Thứ 6, 29/03/2024 03:08:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:49, 06/05/2016 GMT+7

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND Lê Anh Tuấn

Thứ 6, 06/05/2016 | 09:49:00 6,351 lượt xem

Tiểu sử tóm tắt:

Họ và tên: Lê Anh Tuấn

Năm sinh: 31/01/1977

Giới tính: Nam 

Quê quán: Thừa Thiên Huế

Nơi cư trú: Đường Võ Văn Tần, KP.Tân Bình, P. Tân Bình, Đồng Xoài, Bình Phước

Dân tộc: Kinh

Tôn giáo: Không 

Giáo dục phổ thông: 12/12 

Chuyên môn, nghiệp vụ: Bác sĩ, thạc sĩ Y tế cộng đồng

Học hàm, học vị: Thạc sĩ

Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Giám đốc Sở Y tế

Nơi công tác: Sở Y tế tỉnh Bình Phước

Ngoại ngữ: IELTS 5.5

Ngày vào Đảng: 04/10/2007 - 04/10/2008

Chương trình hành động:

Kính gởi:

              - Ủy ban bầu cử tỉnh Bình Phước;

              - Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh;

Các quý vị đại biểu cử tri huyện Lộc Ninh.

Hôm nay tôi rất vui mừng khi được đến đây và gặp quý vị đại biểu cử tri huyện Lộc Ninh, cho phép tôi được trình bày chương trình hành động khi tham gia ứng cử Hội đồng nhân dân tỉnh khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021.

Kính thưa các quý vị đại biểu,

Tôi tên là: Lê Anh Tuấn, hiện đang công tác tại Sở Y tế tỉnh Bình Phước. Là người con của quê hương Bình Phước, sau khi tốt nghiệp trường ĐH Y dược TP.HCM năm 2001, tôi vào công tác tại các khoa liên chuyên khoa, khoa ngoại chấn thương, khoa ngoại tổng quát Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước, là bác sỹ điều trị tôi luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, hoàn thành tốt 12 điều y đức, luôn trau dồi kiến thức để ohucj vụ công tác điều trị cho bệnh nhân. Từ năm 2009-2010, tôi tham gia khóa học thạc sỹ y tế cộng đồng tại trường ĐH Northumbria University (Vương quốc Anh) và trở về công tác tại Sở Y tế Bình Phước, trong thời gian công tác là phó phòng, trưởng phòng Nghiệp vụ Y và được bổ nhiệm phó giám đốc Sở y tế năm 2014, tôi đã cùng Ban giám đốc hoàn thành các nhiệm vụ được đề ra trong Nghị quyết ĐH đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2010-2015 như: Ổn định quy mô dân số, tỷ lệ bác sỹ/vạn dân: 6.5, bác sỹ công tác tại TYT xã/phường 75%, bảo hiểm y tế toàn dân đạt được 71,3%.

Được sự tín nhiệm từ Đảng ủy và Ban giám đốc Sở, tôi được giới thiệu tham gia ứng cử HĐND khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021, đây là niềm tự hào, cơ hội và thách thức cho tôi khi trở thành người đại biểu của dân cử tại quê hương anh hùng huyện Lộc Ninh, do đó dù có trúng cử hay không, tôi vẫn xin hứa cố gắng hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, chính quyền và nhân dân giao phó. Tuy nhiên, nếu được cử tri tin tưởng và trúng cử HĐND tỉnh khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021, tôi sẽ thực hiện chương trình hành động như sau:

- Là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân huyện nhà, sẽ tham mưu đến HĐND tỉnh ban hành các nghị quyết phát triển kinh tế- xã hội huyện Lộc Ninh như duy trì tốc độ tăng trưởng giữ mức trên 13%, phát triển GDP bền vững trên 40.000.000đ/người/năm, đảm bảo cơ cấu ngành kinh tế chuyển dịch đúng hướng; đảm bảo quốc phòng-an ninh, phát triển kinh tế biên giới, các chính sách an sinh xã hội, đẩy mạnh các thiết chế văn hóa, nâng cao công tác giáo dục và y tế.

- Là cán bộ ngành y tế, tôi sẽ hành động để hoàn thành nghị quyết chỉ tiêu ngành y tế được thông qua tại đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, như:

1. Là tỉnh có số dịch bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi… còn cao so với các tỉnh khác trong nước, mặc dù ngành y tế đã tăng cường kiểm soát dịch bệnh nhưng nguy cơ diễn biến dịch bệnh, phức tạp vẫn còn cao, vẫn có thể bùng phát dịch bất cứ lúc nào như dịch sốt xuất huyết, sốt rét, các dịch cúm… Do đó, tôi sẽ cùng ngành y tế chỉ đạo các đơn vị y tế dự phòng các tuyến luôn chủ động tổ chức các biện pháp giám sát dịch và chủ động công tác phòng chống dịch để hạn chế và không để dịch bệnh xảy ra.

2. Là tỉnh có tỷ lệ bác sỹ/vạn dân: 6,5 bs/vạn dân, bác sỹ công tác tại trạm y tế xã là 75% còn thấp nhiều so với mặt bằng chung của cả nước trên 9 bs/vạn dân, trên 80% bs công tác tại TYT xã/phường. Tỷ lệ bác sỹ thấp sẽ khó cho ngành y tế trong phòng chống dịch bệnh, không triển khai được nhiều danh mục kỹ thuật tiên tiến để bệnh nhân được thụ hưởng, không đảm bảo khám chữa bệnh ban đầu tại tuyến xã/phường. Do đó, tôi cùng ngành y tế sẽ phấn đấu đưa tỷ lệ bs/vạn dân là trên 8 bs/vạn dân, bác sỹ công tác tại trạm y tế là 100% vào năm 2020 bằng các biện pháp cụ thể như sau: một là, tạo môi trường làm việc lành mạnh, mạnh dạn phát triển các kỹ thuật tuyến trung ương, tăng cường đạo tạo nâng cao chuyên môn tại chỗ; hai là: xây dựng chế độ thu hút, cụ thể là thay đổi quyết định số 73/2011/QĐ-UBND để thực chất thu hút nhân lực cho ngành y tế; ba là đào tạo theo địa chỉ cho các em không đủ điểm vào các trường, có hộ khẩu tại tỉnh để các em có thể nhập học vào trường y; bốn là, cử các y sỹ công tác tại trạm y tế xã/phường học liên thông lên bác sỹ và trở về công tác tại tuyến y tế cơ sở.

3. Nâng cao độ bao phủ bảo hiểm y tế: năm 2015 là 71,3%, phấn đấu đến năm 2020 là trên 80%, việc tăng độ bao phủ bảo hiểm y tế sẽ giúp cho người dân tỉnh nhà dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế, vì tỉnh ta còn là tỉnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo và người dân tộc thiểu số chiếm số đông, trong khi đó thực hiện Thông tư số 37/2015/TTLT-BYT-BTC ngày 29-10-2015 của liên Bộ: Y tế - Tài chính về quy định thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc thì giá viện phí đã tăng lên rất nhiều lần, dẫn đến bệnh nhân không có thẻ BHYT đến khám bệnh sẽ không có đủ kinh phí chi trả viện phí. Do đó, tôi và ngành y tế sẽ nâng cao công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân, tham mưu tìm nguồn hỗ trợ kinh phí cho 30% còn lại cho hộ cận nghèo, kinh phí mua thẻ cho người lang thang, cơ nhỡ… như hỗ trợ nguồn kết dư quỹ BHYT hàng năm của các đơn vị điều trị, các doanh nghiệp và mỗi gia đình khá giả trong tỉnh hỗ trợ cụ thể cho từng hộ gia đình khó khăn… có như thế mới nâng cao độ bao phủ BHYT và chính sách an sinh xã hội.

4. An toàn thực phẩm: đây là vấn đề rất nóng của xã hội khi ăn và uống gì cũng sợ bị ngộ độc thực phẩm, mắc các bệnh mãn tính và thậm chí bệnh ung thư về sau. Là cơ quan thường trực về an toàn thực phẩm, tôi và ngành y tế xin hứa đảm bảo công tác an toàn thực phẩm trong tỉnh bằng các biện pháp cụ thể như sau: Đảm bảo ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm hoạt động một cách hiệu quả, trong đó trách nhiệm cụ thể từng sở, ban ngành trong công tác bảo đảm từ khâu chăn nuôi, nuôi trồng an toàn, đến khâu bàn ăn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tăng cường công tác truyền thông để toàn thể người dân trong tỉnh nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm, là nhà tiêu dùng thông minh. Đầu tư trang thiết bị đo đạc, kiểm chuẩn chất lượng sản phẩm từ các nguồn kinh phí địa phương, từ nguồn sử phạt vi phạm hành chính… khuyến khích các hộ kinh doanh theo chuỗi sản phẩm, sản phẩm đạt chuẩn Vietgap và hỗ trợ họ như cấp vốn đầu tư, xây dựng trang trại, hỗ trợ bao tiêu sản phẩm. 

Cuối cùng, không có gì hơn kính chúc quý vị đại biểu cử tri mạnh khỏe, hành phúc và rất mong các quý vị đại biểu cử tri ủng hộ. Xin cám ơn các cử tri đã lắng nghe, cám ơn UBMTTQVN tỉnh đã tổ chức cuộc gặp gỡ tiếp xúc này.

Nguồn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

  • Từ khóa
15580

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu