Thứ 5, 28/03/2024 21:40:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 10:53, 09/05/2017 GMT+7

Giới thiệu tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt Nam tại Bangladesh

Nguồn TTXVN
Thứ 3, 09/05/2017 | 10:53:00 685 lượt xem
BPO - Theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh, Đại sứ quán vừa chủ trì tổ chức Ngày Ẩm thực Việt Nam tại khách sạn Golden Tulip ở thủ đô Dhaka.

Những món ăn được giới thiệu tại chương trình.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Trần Văn Khoa nhấn mạnh Ngày Ẩm thực Việt Nam tại Dhaka được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 5 đến 7-5, nhằm quảng bá, giới thiệu rộng rãi tới bạn bè Bangladesh và​ quốc tế về nét tinh hoa của ẩm thực Việt Nam, đồng thời nhằm củng cố và tăng cường tình hữu nghị giữa Việt Nam với Bangladesh cũng như với các nước khác.

Bộ trưởng Bộ Hàng không dân dụng và du lịch Bangladesh Rashed Khan Menon hoan nghênh việc tổ chức sự kiện này, đồng thời ca ngợi sự tinh tế của ẩm thực Việt Nam và cho rằng hai nước cần tiếp tục thúc đẩy tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa nhằm tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước.

Các quan khách tới tham dự lễ khai mạc đều rất ấn tượng với các món ăn Việt Nam, đặc biệt là phở, nộm, nem cuốn, bánh cuốn, chả cá, bánh cốm, bánh đậu xanh… 

Tất cả họ đều bị lôi cuốn bởi sự tinh tế và đa dạng của ẩm thực Việt Nam và cho rằng các món ăn Việt Nam rất cầu kỳ về nguyên liệu, rất hài hòa về màu sắc và trang trí, rất hấp dẫn về hương vị và rất tinh tế về cách thưởng thức món ăn. 

Bên cạnh đó, các thực khách đều ấn tượng trước một không gian văn hóa mang đậm bản sắc Việt Nam với đèn lồng, nón lá, tà áo dài và âm nhạc truyền thống Việt Nam. 

Họ mong muốn tới Việt Nam để cảm nhận nhiều hơn nữa những nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực Việt Nam nói riêng và bản sắc văn hóa Việt Nam nói chung.

Để mang những món ăn mang đậm hương vị Việt Nam đến với các thực khách tại Bangladesh, các đầu bếp là Việt kiều và cán bộ của Đại sứ quán đã tham gia tích cực từ khâu lên thực đơn, chuẩn bị công phu các nguyên liệu mang từ Việt Nam sang và trực tiếp nấu các món ăn trong suốt 3 ngày diễn ra chương trình. 

 Ngày Ẩm thực Việt Nam tại Dhaka đã góp phần tôn vinh văn hóa ẩm thực của dân tộc. Sự tham dự đông đảo của các quan chức Bangladesh, ngoại giao đoàn, các doanh nhân và báo chí, truyền thông của Bangladesh cho thấy bạn bè quốc tế rất quan tâm và mong muốn được thưởng thức ẩm thực Việt Nam.

Từ thành công của Ngày Ẩm thực Việt Nam năm nay, Đại sứ quán sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam tại Bangladesh cũng như tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa giữa nhân dân hai nước, đặc biệt khi hai nước đang tiến tới kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2018.

Một số hình ảnh tại chương trình:
 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Những món ăn được giới thiệu tại chương trình.

Các quan khách thưởng thức những món ăn được giới thiệu tại chương trình.

Đại sứ Trần Văn Khoa phát biểu tại lễ khai mạc.

Những món ăn được giới thiệu tại chương trình.

  • Từ khóa
86797

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu