Thứ 6, 29/03/2024 03:45:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 15:32, 20/06/2020 GMT+7

Hạn mức tách thửa đối với đất ở tại Bình Phước

Mỹ Hạnh
Thứ 7, 20/06/2020 | 15:32:00 2,588 lượt xem

BPO - Thời gian gần đây, do số người tách hộ ngày càng nhiều nên nhu cầu xây dựng nhà ở cũng tăng theo. Tuy nhiên, không phải ai hoặc gia đình nào cũng có điều kiện để sang nhượng đất đai cho con sau khi lập gia đình và muốn tách hộ. Vì thế, nhiều gia đình đã chọn giải pháp tách thửa để chuyển quyền sử dụng đất cho con. 

Tuy nhiên, quy định về việc tách thửa không phải ai cũng biết rõ, nên đã có nhiều người gửi thư, điện thoại, email về Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước để hỏi về nội dung: Diện tích tách thửa đối vởi đất ở, hạn mức đất ở khi nhà nước giao đất, công nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Bình Phước được quy định như thế nào? Và bài viết sau đây sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu cụ thể về về vấn đề này. Cụ thể, ngày 19-12-2014, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Quyết định số 31/2014/QĐ-UBND quy định diện tích tích tách thửa đối vởi đất ở, hạn mức đất ở khi nhà nước giao đất, công nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Theo đó, đất ở tại các phường thuộc các thị xã: Đồng Xoài, Bình Long, Phước Long và các thị trấn thuộc các huyện, diện tích tách thửa tối thiểu quy định như sau:
Đối với thửa đất tại các khu quy hoạch chi tiết đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, trong đó có quy định rõ kích thước, diện tích, lộ giới, chỉ giới và khoảng lùi xây dựng, mật độ xây dựng thì việc tách thửa phải thực hiện theo quy hoạch đã được phê duyệt. Đối với thửa đất tiếp giáp với các đường phố có lộ giới lớn hơn hoặc bằng 20m, diện tích tách thửa tối thiểu là 45m2 (bốn mươi lăm mét vuông) không tính phần diện tích hạn chế sử dụng (hành lang bảo vệ công trình: giao thông, đường điện, sông, suối) trong đó cạnh nhỏ nhất của thửa đất tối thiểu là 5m. Đối với thửa đất tiếp giáp với các đường phố có lộ giới nhỏ hơn 20m, diện tích tách thửa tối thiểu là 36m2 (ba mươi sáu mét vuông) không tính phần diện tích hạn chế sử dụng (hành lang bảo vệ công trình: giao thông, đường điện, sông, suối) trong đó cạnh nhỏ nhất của thửa đất tối thiểu là 4m.

Đất ở tại các xã thuộc các thị xã: Đồng Xoài, Bình Long, Phước Long và các huyện: Diện tích tách thửa tối thiểu là 100m2 (một trăm mét vuông) không tính phần diện tích hạn chế sử dụng (hành lang bảo vệ công trình: giao thông, đường điện, sông, suối) trong đó cạnh nhỏ nhất của thửa đất tối thiểu là 5m.

Thửa đất tách ra theo quy định trên phải có ít nhất một cạnh tiếp giáp với đường giao thông công cộng. Trường hợp tách thửa đất bao gồm cả đất ở và đất nông nghiệp thì chỉ tính hạn mức của đất ở. Trường hợp người sử dụng đất xin tách thửa đất thành thửa đất có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu đồng thời với việc xin được hợp thửa đất đó với thửa đất khác liền kề để tạo thành thửa đất mới có diện tích bằng hoặc lớn hơn diện tích tối thiểu được tách thửa thì được phép tách thửa đồng thời với việc hợp thửa.

  • Từ khóa
45833

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu