Thứ 7, 20/04/2024 10:10:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:49, 19/06/2016 GMT+7

Xinh đẹp, giỏi giang chưa chắc đã giữ được tình yêu!

Chủ nhật, 19/06/2016 | 13:49:00 732 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em 25 tuổi, tốt nghiệp đại học, là giám đốc một công ty cổ phần. Nhìn em, ai cũng bảo dễ thương và có ánh mắt biết cười. Trong mắt bạn bè, người thân và cả người yêu, em là một ngôi sao, được ngưỡng mộ.

Tuy sinh ra trong một gia đình khá giả nhưng em luôn nỗ lực khẳng định bản thân chứ không dựa dẫm vào ba mẹ. Những gì đạt được về mặt tài chính đều do em tạo ra, tất nhiên là từ sự giúp đỡ ban đầu của ba mẹ. Gia đình em sống theo phong cách hiện đại và tự do, con cái có quyền tự quyết định mọi việc, miễn không vi phạm đạo đức và pháp luật. Tất cả những yếu tố trên đã tạo cho em tố chất mạnh mẽ, bản lĩnh và có phần kiêu ngạo.

Trong mắt em, không có gì là không thể, chỉ là em muốn hay không thôi. Em đã khiến không ít trái tim si mê và em hãnh diện về điều đó. Em vô tình khiến nhiều người đau khổ và em luôn nói với bạn bè “tình yêu là gì mà phải buồn bã, quyến luyến đến vậy, đúng là vớ vẩn”.

Rồi đến một ngày, em bị người bạn thân chinh phục vì hiền lành, chân thật và cầu tiến. Em bắt đầu yêu. Khi đang ngập tràn trong hạnh phúc, em thật sự chưa hiểu hết sức mạnh của tình yêu. Em chỉ cảm thấy vui vẻ và yên bình khi ở bên cạnh anh. Em nghĩ tình yêu giúp cho cuộc sống thêm thi vị nhưng nếu có mất đi cũng chẳng sao.

Nhưng đến một ngày, anh rời xa em với lý do cần một phụ nữ biết chăm sóc chồng con chứ không phải một người quá giỏi giang và hiện đại. Em chết điếng, không tin nổi là có ngày này xảy ra. Vì anh là người đã theo đuổi em từ thời còn học trung học và cho đến bây giờ vẫn luôn ngưỡng mộ em. Vì chúng em ngoài tình yêu còn có tình bạn nên em đã thuyết phục anh nói cho em nghe lý do thật sự là gì? Anh đã nói: “Em là người tốt, xinh đẹp, giỏi giang, bản lĩnh và mạnh mẽ. Khi ở bên cạnh em, anh như người thừa. Anh không có cơ hội để thể hiện bản lĩnh nam nhi. Anh không phủ nhận lúc nào cũng yêu và khao khát có em. Nhưng nếu cưới em làm vợ thì không hợp. Anh không muốn cuộc sống vợ chồng xảy ra những điều không hay để rồi anh lại ghét em. Nên bây giờ anh muốn chia tay để giữ mãi hình ảnh người con gái tuyệt vời mà anh yêu”.

Còn em, đến giờ vẫn không thể hiểu sự mạnh mẽ, tự tin, tự chủ về tài chính, đẹp về nhan sắc lẫn tâm hồn cũng không thể giữ được trái tim người đàn ông?

Thanh Thủy(Đồng Phú)

Thanh Thủy thân mến!

Đơn giản vì tình yêu chân thành không cần vật chất hào nhoáng, sắc đẹp mê hồn hay tâm hồn tươi đẹp... Tình yêu có lý lẽ riêng. Người này không yêu mình không có nghĩa là mình chưa hoàn thiện hay nhiều khuyết điểm mà chỉ vì mình chưa thực sự là “một nửa” mà người kia đang tìm kiếm.

Em cho rằng, mình có đủ “sự mạnh mẽ, tự tin, tự chủ về tài chính đẹp về nhan sắc lẫn tâm hồn cũng không thể giữ được trái tim người đàn ông” là sai rồi. Đừng nghĩ tình yêu đòi hỏi rạch ròi như thế. Ông bà ta chẳng đã từng ca ngợi tình yêu đẹp là “một túp lều tranh, hai trái tim vàng” đó sao?

Việc thể hiện chính kiến của người yêu đủ để em hiểu, người mà anh ấy chọn để kết hôn trước hết phải là một người vợ đúng nghĩa, một người sẽ biết cùng anh ấy chung lưng đấu cật, hiểu anh ấy và chăm sóc tốt cho những đứa con của hai người... chứ không phải một người phụ nữ mạnh mẽ, năng động nhưng lúc nào cũng bận rộn mà đôi khi quên hoặc phải hy sinh thiên chức, niềm vui cũng như nghĩa vụ làm mẹ, làm vợ...

Không ít người lầm tưởng mình tuyệt vời, hoàn hảo thì chẳng ai dại gì rời xa. Chỉ đến khi mất rồi họ mới thấy sức mạnh thật sự của tình yêu. Nó đáng để chúng ta bỏ cả cuộc đời yêu một người, ở bên cạnh nếu đó là một tình yêu đích thực và người đó thật sự xứng đáng. Sau vấp ngã này, chị tin em sẽ rút ra bài học để có hạnh phúc trọn vẹn. 

Ngọc Mai 

  • Từ khóa
55262

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu