Thứ 6, 29/03/2024 12:53:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:18, 01/04/2020 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP, TIẾN TỚI ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Gửi niềm tin với Đảng

Quang Minh
Thứ 4, 01/04/2020 | 15:18:00 264 lượt xem
BPO - Đảng bộ Phước Long là một trong 3 đảng bộ được Tỉnh ủy chọn tổ chức đại hội điểm nhiệm kỳ 2020-2025. Đến thời điểm này, các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Phước Long đã và đang tổ chức đại hội, đồng thời đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện trình đại hội đảng các cấp.

Phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước ghi lại tâm tư, tình cảm cũng như những đề xuất, kiến nghị của cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện các lĩnh vực trên địa bàn thị xã Phước Long.

Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển

Giai đoạn 2015-2020, giá trị sản xuất công nghiệp của thị xã Phước Long tăng bình quân 8,42%/năm. Hiện thị xã có 976 cơ sở sản xuất công nghiệp, 4.200 cơ sở sản xuất, kinh doanh. Tổng mức bán lẻ hàng hóa trong nhiệm kỳ tăng bình quân 16,6%/năm.

Anh Nguyễn Hoàng Đạt, Giám đốc Công ty TNHH Vinahe, khu phố Phước Trung, phường Phước Bình, Chủ nhiệm lâm thời Câu lạc bộ Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp thị xã Phước Long: Những năm gần đây, ngành điều Bình Phước gặp khó khăn. Do ảnh hưởng của sâu bệnh gây hại nên sản lượng và phẩm chất điều thô sụt giảm. Nguyên liệu đầu vào trong tỉnh không đủ cung cấp nên hầu hết các công ty, doanh nghiệp chế biến phải nhập điều từ châu Phi, Ấn Độ với chi phí cao... Nhiều doanh nghiệp trẻ muốn mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh nhưng gặp khó khăn về vốn. Do vậy, đề nghị Đảng, Nhà nước và thị xã Phước Long tiếp tục có những giải pháp tháo gỡ khó khăn, đồng hành với doanh nghiệp điều. Đặc biệt, quan tâm cho vay các nguồn vốn ưu đãi để doanh nghiệp trẻ, vừa và nhỏ có cơ hội lập nghiệp và phát huy thế mạnh của vùng đất có “quả điều vàng”.

Tạo cơ hội cho thanh niên cống hiến

Anh Nguyễn Hoài Nam, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên thị xã Phước Long: Phước Long hiện có trên 2.200 đoàn viên, thanh niên. Nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ thị xã đã phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, qua đó đạt nhiều kết quả. Nổi bật là các chương trình giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Trên địa bàn thị xã có nhiều thanh niên tiên tiến dám nghĩ, dám làm, có trình độ đào tạo sau đại học, chuyên sâu về các lĩnh vực. “Trước thềm Đại hội Đảng bộ thị xã Phước Long nhiệm kỳ 2020-2025, tôi mong muốn Đảng bộ thị xã tiếp tục quan tâm phát hiện, bồi dưỡng, thu hút nguồn nhân lực trẻ có đức, có tài, tin tưởng đề bạt, bổ nhiệm, qua đó tuổi trẻ có cơ hội phát huy tài năng trí tuệ và cống hiến cho Phước Long” - anh Nam nói.

Nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp

Là giáo viên tiểu học nhưng anh Nguyễn Văn Năm, thôn Nhơn Hòa 2, xã Long Giang lại đặc biệt đam mê sáng tạo kỹ thuật. Những năm gần đây, anh Năm có 3 sản phẩm sáng tạo kỹ thuật được công nhận và áp dụng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, đó là “Mâm máy phát cỏ”, “Lò ấp trứng gia cầm” và “Máy chặt thức ăn gia súc”. Năm 2019, anh được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng danh hiệu “Nhà khoa học của nhà nông”. Hiện các sản phẩm do anh sáng chế phát huy tốt, giúp gia đình có điều kiện phát triển kinh tế từ chăn nuôi heo, kinh doanh trứng và giống các loại gia cầm.

Anh Nguyễn Văn Năm: Đề nghị Đảng bộ, chính quyền thị xã tiếp tục quan tâm lãnh đạo đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất nông nghiệp để hạn chế sức lao động của con người và nâng giá trị sản phẩm. Bởi nếu hạt điều, sầu riêng hay các loại cây ăn trái chỉ thu hoạch rồi bán sản phẩm thô thì giá trị lợi nhuận thấp nhưng khi áp dụng khoa học, kỹ thuật vào để chế biến thành sản phẩm hàng hóa, cung cấp đến tận tay người tiêu dùng và xuất khẩu thì giá trị được nâng lên gấp nhiều lần.

Mở rộng thị xã để xứng tầm đô thị loại III

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ thị xã Phước Long đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội. Trong đó, 2 xã Long Giang và Phước Tín đã đạt chuẩn nông thôn mới. Thị xã Phước Long cũng đang chờ được công nhận đạt chuẩn danh hiệu này. Tốc độ đô thị hóa nhanh, thị xã đã hoàn thành và đưa vào sử dụng khu trung tâm hành chính, Quảng trường 6-1, nhà máy xử lý rác thải và nhiều công trình trọng điểm khác.

Ông Trương Duy Điểu, nguyên Chủ tịch UBND thị xã Phước Long: Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ thị xã đặt mục tiêu xây dựng Phước Long sớm đạt chuẩn đô thị loại III. Do vậy, Phước Long cần được mở rộng diện tích tới hết các xã Bình Tân, Phước Tân của huyện Phú Riềng. Vì diện tích của thị xã Phước Long hiện mới có 11.883,93 ha. Sáp nhập các xã này về Phước Long sẽ vừa đạt chuẩn về diện tích vừa giáp quốc lộ 14, đáp ứng chiến lược phát triển kinh tế dịch vụ, công nghiệp. Hơn nữa, Phước Long có núi Bà Rá, hồ Long Thủy, địa bàn giáp điểm cuối đường ống dẫn dầu Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh lịch sử, nên cần đầu tư, đẩy mạnh phát triển kinh tế du lịch sinh thái, tâm linh.

  • Từ khóa
33265

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu