Thứ 6, 29/03/2024 17:10:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:29, 16/05/2020 GMT+7

Hạnh phúc của người “đưa đò”

Ngọc Huyền - Viết Bằng
Thứ 7, 16/05/2020 | 15:29:00 461 lượt xem
BPO - Gần 30 năm gắn bó với nghề dạy học là chừng ấy năm cô Bùi Thị Kim Thủy (ảnh) không ngừng nỗ lực phấn đấu đem con chữ, tri thức đến với học trò. Với các thầy cô ở Trường tiểu học Lộc Điền A, huyện Lộc Ninh, cô Thủy là đồng nghiệp đáng mến. Với các bậc phụ huynh, cô được tin tưởng để họ gửi gắm con em. Còn với học sinh, cô Thủy như người mẹ hiền thứ hai.

Được phân công phụ trách giảng dạy lớp 1, cô đã làm tốt công tác chủ nhiệm, đồng thời tìm tòi, đổi mới phương pháp giảng dạy để thu hút học sinh. Cô Thủy cho biết: “Kiến thức lớp 1 tuy không nặng nhưng khó ở phương pháp và hình thức tổ chức giảng dạy. Bởi các em còn nhỏ, mọi hoạt động, lời nói đều làm theo sở thích. Vì vậy, giáo viên phải kiên trì uốn nắn, rèn luyện các em đi vào khuôn mẫu bằng tình thương, sự dịu dàng và việc làm cụ thể để các em nhìn thấy và thực hiện theo”.

Không chỉ thường xuyên trao đổi với phụ huynh để tìm ra phương pháp giáo dục phù hợp nhất, cô Thủy còn có nhiều sáng kiến, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học như: tổ chức trò chơi dân gian trong giờ sinh hoạt ngoại khóa, tạo hứng thú cho học sinh trong giờ học tự nhiên - xã hội thông qua trò chơi học tập.

Cô Nguyễn Thị Kim Xuyến, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lộc Điền A cho biết: Cô Thủy không chỉ giỏi chuyên môn mà còn tích cực trong xây dựng đoàn thể, làm tốt công tác thanh tra nhân dân, cùng tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. Tham gia thi giáo viên dạy giỏi các cấp, cô đều đạt giải cao, được đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh tin yêu và tín nhiệm. Bản thân cô luôn ý thức rèn luyện phẩm chất đạo đức nhà giáo để xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Gần 30 năm công tác trong ngành giáo dục, cô Thủy có 20 năm liên tục là giáo viên dạy giỏi các cấp; đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, là nhà giáo tiêu biểu tỉnh Bình Phước giai đoạn 2008-2013, gương điển hình tiên tiến ngành GD-ĐT tỉnh Bình Phước giai đoạn 2010-2015...

Từ những tình cảm, kỷ niệm với học trò, sự tâm huyết, cô Thủy càng gắn bó với “nghề đưa đò”. Mỗi chuyến đò cập bến, dù nhiều vất vả, khó khăn nhưng cô lại thấy hạnh phúc vô cùng.

  • Từ khóa
2414

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu