Thứ 3, 16/04/2024 19:00:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 07:27, 05/08/2015 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN ĐỒNG PHÚ LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2015-2020

Những công trình chào mừng đại hội Đảng ở Đồng Phú

Thứ 4, 05/08/2015 | 07:27:00 219 lượt xem
BP - Hòa trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, cùng với nhiều địa phương trên toàn tỉnh, huyện Đồng Phú đã hoàn thành 3 công trình trọng điểm. Đó là tuyến đường nhựa từ trung tâm huyện vào trung tâm xã Tân Lợi; “nhà một cửa điện tử” và hoàn thiện khối các phòng chức năng, sân bê tông nhà văn hóa thiếu nhi huyện với kinh phí hàng chục tỷ đồng. Các công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng đã đem lại niềm vui cho người dân, thể hiện sự chung sức, đồng lòng của toàn huyện hướng về đại hội.

>> Đảng bộ xã Tân Phước nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh
>> Đảng viên Trần Tịnh làm theo lời Bác
>> Khai mạc phiên trù bị Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Phú
>> Tiếp tục xây dựng Đảng bộ huyện Đồng Phú trong sạch vững mạnh toàn diện​  


“Nhà một cửa điện tử” huyện Đồng Phú đi vào hoạt động giúp giải quyết các công việc cho người dân thuận lợi hơn

Tuyến đường từ trung tâm huyện Đồng Phú vào 2 xã Tân Hưng và Tân Lợi dài gần 9km. Đây là tuyến đường huyết mạch kết nối liên hoàn giữa các xã với thị trấn. Tuy nhiên, để xây dựng công trình cần có nguồn kinh phí lớn. Với sự quyết tâm của toàn Đảng bộ huyện trong thực hiện thắng lợi nghị quyết nhiệm kỳ 2010-2015, năm 2012, huyện đã đầu tư 12 tỷ đồng hoàn thiện gói thầu số 1, đường trải nhựa dài 4km, rộng 6m, đoạn từ Ban chỉ huy Quân sự huyện đến gần ngã ba đi xã Tân Hưng và Tân Lợi. Cuối năm 2013, huyện tiếp tục đầu tư 15,05 tỷ đồng hoàn thiện gói thầu số 2, đường trải nhựa dài 4,786km, rộng 6m vào trung tâm xã Tân Lợi. Nhận thấy đây là công trình đặc biệt quan trọng nên chủ đầu tư cùng nhà thầu đã huy động tổng lực không kể ngày đêm gấp rút thi công. Với ý chí và quyết tâm cao, chỉ sau hơn 6 tháng, công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng đem lại niềm vui cho hàng chục ngàn người dân.

Chủ tịch UBND xã Tân Lợi Bùi Văn Tất cho rằng: Công trình hoàn thành là niềm mơ ước của Đảng bộ, chính quyền và người dân hàng chục năm qua. Có tuyến đường khang trang giúp việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa thuận lợi, đáp ứng nhu cầu về giáo dục, văn hóa, chăm sóc sức khỏe của người dân và góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển. Đặc biệt từng bước thực hiện thành công chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

Nhà thiếu nhi huyện được khởi công và hoàn thiện giai đoạn 1 vào năm 2012. Năm 2013, tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 xây dựng hệ thống hàng rào bao quanh. Tuy vậy, nhà thiếu nhi vẫn chưa đáp ứng nhu cầu cho các cháu đến vui chơi, giải trí và học tập do còn thiếu một số công trình, hạng mục trọng yếu. Cuối năm 2014, huyện đã đầu tư 4,594 tỷ đồng xây dựng các phòng chức năng, nhà vệ sinh, hệ thống chiếu sáng, cấp thoát nước, nhà xe, sân bê tông... và hoàn thiện vào tháng 5-2015. Đây là công trình hoàn thành vượt tiến độ so với hợp đồng. Đến nay, nhà thiếu nhi đã được xây dựng khang trang với quy mô 8 phòng học chức năng, 5 phòng khối hiệu bộ; hệ thống sân chơi, bãi tập rộng 1.500m2. Anh Vương Ngọc Toại, Phó giám đốc Nhà thiếu nhi huyện cho biết: Hằng năm, nhà thiếu nhi đón hơn 1.500 lượt cháu đến học tập, vui chơi. Riêng hè năm nay, khi công trình được đầu tư hoàn thiện thêm một số hạng mục thì số lượng các cháu đến nhà thiếu nhi tăng 30%. Tuy vậy, công trình này vẫn còn thiếu hạng mục vườn hoa cổ tích - một sân chơi bổ ích, lý thú cho các cháu trong dịp hè và các ngày lễ, tết nên cần được đầu tư xây dựng thêm.

Công trình nhà một cửa điện tử cũng là công trình trọng điểm được huyện đầu tư xây dựng trong đợt này. Nhà một cửa điện tử gồm 1 trệt, 1 lầu với tổng diện tích 704,8m2. Tầng trệt có diện tích 359,7m2 gồm sảnh đón, 4 phòng, ban, hành lang, nhà vệ sinh; tầng lầu có diện tích 345,1m2 là hội trường 100 chỗ ngồi phục vụ hội, họp với tổng kinh phí đầu tư gần 5 tỷ đồng. Công trình khởi công xây dựng ngày 26-3-2014 và hoàn thành ngày 27-8-2014. Ông Phan Xuân Đức, Giám đốc Ban quản lý dự án xây dựng huyện Đồng Phú, đại diện chủ đầu tư cho biết: Các công trình được huyện chọn xây dựng trong đợt thi đua này đều có ý nghĩa quan trọng, vì mục đích sử dụng đều hướng đến người dân. Nhận thức rõ tầm quan trọng này, chủ đầu tư cũng như nhà thầu thực hiện đúng hợp đồng đã cam kết. Hiện các công trình đã thực hiện hoàn thành vượt tiến độ đề ra.

Vũ Thuyên

  • Từ khóa
38910

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu