Thứ 7, 20/04/2024 18:42:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 15:07, 22/02/2020 GMT+7

Hiện thực hóa giấc mơ nhà ở của người thu nhập thấp

Ngọc Tú
Thứ 7, 22/02/2020 | 15:07:00 190 lượt xem
BPO - Đối với nhiều công chức, viên chức khó khăn, việc mua được đất rồi xây nhà ở luôn là nỗi trăn trở lớn. Nhưng từ ngày 1-4-2019, mức lãi suất cho vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội áp dụng đối với công chức, viên chức mua, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở theo quy định tại Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20-10-2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội còn 4,8%/năm đã và đang mở ra cơ hội “an cư lạc nghiệp” cho nhiều gia đình.

Dẫn chúng tôi đi tham quan căn nhà còn thơm mùi sơn mới, chị Trần Thị Hường, cán bộ tài chính - kế toán xã Minh Lập (Chơn Thành) luôn nở nụ cười. Chị Hường nói: “Khi chưa tiếp cận vốn vay nhà ở xã hội, chưa bao giờ em nghĩ làm được căn nhà khang trang để ở. Ai đến chúc tết cũng mừng cho vợ chồng em. Không chỉ ổn định nhà cửa để làm ăn sinh sống mà nhờ đó, vợ chồng em càng thêm đồng thuận trong cuộc sống...”.

Vợ chồng chị Trần Thị Hường, cán bộ tài chính - kế toán xã Minh Lập (Chơn Thành) càng thêm đồng thuận, yên tâm lao động, ổn định cuộc sống vì có căn nhà mới

Thời gian qua, nhiều công chức, viên chức và công nhân cả nước nói chung, Bình Phước nói riêng được tiếp cận vốn vay nhà ở xã hội phù hợp điều kiện kinh tế gia đình. Anh Hồ Văn Thuật là công nhân Nông trường Nha Bích, Công ty cổ phần cao su Sông Bé. Trước đây, gia đình anh ở nhà tập thể của nông trường. Chuẩn bị sinh con thứ 2 nên vợ chồng anh rất cần nhà riêng. “Được thông tin về chủ trương cho vay nhà ở xã hội, tôi tìm hiểu thêm, sau đó làm thủ tục và được ngân hàng xét cho vay 250 triệu đồng, trả cả gốc lẫn lãi trong 20 năm. Tôi thấy chương trình rất phù hợp với những người thu nhập thấp như vợ chồng tôi” - anh Thuật chia sẻ.

Ông Phạm Đình Tuấn ở ấp 6, xã Minh Thắng (Chơn Thành) là cán bộ xã hơn 20 năm nhưng đồng lương chỉ đủ lo cho con ăn học. Giờ các con đã tự lập nhưng ông vẫn khó sở hữu căn nhà như mong muốn. Qua nắm bắt thông tin và được cán bộ tín dụng Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Chơn Thành tư vấn, hướng dẫn làm thủ tục vay vốn, ông đã được vay 500 triệu đồng để xây dựng nhà, thời gian hoàn trả trong 15 năm.

Thực hiện Nghị định số 100, chúng tôi đẩy mạnh tuyên truyền trên địa bàn huyện. Đến nay, ngân hàng giải ngân cho 6 hộ với 2,8 tỷ đồng, góp phần thay đổi tích cực cuộc sống của các gia đình. Chúng tôi mong các cấp chính quyền trong huyện tuyên truyền sâu rộng hơn nữa để người dân tiếp tục được tiếp cận vốn, đưa vào sử dụng đạt hiệu quả cao, góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền huyện chung tay xóa đói, giảm nghèo bền vững.

Ông Nguyễn Phước Thanh,
Giám đốc Ngân hàng
Chính sách xã hội huyện Chơn Thành

Dù nguồn vốn chưa đáp ứng hết nguyện vọng của các hộ dân khó khăn về nhà ở nhưng với sự nỗ lực giải ngân kịp thời, khách quan, đúng quy định, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Chơn Thành được đánh giá cao. Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Chơn Thành cho biết: “Chúng tôi đang cân đối để tiếp tục cho người dân đủ điều kiện vay vốn xây dựng mới, sửa chữa nhà ở trong năm 2020. Đặc biệt, Chơn Thành đã được Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh giao cho vay chương trình nhà ở xã hội 3 tỷ đồng. Đây thực sự là tin vui đối với những người thu nhập thấp trên địa bàn huyện”.

Qua đó cho thấy, Nghị định số 100 của Chính phủ đã mang lại niềm vui cho cán bộ, công nhân, viên chức khó khăn có nhu cầu về nhà ở xã hội với lãi suất ưu đãi. Nhờ vậy giúp người lao động an cư lạc nghiệp, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của tỉnh.

  • Từ khóa
45488

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu