Thứ 6, 29/03/2024 18:34:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:43, 15/07/2020 GMT+7

Giữ thế chủ động đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch

Quang Thạch
Thứ 4, 15/07/2020 | 16:43:00 664 lượt xem
BPO - Thời gian gần đây, nhất là khi chúng ta tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các thế lực thù địch càng đẩy mạnh thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trên nhiều lĩnh vực, trong đó có tư tưởng chính trị, kinh tế, pháp luật, quốc phòng, an ninh, nguyên tắc tổ chức, cán bộ, công tác nhân sự đại hội...

Trước tình hình đó, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và đưa ra nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền, định hướng thông tin cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh. Trong đó, coi trọng công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Để công tác này có hiệu quả, LLVT tỉnh thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước; kiên quyết chống các quan điểm sai trái, phản động trên không gian mạng. Bộ CHQS chủ động tham mưu tỉnh tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo của Đề án tổ chức xây dựng, quản lý, sử dụng lực lượng chính trị nòng cốt trong tham gia xử lý phòng, chống chiến lược “diễn biến hòa bình” và các tình huống liên quan đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đại úy Lê Tân Đô, Chính trị viên Tiểu đoàn 208, Trung đoàn 736, Bộ CHQS tỉnh giới thiệu cho học sinh, sinh viên về truyền thống của đơn vị

Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã thực hiện tốt việc cung cấp thông tin cho cán bộ, đảng viên theo định kỳ hằng tháng và tổ chức đối thoại dân chủ, ngày chính trị văn hóa tinh thần được duy trì nghiêm túc, chặt chẽ. Bên cạnh đó, vào dịp lễ, tết tổ chức gặp mặt cán bộ nghỉ hưu, nghỉ công tác và các chức sắc tôn giáo; đồng thời, chủ động trao đổi với các cán bộ có quan điểm chưa thống nhất để cung cấp thông tin, định hướng tư tưởng, tạo sự đồng thuận về nhận thức và hành động. Bộ CHQS tỉnh cũng chủ động phối hợp Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, các ngành chức năng của địa phương về việc trao đổi thông tin, tuyên truyền vận động quần chúng. Thường xuyên nắm chắc tình hình khu vực biên giới; tham mưu giải quyết tốt các vụ việc xảy ra trên địa bàn; bảo đảm an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn; đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, củng cố vững chắc quốc phòng, an ninh trên tuyến biên giới.

Đồng thời, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh thường xuyên đổi mới phương thức, huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng, chủ động đấu tranh phản bác luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, nhất là đấu tranh trên mạng. Đa dạng hóa hoạt động đấu tranh theo hướng: thiết lập và sử dụng các trang web, blog, diễn đàn để đăng tải bài viết với nội dung tuyên truyền các quan điểm chính thống, định hướng dư luận, phản bác hoặc đấu tranh phản bác ngay trên những trang mạng “độc hại”, phản động được đối tượng sử dụng. Xây dựng và mở rộng đội ngũ cộng tác viên đưa tin, viết bài, bình luận; nâng cao chất lượng các bài viết đấu tranh phản bác với luận cứ khoa học, tính thuyết phục cao. Kết hợp chặt chẽ các biện pháp đấu tranh trực tiếp và gián tiếp; giữa xây và chống, trong đó lấy xây là chính; chủ động cung cấp thông tin và phối hợp với các cơ quan báo chí để đấu tranh, ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả.

Bằng nhiều giải pháp với cách làm thiết thực, hiệu quả, LLVT tỉnh đã kịp thời phát hiện và kiên quyết dẹp bỏ các xu hướng đòi “phi chính trị hóa” quân đội; các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo, kích động; các biểu hiện dao động, ngộ nhận, mơ hồ trước những thông tin trái với quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ đó, giúp mỗi cán bộ, chiến sĩ nâng cao tinh thần cảnh giác, giữ vững thế chủ động trong đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch.

  • Từ khóa
8236

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu