Thứ 6, 29/03/2024 13:42:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nhà nông làm giàu cùng An Nông 14:51, 18/08/2020 GMT+7

BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Giữ vững chủ quyền quốc gia nơi đầu sóng

Thanh Trà (theo dangcongsan.vn)
Thứ 3, 18/08/2020 | 14:51:00 459 lượt xem
BPO - Vùng 4 Hải quân có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vùng biển, đảo Nam Trung bộ, trong đó có vùng biển, đảo chiến lược Trường Sa. Trước những diễn biến phức tạp của tình hình trên biển và yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân đã và đang nỗ lực khắc phục khó khăn, nêu cao cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Hằng năm, trên cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Vùng 4 đã thường xuyên duy trì chặt chẽ chế độ trực ở các cấp. Tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện theo phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, đồng bộ, chuyên sâu, “lấy mục tiêu bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc làm mục tiêu huấn luyện”, huấn luyện sát đối tượng, sát phương án tác chiến biển, đảo. Qua huấn luyện đã giúp cán bộ, chiến sĩ thực sự “giỏi vị trí của mình, biết vị trí của người khác”, nắm vững và sử dụng thành thạo, làm chủ vũ khí trang bị, nhất là vũ khí trang bị kỹ thuật mới, hiện đại. Kết quả kiểm tra hằng năm, 100% khoa mục huấn luyện đều đạt yêu cầu trở lên; trên 80% khoa mục huấn luyện đạt giỏi. Các phân đội thành thạo trong tác chiến độc lập và hiệp đồng quân binh chủng; mưu trí trong xử lý các tình huống.

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân nhổ neo ra khơi làm nhiệm vụ - ảnh internet

Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị đã không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu mà còn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng. Những năm qua, Vùng 4 Hải quân đã tổ chức nhiều chuyến tàu đi thăm, tham gia diễn tập, tuần tra chung và duyệt binh tàu hải quân với các nước trong khu vực và quốc tế; tổ chức đón tiếp, giao lưu với tàu quân sự các nước đến Cảng quốc tế Cam Ranh theo kế hoạch của Quân chủng Hải quân; tổ chức giao lưu với hải quân một số nước trong và ngoài khu vực... Thông qua các hoạt động đối ngoại quân sự, cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân đã góp phần xây dựng lòng tin, sự hiểu biết lẫn nhau, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị với hải quân các nước trong khu vực và thế giới, tạo môi trường hòa bình, ổn định trên biển.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 4 Hải quân còn chủ động thực hiện hiệu quả nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn, bảo vệ, giúp đỡ ngư dân làm ăn trên biển. Bất kể điều kiện thời tiết mưa bão hay ở vùng biển xa, lực lượng và phương tiện của đơn vị thường xuyên có mặt kịp thời, cùng với lực lượng không quân, quân y, biên phòng cứu giúp ngư dân khi bị nạn. Đảng ủy, Bộ tư lệnh Vùng 4 đã phối hợp ký kết tuyên truyền biển đảo với các tỉnh và ký kết chương trình “Vùng 4 Hải quân làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển” với 5 tỉnh (Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên và Bình Định). Theo đó, mỗi đảo, điểm đảo, mỗi con tàu của Vùng 4 luôn là chỗ dựa, là điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi, bám biển, góp phần khẳng định chủ quyền của Tổ quốc. Với nhiều hoạt động thiết thực, những năm qua, các đơn vị thuộc Vùng 4 đã tổ chức cứu nạn thành công gần 100 phương tiện, cùng 468 ngư dân và thuyền viên bị nạn trên biển đưa về bờ an toàn.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân sẽ ra sức rèn luyện, nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, khắc phục khó khăn, mài sắc ý chí quyết tâm, sẵn sàng chiến đấu hy sinh bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng thời, tích cực hỗ trợ đồng hành với ngư dân trong các hoạt động khai thác thủy sản; thực sự là điểm tựa để ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển. Từ đó, góp phần bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; xứng đáng với truyền thống “Quyết chiến - Quyết thắng” của Quân chủng Hải quân anh hùng.

  • Từ khóa
111485

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu