Thứ 6, 29/03/2024 19:29:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:15, 28/03/2017 GMT+7

Lan tỏa từ hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi ở Trường THPT Đồng Xoài

Thứ 3, 28/03/2017 | 08:15:00 387 lượt xem
BP - Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi do Sở GD-ĐT tổ chức đã kết thúc, nhưng dư âm vẫn còn mãi trong lòng những giáo viên dự thi của Trường THPT Đồng Xoài, thị xã Đồng Xoài.

Giáo viên giỏi Trường THPT Đồng Xoài tại hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnhGiáo viên giỏi Trường THPT Đồng Xoài tại hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh

Với tâm trạng háo hức, những giáo viên chủ nhiệm lớp ở Trường THPT Đồng Xoài từ khi thi cấp trường với 3 vòng đã vượt qua mọi khó khăn và kịch tính. Điều thú vị ở chỗ mỗi người đều mang đến một kỷ niệm khó quên trong công tác chủ nhiệm của mình. Buồn có, vui có, nụ cười và cả những giọt nước mắt của đồng nghiệp làm cho không khí các vòng thi đa sắc màu, nhiều cung bậc cảm xúc. Mỗi người đều coi đây là cơ hội để học hỏi và trải lòng với những tình huống được giải quyết đem lại kết quả khả quan. Những bài học quý sau mỗi câu chuyện đã trang bị thêm cho giáo viên kinh nghiệm để xử lý tình huống trong công tác chủ nhiệm.

Hội thi lần này, toàn tỉnh có trên 300 giáo viên thuộc hai cấp THPT và THCS tham dự. Đây là những giáo viên chủ nhiệm tiêu biểu, có nhiều kinh nghiệm và thành tích cao được lựa chọn qua vòng trường (cấp THPT) và vòng huyện, thị (cấp THCS). Kết thúc 3 phần thi: hồ sơ chủ nhiệm, hiểu biết và phần xử lý tình huống hoặc có thể vận dụng câu chuyện để giải quyết tình huống, số thí sinh được công nhận đạt giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh là 204. Danh sách dự thi của Trường THPT Đồng Xoài dài nhất tỉnh với 23 giáo viên dự thi phần hiểu biết. Sau 2 vòng thi, có 19 giáo viên dự thi vòng cuối cùng: kể chuyện và ứng xử. Kết quả chung cuộc công nhận 18 giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh. Như vậy, Trường THPT Đồng Xoài đứng đầu về số lượng giáo viên dự thi và số giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh. Đây là con số ấn tượng nhất trong hội thi lần này.

Với phương châm giáo dục của trường “Tiên học lễ, hậu học văn”, để có trò giỏi, ngoan phải có thầy giỏi chuyên môn, giỏi công tác chủ nhiệm, hăng hái trong các hoạt động phong trào, có tâm, có đức. Vì thế năm trước, trường đã dẫn đầu về số lượng giáo viên dự thi và giáo viên giỏi chuyên môn, nay lại tiếp tục dẫn đầu về giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi. Điều đó chứng tỏ năng lực, nhiệt huyết, lòng yêu nghề của giáo viên Trường THPT Đồng Xoài đã được thừa nhận và có sức lan tỏa. 

Thu Ngân

  • Từ khóa
86754

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu