Thứ 6, 29/03/2024 09:37:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 16:30, 02/08/2015 GMT+7

Gỡ nút thắt phải khéo léo

Chủ nhật, 02/08/2015 | 16:30:00 1,082 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Trước đây, khi đang học tại 1 trường trung cấp chuyên nghiệp, một người bạn ngỏ lời yêu nhưng em không dám nhận lời mà nói cho em thời gian suy nghĩ, vì sợ ảnh hưởng đến việc học. Nhưng khi sắp thi tốt nghiệp thì cậu ấy lại luôn thúc ép em phải trả lời. Sợ nếu từ chối sẽ ảnh hưởng đến kết quả kỳ thi tốt nghiệp của bạn nên em đã ừ đại. Nhưng chỉ để bạn ấy an tâm mà học hành chứ chưa bao giờ yêu cậu ấy cả.

Cậu ấy đến nhà chơi, ba mẹ và anh của em đều phản đối. Vì cậu ấy là một người lười học, lại mê chơi bài bạc... Em cũng thấy nản, không muốn chơi với cậu ấy nữa, em đã nói rõ là chỉ xem cậu ấy là bạn, đừng làm em khó xử. Hiện em đã đi làm nhưng cậu ấy vẫn cứ theo đuổi trong khi em nói rõ ba mẹ không cho yêu đương lúc này. Vậy mà cậu ấy vẫn đến nhà em chơi. Vậy là khi cậu ấy về em lại bị mẹ la mắng rất nhiều.

Ảnh minh họa - Internet

Vì không yêu cậu ấy nên em luôn tìm cách lánh mặt. Một lần, trên đường đi làm về thì gặp cậu ấy đi từ nhà em ra và nói “em tưởng chia tay là dễ lắm đấy hả?”. Rồi cậu ta hành động như một người bị điên. Tự nhiên chạy sộc vào nhà em lấy con dao lăm lăm đè lên cổ tay nói nếu em từ chối tình cảm thì cậu ta sẽ tự tử. Điều này làm em phát hoảng. Cậu ta nói, ngoài em ra thì không thể yêu ai, sống không thể thiếu em. May mà anh trai em về nói chuyện nên cậu ta đã ra về.

Từ hôm đó, em rất buồn và sợ lắm! Trong khi ba mẹ cũng cấm không cho em đi đâu ngoài giờ làm việc. Buổi tối muốn đi đâu với bạn bè cho thư giãn cũng bị ba mẹ cấm. Cậu ấy thì cứ gọi điện, thỉnh thoảng lại vào nhà mà em chẳng biết làm sao để thoát ra.

Cẩm Ly (Hớn Quản)

***

Cẩm Ly thân mến!

Em đúng là “tự mua dây buộc mình” chỉ vì một câu nói bồng bột, thiếu suy nghĩ. Tại sao chuyện tình cảm em lại có thể “ừ!” đại cho xong. Bây giờ, chắc em cũng đã thấm thía để rút ra bài học cho bản thân, cẩn thận hơn trong lời ăn tiếng nói? Chuyện của em rất cần sự khéo léo trong cư xử nếu em không muốn tiếp tục có những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Em biết cậu ấy chỉ nghe lời em, vậy sao không tận dụng lợi thế này để cảm hóa? Thay vì xua đuổi cậu ấy, em hãy nói với cậu ấy nếu thật lòng yêu em, vì em thì hãy từ bỏ những tật xấu như chơi bời, bài bạc... để em không cảm còn thấy xấu hổ khi làm bạn với cậu ấy, người lớn không còn ác cảm và vì chính tương lai của cậu ấy nữa.

Chỉ vì muốn cậu ta đừng yêu mình mà chửi mắng, thóa mạ người ta thì thật là sai lầm và sẽ không thể lường được những hậu quả xấu sẽ xảy ra. Từ giờ, em phải thật bình tĩnh để nói chuyện nhẹ nhàng với cậu ấy. Em từ từ nói ra để cậu ấy hiểu theo kiểu “mưa dầm thấm lâu” chị tin, cậu ấy sẽ nghĩ lại. Các em còn nhỏ, tương lai còn dài, phấn đấu để sống tốt hơn, tương lai tươi sáng hơn là điều rất cần thiết cho hai đứa. Chẳng có lý gì cậu ấy lại làm điều ngược lại nếu thật sự quý mến em?

Bản thân em cũng phải nghe lời cha mẹ để tạo niềm tin cho họ. Còn về cậu ấy, em hãy cư xử đúng mực như một người bạn chân thành mà không cần phải khăng khăng giải thích “chỉ coi cậu như bạn!”. Khi biết sửa đổi, thời gian sẽ giúp các em dần dần trưởng thành, cậu ấy sẽ không còn có những hành động bột phát thiếu suy nghĩ như bây giờ. Và khi đó, mọi lo lắng của em sẽ được xóa bỏ.                             

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107708

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu