Thứ 4, 24/04/2024 09:35:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 16:12, 18/01/2017 GMT+7

Hai em bé cần được giúp đỡ

Thứ 4, 18/01/2017 | 16:12:00 345 lượt xem
BP - Những gia đình có con bị bệnh, tết đến là bao nỗi lo. Ngoài vất vả lo tiền chạy chữa cho con thì tâm trạng người thân lúc nào cũng lo lắng phải đối phó với những cơn đau bất chợt ập đến. Vì vậy, việc hỗ trợ, chia sẻ của cộng đồng với những gia đình khó khăn luôn có ý nghĩa, nhất là thời điểm xuân Đinh Dậu 2017 sắp đến.

NHỮNG MẢNH ĐỜI KÉM MAY MẮN

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Mỹ Duyên từ Bến Tre đến khu phố Bình Giang 2, phường Sơn Giang, thị xã Phước Long lập nghiệp. Vợ chồng chị Duyên có 2 con trai, bé lớn năm nay 6 tuổi, hoàn toàn khỏe mạnh và đang học lớp 1; bé út Lê Thành Đạt 3 tuổi, bị teo thực quản, không có hậu môn. Từ ngày sinh bé Đạt, chị Duyên phải ở nhà chăm con, tất cả chi phí sinh hoạt hằng ngày dựa vào chồng chị. Những ngày chồng đi làm xa, con bệnh, chị phải gửi đứa lớn cho những người hàng xóm tốt bụng để đưa Đạt tới Bệnh viện Nhi Đồng (TP. Hồ Chí Minh).

Các thành viên câu lạc bộ Hạnh Nguyện tặng tiền, gạo cho bé Lê Thành Đạt ở khu phố Bình Giang 2, phường Sơn Giang, thị xã Phước Long

Tuy đã được mở tạm hậu môn nhưng do teo thực quản nên khả năng hấp thu dinh dưỡng của bé Đạt rất hạn chế. Vì vậy, dù đã gần 3 tuổi nhưng Đạt chỉ nặng 10kg, sức khỏe yếu và không đủ điều kiện để phẫu thuật tạo hình giúp em có hậu môn hoàn chỉnh. Gần đây, các bác sĩ còn phát hiện bé Đạt có vấn đề về tim cần phải can thiệp. Nhắc đến bệnh tình của con, chị Duyên khóc: “Nhìn người ta nuôi con càng ngày càng lớn, còn con mình thì còi cọc, bệnh tật liên miên tôi xót lắm. Do liên tục đi chữa bệnh cho con nên kinh tế ngày càng khó khăn. Vợ chồng tôi hiện không còn khả năng tài chính để cứu con”.

Gia đình chị Duyên tuy ở trọ tại khu phố Bình Giang 2, phường Sơn Giang đã lâu nhưng hộ khẩu vẫn ở tỉnh Bến Tre. Vì vậy, phường và Ban điều hành khu phố rất khó khăn khi giải quyết các chế độ, chính sách cho bé Đạt. Chính quyền chỉ có thể quan tâm hỗ trợ phần nào gia đình chị vào dịp lễ, tết hay khó khăn đột xuất. Bé Đạt dưới 6 tuổi nhưng do không có giấy tờ hợp lệ nên khi điều trị ở cơ sở y tế đều không được hưởng các chế độ, chính sách ưu tiên. Chị Duyên thừa nhận, do mình không biết phải làm thế nào và cũng ngại đến các tổ chức, đoàn thể để được hướng dẫn nên từ trước đến nay mọi chi phí chữa bệnh cho bé Đạt đều phải vay mượn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Thị Mỹ Duyên, khu phố Bình Giang 2, phường Sơn Giang, thị xã Phước Long; Lê Thị Tuyết Trinh, khu phố Phước Trung, phường Phước Bình (TX. Phước Long) hoặc Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Phước, tài khoản số 65510000110461, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Bình Phước.

Nếu như bé Đạt vẫn có tia hy vọng điều trị thì căn bệnh giảm tiểu cầu mãn tính của bé Mang Anh Khoa (SN 2016) ở khu phố Phước Trung, phường Phước Bình (Phước Long) lại vô phương cứu chữa. Để duy trì sự sống cho con, gia đình phải 1 tuần/lần đưa bé về TP. Hồ Chí Minh để truyền máu. Bé Khoa đã 2 tuổi nhưng chỉ nặng 8kg, hiện gan, lách đã sưng to, vùng cổ có hạch nên sức khỏe rất yếu. Chị Lê Thị Tuyết Trinh, mẹ bé Khoa, buồn bã nói: “Nhà xa trung tâm nhưng do con bệnh nặng nên gia đình phải ra đây ở trọ để kịp thời đưa cháu đi bệnh viện. Vì không có nghề nghiệp ổn định, chỉ làm thuê nên thu nhập rất bấp bênh, may mà bé Khoa được hưởng bảo hiểm y tế nên cũng đỡ phần nào”.

Biết được thông tin về 2 bé Đạt, Khoa bị bệnh nặng, thời gian qua, Câu lạc bộ Hạnh Nguyện (khu phố Phú Lộc, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài) đã vận động được 5,2 triệu đồng hỗ trợ bé Khoa, 8,4 triệu đồng hỗ trợ bé Đạt. Chị Trần Thị Thanh Hằng, Chủ nhiệm câu lạc bộ cho biết: Các thành viên làm nghề tự do, có người làm phụ hồ, mở hiệu hớt tóc, buôn bán... nhưng đều có tâm làm thiện nguyện. Câu lạc bộ xây dựng quỹ mỗi tháng 200 ngàn đồng/người, tổ chức buôn bán nhỏ gây quỹ vào các ngày cuối tuần và vận động nhà hảo tâm để bổ sung quỹ hoạt động. Từ khi thành lập đến nay, câu lạc bộ đã hỗ trợ được 5 đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh với hơn 30 triệu đồng.

Thời điểm này, khi mọi nhà, mọi người đều rộn ràng đón tết thì không khí gia đình bé Khoa, bé Đạt vẫn im lìm. Rất mong các nhà hảo tâm xa gần chung tay hỗ trợ gia đình 2 bé để tết thêm ấm.

P.Dung

  • Từ khóa
91321

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu