào nở đẹp nổi tiếng. Tuy nhiên, du khách cũng có thể tìm đến Washington (Mỹ) để trải nghiệm cảm giác mới lạ.
Hoa anh dao dua nhau khoe sac tai thu do Washington hinh anh 1
Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao loài hoa đặc trưng của Nhật Bản lại xuất hiện ở thủ đô nước Mỹ xa xôi? Chuyện bắt đầu từ năm 1912, ông Yukio Ozaki, cố thị trưởng Tokyo đã đem anh đào từ xứ phù tang đến Mỹ để làm đẹp không gian khu vực hồ Tidal Basin. Những cây hoa anh đào mà chúng ta thấy ở Washington ngày nay có thể coi như "họ hàng ruột thịt" với hoa anh đào Nhật Bản. Ảnh: Getty.
Hoa anh dao dua nhau khoe sac tai thu do Washington hinh anh 2
Cuối tháng 3, tiết trời Washington bắt đầu ấm dần nhờ những tia nắng vàng sau cái lạnh buốt của mùa đông khiến hoa anh đào hé nở. Theo dự báo, những ngày tới có thể là thời điểm tuyệt vời để loài hoa mỏng manh này bung sắc. Ảnh: Getty.
Hoa anh dao dua nhau khoe sac tai thu do Washington hinh anh 3
Theo các nhà khoa học, trước khi tới giai đoạn nở rộ, cây anh đào phải trải qua các giai đoạn chồi xanh, nụ hoa xuất hiện, cuống hoa dài ra và hoa nở trắng. Ảnh: Getty.
Hoa anh dao dua nhau khoe sac tai thu do Washington hinh anh 4
Thông tin cập nhật ngày 27/3, những cây hoa anh đào ở hồ Tidal Basin đã tới giai đoạn “kéo dài cuống”. Không lâu nữa, xứ cờ hoa sẽ được khoác lên mình chiếc áo đan xen hai màu trắng hồng. Hồ Tidal Basin là một trong những điểm ngắm hoa anh đào lý tưởng ở Washington. Khi những tia nắng bắt đầu vàng ươm cũng là lúc 3.000 gốc anh đào “khai hoa mãn nhụy” đẹp tựa chốn thần tiên. Ảnh: Getty.

Hoa anh dao dua nhau khoe sac tai thu do Washington hinh anh 5

Hàng năm, có hơn 1,5 triệu du khách từ khắp nơi hội tụ về Washington để chiêm ngưỡng anh đào trổ hoa. Lễ hội này có đầy đủ các sự kiện tôn vinh cả hai nền văn hóa Mỹ và Nhật Bản. Năm nay, lễ hội được tổ chức từ ngày 20/3-14/4. Ảnh: Getty.
Hoa anh dao dua nhau khoe sac tai thu do Washington hinh anh 6
Có hơn 10 giống hoa anh đào tại Washington nên lịch trình hoa khoe sắc cũng của mỗi loài cũng khác nhau. Bên cạnh những nụ hoa chưa nở ở hồ Tidal Basin, du khách có thể đến đài tưởng niệm Washington hay đài tưởng niệm Lincoln để ngắm một số bông hoa nở sớm. Ảnh: Getty.

Hoa anh dao dua nhau khoe sac tai thu do Washington hinh anh 7

Hoa anh dao dua nhau khoe sac tai thu do Washington hinh anh 8

Hoa anh dao dua nhau khoe sac tai thu do Washington hinh anh 9

Hoa anh dao dua nhau khoe sac tai thu do Washington hinh anh 10

Tại vườn Enid A. Haupt phía sau lâu đài Smithsonian, hoa anh đã đã nở rộ nhuộm hồng cả một góc trời. Nếu bạn đang đến thủ đô Washington, đừng bỏ lỡ bức tranh thiên nhiên thơ mộng này. Ảnh: Getty.

Nguồn Zing.vn 

  • Từ khóa
90379

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu