Thứ 3, 16/04/2024 19:27:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:28, 06/02/2020 GMT+7

Hầu hết các nhà thuốc đều không còn khẩu trang y tế để bán

Đông Kiểm - Công Minh
Thứ 5, 06/02/2020 | 15:28:00 590 lượt xem
BPO - Sáng 6-2, Đoàn thanh tra liên ngành y tế, công an, quản lý thị trường do ông Nguyễn Việt Tân, Chánh thanh tra Sở Y tế làm trưởng đoàn đã tổ chức thanh tra đột xuất việc chấp hành các quy định pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh dược phẩm và vật tư y tế trên địa bàn tỉnh.
Các thành viên đoàn thanh tra kiểm tra hóa đơn, chứng từ nguồn gốc xuất xứ, kê khai và niêm yết giá tại nhà thuốc Đăng Khoa, huyện Phú Riềng và quầy thuốc Thanh Tín, huyện Bù Đăng

Qua thanh tra trên địa bàn các huyện Phú Riềng, Bù Đăng, hầu hết các nhà thuốc đều không còn khẩu trang y tế để bán. Việc niêm yết giá và kinh doanh dược phẩm, vật tư y tế theo quy định của pháp luật được các nhà thuốc, hiệu thuốc, các cơ sở y tế chấp hành tốt. Hiện thị trường khẩu trang y tế trên địa bàn tỉnh đang rất khan hiếm do nhu cầu sử dụng của người dân tăng cao. Nhiều nhà thuốc chấp nhận mua khẩu trang giá cao nhưng vẫn không có hàng. Để tạo điều kiện cho người thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh do chủng mới virus corona gây ra, nhiều nhà thuốc và cơ sở y tế ngưng bán và cấp khẩu trang miễn phí cho người dân với số lượng có hạn.

Trưởng đoàn, Chánh thanh tra Sở Y tế đánh giá cao tinh thần trách nhiệm vì sức khỏe cộng đồng của các nhà thuốc, cơ sở kinh doanh dược phẩm và vật tư y tế. Chánh thanh tra khuyến cáo, người dân không nên quá lo lắng trước tình hình khan hiếm khẩu trang y tế hiện nay. Để phòng, chống dịch bệnh corona trong điều kiện hiện nay, người dân có thể dùng khẩu trang vải thay cho khẩu trang y tế, cẩn trọng vệ sinh ăn uống, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn y tế hoặc xà phòng, tránh tụ tập nơi đông người khi không cần thiết.

  • Từ khóa
58812

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu